Trang chủ » Blog » Bộ tài liệu lập trình Javascript tiếng Việt cho Newbie ngày một vững vàng!

Bộ tài liệu lập trình Javascript tiếng Việt cho Newbie ngày một vững vàng!

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

JavaScript là một ngôn ngữ kịch bản phía máy khách rất mạnh mẽ. JavaScript được sử dụng chủ yếu để nâng cao sự tương tác của người dùng với trang web. Nói cách khác. Bạn có thể làm trang web của mình trở nên sinh động và tương tác hơn. Với sự trợ giúp đến từ JavaScript. JavaScript cũng đang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực phát triển trò chơi và phát triển ứng dụng Di động. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về ngôn ngữ này. Và tham khảo bộ tài liệu lập trình Javascript tiếng Việt này nhé!

1. Tổng quan về lịch sử của ngôn ngữ lập trình Javascript

JavaScript được phát triển bởi Brendan Eich vào năm 1995, nó xuất hiện trên Netscape, một trình duyệt phổ biến thời bấy giờ. Ban đầu ngôn ngữ này được gọi là LiveScript, sau đó được đổi tên thành JavaScript. Có rất nhiều lập trình viên nghĩ rằng JavaScript và Java giống nhau. Trên thực tế, JavaScript và Java không hề liên quan tới nhau. Java là một ngôn ngữ lập trình rất phức tạp trong khi JavaScript chỉ là một ngôn ngữ kịch bản. Cú pháp của JavaScript chủ yếu bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ lập trình C.

Ngôn ngữ JavaScript

JavaScript được phát triển bởi Brendan Eich vào năm 1995

Tham khảo: Tự học bằng phần mềm học lập trình Javascript đơn giản tại nhà

2. Làm thế nào để khởi chạy JavaScript?

Là một ngôn ngữ kịch bản, JavaScript không thể tự chạy. Trên thực tế, trình duyệt sẽ chịu trách nhiệm chạy mã JavaScript. Khi người dùng sử dụng một trang HTML có mã JavaScript trong đó, tập lệnh sẽ được gửi đến trình duyệt và trình duyệt thực thi nó. Ưu điểm chính của JavaScript là tất cả các trình duyệt web hiện đại ngày nay đều hỗ trợ JavaScript. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về việc truy cập trang web như Internet Explorer, Google Chrome, Firefox hay bất kỳ trình duyệt nào khác. Ngoài ra, JavaScript chạy trên bất kỳ hệ điều hành nào bao gồm Windows, Linux hoặc Mac. Do đó, JavaScript khắc phục được những nhược điểm chính của VBScript (hiện không được dùng nữa) vốn chỉ giới hạn trên IE và Windows.

Học JavaScript

Học JavaScript tại CodeGym

Các công cụ cần để sử dụng JavaScript

Để bắt đầu, bạn cần một trình soạn thảo code để viết. Và một trình duyệt để hiển thị các trang web bạn code. Bạn có thể sử dụng trình soạn thảo như: Notepad ++, Visual Studio Code, Sublime Text, Atom hoặc bất kỳ trình soạn thảo nào khác mà bạn cảm thấy thích. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ trình duyệt web nào như: Google Chrome, Firefox, Microsoft Edge, Internet Explorer, v.v.

3. Tương lai của ngôn ngữ JavaScript?

Mặc dù JavaScript không phải là ngôn ngữ kịch bản phía máy khách duy nhất trên Internet. Nhưng nó là một trong những ngôn ngữ đầu tiên và vẫn được sử dụng rộng rãi nhất.

Nhiều nhà phát triển cho rằng JavaScript không hiệu quả và khó sử dụng. Vì vậy họ đã thực hiện nhiều cải tiến cho ngôn ngữ này trong những năm qua. Bằng cách tạo ra các thư viện JavaScript – ngôn ngữ ngắn gọn hơn được xây dựng từ cấu trúc cơ bản của JavaScript. Ít phức tạp hơn và có thể sử dụng cho mục đích ứng dụng cụ thể. (Ví dụ: JQuery là một thư viện JavaScript giúp đơn giản hóa và mở rộng nhiều hoạt ảnh, chức năng tương tác của JavaScript)

JavaScript

JavaScript là một trong những ngôn ngữ đầu tiên và vẫn được sử dụng rộng rãi nhất

JavaScript đã trở thành một phần không thể thiếu trong trải nghiệm Internet. Khi các nhà phát triển xây dựng sự tương tác và độ phức tạp ngày càng tăng trong các ứng dụng của mình. Công cụ tìm kiếm, thương mại điện tử, hệ thống quản lý nội dung, mạng xã hội và ứng dụng điện thoại sẽ không thể thực hiện được nếu không có ngôn ngữ JavaScript.

4. Bộ tài liệu lập trình Javascript tiếng Việt PDF

Bộ tài liệu lập trình Javascript tiếng Việt này giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình. Phù hợp cho những người muốn học. Kiến thức mà tài liệu cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với ngôn ngữ này và xây dựng tư duy để bắt đầu trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Tải ngay bộ tài liệu học lập trình JavaScript tiếng Việt dưới đây:

Tải tài liệu

Như vậy, CodeGym đã gửi đến bạn bộ tài liệu lập trình Javascript tiếng Việt, nếu có đam mê về lập trình và muốn trở thành một lập trình viên nhanh chóng thì chỉ với thời gian ngắn cùng CodeGym bạn sẽ nhanh chóng trở thành một Lập trình viên thực thụ. Hãy ĐỂ LẠI THÔNG TIN của mình để nhận được tư vấn miễn phí về hành trình làm Lập trình viên của mình nhé. Chúc bạn thành công!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM