Trang chủ » Blog » Tài liệu lập trình Android cơ bản PDF cho sinh viên IT, Newbie (cập nhật 2024)

Tài liệu lập trình Android cơ bản PDF cho sinh viên IT, Newbie (cập nhật 2024)

bởi Trần Duy Khánh | 25/03/2024 14:20 | Blog

Với sự phát triển của điện thoại di động thông minh như hiện nay thì lập trình Android quả là một ngành rất hot. Thế nên, Android luôn thu hút được các bạn học sinh, sinh viên và người mới học quan tâm, lựa chọn là mảng chính để bắt đầu học IT. Trong quá trình tìm hiểu, chắc chắn các bạn sẽ cần những tài liệu học tập chất lượng. Bài viết này, CodeGym giới thiệu đến bạn bộ tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF cơ bản.

1. Lập trình Android là gì? Bộ tài liệu Android Cơ Bản PDF

Lập trình Android đang là một nghề rất hot hiện nay, công việc này đem lại nhiều cơ hội việc làm cho công đồng lập trình viên bởi hiện nay việc phát triển ứng dụng Android mang lại nhiều giá trị, cả về mặt phát triển cá nhân và tài chính.

Lập trình Android

Lập trình Android hiện tại là một nghề rất HOT

1.1. Lập trình Android là gì?

Android là hệ điều hành trên điện thoại di động (và hiện nay là cả trên một số đầu phát HD, HD Player, TV) phát triển bởi Google và dựa trên nền tảng Linux. Lập trình Android là một nghề lập trình sử dụng các ngôn ngữ lập trình như Java, Kotlin lập trình viên có thể phát triển các ứng dụng phần mềm trên thiết bị di động phổ biến. Trước đây, Android được phát triển bởi công ty liên hợp Android (sau đó được Google mua lại vào năm 2005).

Có thể bạn muốn biết: Bạn nên học kotlin hay java để lập trình ứng dụng Android

Có thể hiểu việc lập trình Android là sử dụng các ngôn ngữ lập trình để viết và phát triển các phần mềm nhằm gia tăng tiện ích cho thiết bị di động, đặc biệt là di động sử dụng hệ điều hành Android. Lập trình Android là việc các lập trình viên ứng dụng ngôn ngữ lập trình phù hợp vào các công việc như:

  • Lập trình, phát triển các phần mềm trên hệ điều hành Android theo yêu cầu
  • Phát triển giao diện & tính năng của Android App
  • Xuất bản sản phẩm, ứng dụng hoàn thiện lên Store, theo dõi, cập nhật ứng dụng, sửa lỗi của người dùng
  • Tham gia xây dựng các giải pháp, viết các phần mềm theo yêu cầu của công ty
  • Thực hiện mô tả, phân tích các yêu cầu của dự án, sản phẩm.
  • Lập trình các module tính năng theo bản phân tích thiết kế.

1.2. Nội dung chính của bộ tài liệu Android Cơ Bản Tiếng Việt

Bộ tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF được chuyển ngữ trực tiếp do bộ phận Bản quyền và Xuất bản ĐH FPT cung cấp miễn phí với mong muốn sinh viên học tập và thành thạo với ngôn ngữ này.

Bộ tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF cung cấp cho bạn một nguồn dữ liệu học tập ngắn gọn, cơ bản và đi thẳng vào vấn đề nhất. Đúng như tiêu chí “Thực học – Thực nghiệp” của FPT, những ví dụ đơn giản được trình bày giúp người học dễ hình dung hơn. Bộ tài liệu sẽ gồm có 15 mục lớn, cụ thể đó là các mục:

  1. Android, nền tảng di động phổ biến nhất thế giới
  2. Intent và bộ lọc Intent
  3. Kiến thức cơ bản về ứng dụng
  4. File AndroidManifest.xml
  5. Giao diện người dùng trên mobile
  6. Xử lý đầu vào từ bàn phím
  7. Widget của ứng dụng
  8. Activity
  9. Tùy chọn lưu trữ
  10. Thiết kế sao cho ứng dụng có thể phản hồi tốt
  11. Service
  12. Lớp BroadcastReceiver
  13. Mẹo bảo mật
  14. WebView

2. Tải xuống bộ tài liệu lập trình Android Cơ Bản PDF

Bộ tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF này phù hợp với đa số các bạn học sinh, sinh viên, lập trình viên đang tìm hiểu về Android. Bạn nên học và thực hành theo từng chương của bộ giáo trình. Qua mỗi chương, bạn sẽ có cái nhìn rộng mở hơn về Android

Tải xuống ngay:

Tải tài liệuNgoài nội dung bộ tài liệu lập trình Android Cơ Bản PDF này bạn có thể tham khảo thêm một số bộ tài liệu đa dạng, nâng cao sau:

3. Tự học lập trình Android thế nào cho hiệu quả?

Trước khi bắt tay vào học lập trình, Để việc học lập trình tiết kiệm thời gian bạn cần chuẩn bị trước những trang thiết bị cần thiết. Ví dụ như: máy tính – một thiết bị không thể thiếu khi học lập trình, bạn có thể sử dụng máy tính để bàn hoặc laptop tùy vào điều kiện. Ngoài ra bạn cần có những công cụ, phần mềm hỗ trợ cho việc học. Một tinh thần vững chắc, quyết tâm sẽ là yếu tố cần thiết mang lại hiệu quả cao đấy nhé!

Thời gian bắt đầu học bạn khó thể có thể tìm ra phương pháp hiệu quả cho mình. Nhưng khi có phương học thì sẽ không còn là khó khăn. Có thể nói “Trăm hay không bằng tay quen” rất đúng với lập trình. Bạn cần dành nhiều thời gian hơn cho mỗi ngày để thực hành. Điều đó sẽ hình thành thói quen cho bạn. Chỉ cần bạn cố gắng thì không có gì là không thể.

Xem thêm:

Bí quyết tự học lập trình android từ cơ bản đến nâng cao

Trên đây là một số chia sẻ của CodeGym về bộ tài liệu lập trình Android Tiếng Việt PDF từ A đến Z cũng như một số phương pháp để học lập trình Android hiệu quả. Mong rằng sẽ mang lại ít nhiều giá trị cho bạn đọc. Chúc bạn thành công trên con đường đã chọn!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM