Trang chủ » Blog » Giới thiệu bộ tài liệu Java Web dành cho người mới bắt đầu

Giới thiệu bộ tài liệu Java Web dành cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Java Web hay còn có cách gọi khác đó là xây dựng website dựa trên ngôn ngữ chính là Java. Nói là chính những thực chất bên cạnh đó là sự cộng thêm của các công nghệ khác như hmtl hay css. Hiện nay, để tăng thêm tính khả dụng về cấu trúc dữ liệu cũng như bảo mật. Các developer hay các nhà lập trình web chuyên nghiệp đã dần ứng dụng Java vào để tối ưu mạnh mẽ. Tại bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Java Web và tài liệu java web cho người mới bắt đầu nhé!

Java Web là gì?

Độc lập và mạnh mẽ, đa năng và đơn giản. Java hiện là ngôn ngữ số 1 thế giới về tính đơn giản và độ giải quyết lập trình cao. Không quá phức tạp như Python hay C# về lối code và mảng, biến. Java giúp người học dễ dàng tiếp cận và sử dụng được ngôn ngữ này.

Tài liệu Java web

Tài liệu Java web

Nhắc đến Java Web là chúng ta đang nhắc đến một khái niệm ngôn ngữ kết hợp. Hay nói hướng khác đó là việc ta dùng ngôn ngữ lập trình là Java kết hợp với các nền tảng và công nghệ lập trình web khác. Ví dụ như: HTML, javascript, CSS,… nhằm để tạo ra web hoặc các ứng dụng công nghệ web.

Lựa chọn Java làm ngôn ngữ chính cho việc xây dựng và thiết kế web là sự lựa chọn thông minh và tối ưu nhất. Điều này cho thấy, sự tối giản của Java giúptiết kiệm rất nhiều công sức mà các ngôn ngữ khác không làm được. Một điểm đáng lưu ý nữa đó là tính bảo mật thông tin của ngôn ngữ này cực kỳ cao. Chính vì thế, Java đã được ứng dụng vào trong việc thiết kế các trang thương mại điện tử lớn.

Hay như việc ứng dụng vào việc xây dựng và thiết kế các trang web cho chính phủ hoặc tổ chức y tế. Điều này cũng phần nào chứng minh Java thực là một ngôn ngữ có độ bảo mật tốt.

Tài liệu Java Web cho người mới học

Tài liệu Java web

Tài liệu Java web

Nội dung chính của cuốn tài liệu gồm có ba phần, được trình bày tại các Module 1,2,3.  Với chỉ 3 bộ module này. Bạn gần như đã nắm toàn bộ các kiến thức căn bản về Java Web. Từ đó, hãy suy nghĩ về việc trở thành một lập trình viên phát triển website. Nó thực sự có ích cho bạn. Hãy chuyên tâm và tiếp thu mọi kiến thức ở 3 bộ sách này.

Đọc thêm bài viết khác: Học lập trình web để làm gì? – 5 lý do bạn nên học lập trình web PHP

Download ngay cuốn tài liệu Java web:

Tải tài liệu

Để trở thành một nhà phát triển Java web bạn cần làm gì?

Muốn hiểu được Java Web. Điều tối quan trọng cần làm cho bạn đấy là phải hiểu về Java web đã. Ngoài ra, bạn còn cần phải biết lối làm chủ cũng như sử dụng IDE (integrated development environment). Nữa là bạn nên tìm hiểu và học tập về các ngôn ngữ hỗ trợ cho Java Web như html hay css. Nên tìm hiểu các thành phần cấu tạo nên Java web. Hay về JSP hay Servlet API.

Ngoài những điều cần biết về kỹ thuật trên. Bạn cũng cần trang bị sơ qua cho mình nền tảng về các framework dùng cho ứng dụng web cũng như ORM framework. 

Kết luận

Có điều đó là bạn cần phải biết tích hợp song song giữa ngôn ngữ Java và các nền tảng, công nghệ khác. Đừng chần chờ gì mà không tải ngay bộ giáo trình Java web này để thức tỉnh những nguồn kiến thức còn chưa được bạn khai phá. Chúc bạn có được những kiến thức thực sự có ích từ bộ tài liệu này.

Tham khảo khóa học lập trình Java của CodeGym tại: https://codegym.vn/khoa-hoc-java/

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM