Trang chủ » Blog » Lập trình cho mình cảm giác được thay đổi, vận động, tiến về phía trước

Lập trình cho mình cảm giác được thay đổi, vận động, tiến về phía trước

Nếu như hỏi mấy anh lập trình viên rằng có nên theo IT hay không, có đến hơn nửa câu trả lời sẽ theo kiểu: “Cái công việc lập trình này chỉ dành cho những ông thực sự đam mê thôi. Cứ thử tưởng tượng cái cảnh cắm mặt vào máy tính 8h một ngày, thậm chí có khi lên tới 10-12h thì có chịu nổi không? Nếu thấy oke thì triển.”

Qua đó có thể thấy, muốn theo nghề lập trình thì sự yêu thích những dòng code, thích tìm tòi về phần mềm máy tính là điều khá quan trọng. Thêm một thực tế nữa là, nếu như đã có đam mê, có “máu” công nghệ trong người thì sớm muộn gì cũng đi làm lập trình viên thôi. 

Đúng như kiểu “nghề chọn người”, nhiều bạn học viên CodeGym khi được hỏi tại sao lại chọn theo lập trình thì đến 80% câu trả lời là: VÌ ĐAM MÊ! Bên cạnh đó đương nhiên không thể thiếu mức thu nhập cao, cơ hội việc làm tốt. 

Trần Việt Đức

“Lúc đầu mình tới CodeGym chỉ để test đại thôi… Nhưng đã quyết định học sau đó!” Đây là chia sẻ của Trần Việt Đức, cựu học viên CodeGym Hà Nội. Cũng là một trong số những người “học lập trình vì đam mê”. 

Có cơ hội ngồi lại và chia sẻ về những trải nghiệm chuyển nghề lập trình của mình, câu chuyện của bạn Việt Đức khiến cho nhiều học viên CodeGym “bắt gặp mình ở đâu đó”. Có thể, đó cũng là câu chuyện của chính bạn thì sao? Cùng theo dõi nhé! 

CodeGym: Chào Đức, là một trong những cựu học viên đã “trưởng thành” từ CodeGym. Bạn có thể chia sẻ một chút về quá trình chuyển nghề lập trình của mình được không? Trước kia bạn từng học và làm công việc gì, tại sao lại chọn trở thành lập trình viên? 

Việt Đức: Chào mọi người, trước đây mình từng theo học về Điều khiển Tự động hóa, tốt nghiệp và đi làm cho một công ty điện tử của Nhật. Công việc chính của mình thiên về điện tử, vi mạch. 

Với bản thân mình, quyết định theo học lập trình thì có hai lý do chính:

Thứ nhất, từ khi học Tự động hóa tại trường đại học thì mình cũng có một vài môn liên quan đến code. Khi đó, mình đã có hứng thú với việc viết code cho vi điều khiển hơn mảng thiết bị điện. Mỗi khi “sản xuất” ra mấy dòng code chạy được, có sản phẩm như ý, mình cảm thấy rất vui. Từ đó có động lực và sự say mê khi làm những điều này.

Lý do thứ hai là so với công việc cũ của mình, lập trình cho mình cảm giác được thay đổi, vận động tiến về phía trước mỗi ngày. Hơn thế nữa khi học lập trình, giá trị mà bạn nhận lại tỉ lệ thuận với sự tiến bộ của bạn trong chuyên môn. Điều này được phản ánh một cách tức thì, nhanh hơn nhiều ngành nghề khác.

CodeGym: Vậy không biết vì lý do nào mà Đức lại lựa chọn theo học tại CodeGym để mở đầu cho sự nghiệp lập trình của mình?

Việt Đức: Thời điểm vào CodeGym mình cũng tham khảo qua một vài người bạn, biết đến vài trung tâm. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất với CodeGym vì sự chỉn chu. Các bài post trên Facebook khá sinh động, thể hiện được sự nghiêm túc và tinh thần cầu tiến. Mình nghĩ đây cũng chính là thông điệp mà những anh chị founder của CodeGym muốn truyền tải. 

Lúc đầu mình tới CodeGym cũng là test đại thôi. Nhưng sau buổi tìm hiểu hôm đó, mình đã rất ấn tượng về CodeGym và quyết định tới đây học. Bởi đây là nơi phù hợp với bản thân mình nhất ở thời điểm đó. Học tập trung trong thời gian ngắn. Học xong ra đi làm được luôn. 

CodeGym: Sau khi kết thúc chương trình học tại CodeGym bạn cũng đã đi làm được một khoảng thời gian rồi. Với Đức thì có những khó khăn và thuận lợi  nào khi mới học xong ra đi làm thực tế tại doanh nghiệp?

Việt Đức: Về chuyên ngành, thời điểm mình học diễn ra trong 5 tháng, tất nhiên trong khoảng thời gian như vậy thì không thể trang bị được tất cả kiến thức cho một công việc mới, tại một môi trường mới. Vì mọi người cũng biết lập trình là cả một “bầu trời kiến thức” mà đúng không! :)) Chưa kể đến là mỗi doanh nghiệp lại có cách làm việc và sử dụng nền tảng, công nghệ khác nhau nữa.

Điều mình thấy giá trị nhất ở CodeGym là kiến thức được hệ thống một cách tổng quát, học đâu chắc đấy. Giúp học viên biết được lượng kiến thức của mình đang ở đâu, học phần nào, học để làm gì, muốn đi sâu thì cần làm cái gì tiếp theo. Đây cũng chính là những thứ mà mình áp dụng để nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc thực tế đó. :)))

Về kỹ năng, quy trình làm việc và các kiến thức khác, đội ngũ nghiên cứu chương trình và giảng viên đều là những người có kinh nghiệm thực chiến nhiều năm tại doanh nghiệp rồi. Anh chị không chỉ truyền đạt lại kiến thức chuyên môn mà về cả kỹ năng, quy trình làm việc, môi trường thực tế (cái này bọn mình thường được cảnh báo là “đời không như mơ đâu”). Điều này là điểm mình thấy thích hơn hẳn, khác với khi học ở các trường đại học nhé.

Mình đặc biệt ảnh hưởng về tư tưởng, suy nghĩ nhiều sau những buổi chia sẻ của anh Nhật (Tổng Giám đốc CodeGym Việt Nam). Cách nói chuyện của anh lúc nào cũng chậm rãi, nhẹ nhàng  nhưng “rất thấm”. Đến giờ mình vẫn còn nhớ nhiều câu anh nói khi đã làm nghề.

CodeGym: Trong quá trình học ở CodeGym chắc hẳn bạn sẽ có một vào điều ấn tượng cũng như kỷ niệm hay ho, bạn có thể chia sẻ một chút được không? 

Việt Đức: Về kỉ niệm ở CodeGym ngoài những buổi seminar của anh Nhật, điều nữa là cách truyền đạt “so high” của anh Sơn. Đặc biệt là những nụ cười tươi không cần tưới , luôn rạng rỡ của mentor và các bạn nữ khối văn phòng. ^^

Nhưng điều chắc chắn có muốn quên cũng ko được là hội anh em “ăn hại”, gắn bó với nhau từ khi còn ngồi bàn tròn ở module 1 đến tận bây giờ vẫn cùng ăn, cùng ngủ, cùng code, cùng nhậu, cùng đá bóng (bọn mình làm việc cùng công ty ^^)

CodeGym: Vậy thì công việc hiện tại của bạn thế nào cùng với “hội anh em” của mình? 

Việt Đức: Nói về công ty hiện tại thì mình và bốn thằng bạn chí cốt từ ngày đầu học tại CodeGym đang làm tại Flinter – một công ty làm sản phẩm thuộc một tập đoàn quảng cáo trên đa nền tảng. Flinter nổi bật bởi sự thân thiện và tạo điều kiện phát triển theo nguyện vọng của nhân viên, rất đáng để các bạn tốt nghiệp CodeGym quan tâm nhé. Vì công ty luôn tin tưởng và tạo điều kiện dù các bạn không qua môi trường đào tạo chính thống! Điều mọi người quan tâm không phải là tấm bằng mà là năng lực và thái độ của bạn. Vậy thôi! ^^

CodeGym: Cảm ơn Đức đã giành thời gian chia sẻ với CodeGym. Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe, đạt được những mục tiêu đề ra và ngày càng phát triển trên con đường lập trình. ^^

XEM THÊM NHỮNG CHIA SẺ VỀ CÂU CHUYỆN HỌC LẬP TRÌNH CỦA CỰU HỌC VIÊN CODEGYM

Tham khảo: Mô hình đào tạo lập trình Coding Bootcamp trong thời gian ngắn.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 4 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM