Trang chủ » Blog » Có nên làm lập trình viên? Công việc có dễ dàng như bạn nghĩ?

Có nên làm lập trình viên? Công việc có dễ dàng như bạn nghĩ?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Lập trình viên luôn nằm trong top những ngành nghề hấp dẫn nhất hiện nay. Nhưng để thành công với nghề này không đơn giản và nhẹ nhàng như nhiều người thường nghĩ. Các lập trình viên luôn phải đánh đổi và học hỏi nhiều điều mà ít ai biết. Do vậy có nên làm lập trình viên hay không? Hãy cùng CodeGym đi tìm câu trả lời tại bài viết dưới đây nhé!

Có nên làm lập trình viên?

Trước khi đi trả lời “Có” hoặc “Không” cho câu hỏi Có nên làm lập trình viên? Ta cần tìm hiểu đôi nét về nghề lập trình và những yêu cầu cơ bản của nghề này.

co-nen-lam-lap-trinh-vien-4

Lập trình viên là nghề làm việc với các mã code, ăn ngủ cùng ngôn ngữ lập trình và công nghệ. Tạo ra những chương trình, phần mềm, hoặc những trang web. Công nghệ thì thay đổi liên tục. Chính vì thế, người làm nghề lập trình phải luôn học hỏi để nắm bắt được những cái mới. Nếu không sẽ rất dễ bị bỏ lại phía sau và bị đào thải. Đây là áp lực cũng là động lực để thúc đẩy nghề lập trình đạt được vị trí và sức hút như ngày nay. Mức lương nghề lập trình cũng cao và linh động theo vị trí công việc, kinh ngiệm của lập trình viên.

Yêu cầu nghề lập trình

Yêu cầu cơ bản của một lập trình viên là chăm chỉ, có mục tiêu công việc và kế hoạch rõ ràng. Lập trình viên không chỉ cần học về kiến thức chuyên môn mà cả kỹ năng giao tiếp để cân bằng công việc, cuộc sống và tình cảm. Còn rất nhiều yêu cầu mà chỉ khi bắt đầu công việc này bạn mới thấy rằng: những đánh đổi mà lập trình viên phải trải qua là rất lớn.

Nhưng khi đã làm nghề lập trình, bạn sẽ biết những đánh đổi đó là xứng đáng để phát triển bản thân tốt nhất. Lập trình sẽ rèn cho bạn tính cách chịu khó, làm việc ngoài giờ và nhận nhiều dự án khiến năng suất làm việc của bạn cũng được nâng lên một tầm mới. Sau một năm làm lập trình nhìn lại, bạn sẽ thấy mình có được những gì và đặt thêm những mục tiêu lớn hơn.

>>> Xem thêm:

Những khó khăn của lập trình viên

  • Học nhiều và liên tục học hỏi bổ sung kiến thức
  • Tỷ lệ đào thải cao
  • Công việc khô khan ảnh hưởng tính cách

Những thuận lợi của nghề lập trình

co-nen-lam-lap-trinh-vien-8

  • Mức lương cao so với nhiều ngành nghề
  • Giúp bạn tư duy sâu và phát triển bản thân hơn trong công việc
  • Tạo những mối quan hệ với nhiều người giỏi
  • Những người đón đầu xu hướng công nghệ thoàn cầu
  • Sáng tạo và tối ưu công việc bằng cách lập kế hoạch

Tuy có những khó khăn và lợi thế nhất định. Nhưng đó cũng là điều tất yếu để phát triển trong một ngành nghề. Có cạnh tranh, khó khăn và áp lực mới giúp ta nhận ra giá trị của nó. Nếu ta biết chinh phục khó khăn thì sẽ càng giỏi và được công nhận nhiều hơn. Còn nếu ta dừng lại chấp nhận nó thì ta luôn chật vật với cuộc sống. Không chủ động được cuộc sống cũng không thể mang đến cho gia đình được sự vững vàng về kinh tế.

Do vậy thay vì cứ lo sợ không dám bắt đầu với nghề lập trình bạn hãy cho bản thân một cơ hội để học hỏi, trải nghiệm và làm nghề lập trình. Tôi tin rằng bạn sẽ thấy nó thực sự thú vị và có giá trị trong cuộc sống.

Học lập trình có khó không?

co-nen-lam-lap-trinh-vien-5

Học lập trình không khó nhưng cần chăm chỉ và nỗ lực hết mình. Bởi vì khối lượng kiến thức lập trình là vô hạn. Mỗi ngày đều có thêm những cái mới mà ta nhất định phải học. Để lập trình trở nên dễ dàng bạn hãy tìm hiểu ngay một khóa học lập trình tại CodeGym. Đây là trung tâm giảng dạy Lập trình hiện đại với tiếng vang về chất lượng. Với mô hình học hiện đại, giáo trình được nghiên cứu và phát triển bắt kịp với thời đại. Cùng với đó là đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và nhiệt tình. Được học viên đánh giá và chia sẻ quá trình học mang đến nhiều lợi ích tốt vêc công việc tương lai.

Tài liệu lập trình Android cơ bản >>> DOWNLOAD NGAY

Tổng kết

Không có nghề nào dễ dàng và cũng không có nghề nào hoàn toàn toàn khó khăn. Làm lập trình viên cũng vậy! Điều quan trọng nhất là bạn muốn chinh phục nó và có được một công việc xứng đáng để cống hiến. CodeGym hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết về nghề lập trình. Để lập trình giỏi bạn phải chuẩn bị cho mình một nền tảng về kiến thức, kỹ năng và nhiệt huyết với nghề. CodeGym chúc bạn đến với nghề lập trình trong tâm thế vững vàng, tự tin nhất.

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM