Trang chủ » Blog » DOWNLOAD trọn bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng java

DOWNLOAD trọn bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng java

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, được ứng dụng đa năng. Là một ngôn ngữ nền tảng để phát triển ứng dụng trên máy tính, điện thoại. Chương trình được viết bằng mã Java chạy tương đối nhanh, có tính bảo mật và độ an toàn cao. Java được lập trình để phát triển các ứng dụng trong máy tính xách tay, trung tâm dữ liệu, trò chơi, khoa học máy tính, điện thoại di động, v.v. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về ngôn ngữ này. Và tham khảo tài liệu bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng java nhé!

1. Lịch sử của Java

giáo trình lập trình hướng đối tượng java

Internet và World Wide Web  bắt đầu xuất hiện vào năm 1996. Ngôn ngữ lập trình Java được dùng chủ yếu để lập trình mạng. Thông qua các API java.net. Ngôn ngữ lập trình Java đã đạt được những bước tiến lớn. Trong việc đơn giản hóa nhiệm vụ lập trình truyền thống khó khăn trên một mạng. Sự nâng cấp đột phát của Java khi bộ công cụ nổi tiếng JavaBeans được giới thiệu trong Java 1.1 vào tháng 2 năm 1997.

Các phiên bản Java sau này lần lượt được ra đời như JDK 1.2 được gọi là Java 2. Java 2 đã có những cải tiến đáng kể với hệ thống API. Trong khi Java 5 gồm những thay đổi lớn về cú pháp Java thông qua một tính năng mới được gọi là Generics.

Vào tháng 10 năm 2009, Google đã phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm Android (SDK). Một bộ công cụ phát triển giúp lập trình thiết bị di động. Có thể viết ứng dụng cho các thiết bị Android bằng cách sử dụng  API Java.

Oracle Corp đã tiếp quản nền tảng Java khi mua lại Sun Microsystems vào tháng 1 năm 2010. Việc mua lại này đã trì hoãn việc phát hành Java 7 cũng như Oracle đã thu hẹp một số kế hoạch tham vọng hơn trước đó cho Java.

Tháng 3 năm 2018 chứng kiến ​​sự ra mắt của Java 10. Tiếp theo là Java 11 vào tháng 9 năm 2018. Java 12 được phát hành vào tháng 3 năm 2019.

Vụ kiện giữa Oracle và Google: Java và Android

giáo trình lập trình hướng đối tượng java

Vào ngày 10 tháng 8 năm 2010. Oracle đưa ra vụ kiện đầu tiên trong số hai vụ kiện chống lại Google. Vụ kiện thứ hai đòi google bồi thường thiệt hại 8,8 tỷ USD do sử dụng ngôn ngữ lập trình Java trong Android SDK.

Google bị cáo buộc vi phạm bản quyền. Và việc Google sử dụng các API Java khác nhau. Được sao chép trực tiếp từ đoạn mã hệ thống của Oracle. Vụ kiện tụng kết thúc vào tháng 5 năm 2016 khi cả hai phiên tòa đều có lợi cho Google. Bồi thẩm đoàn đã quyết định rằng việc sử dụng các API Java của Android được coi là sử dụng hợp pháp và không bồi thường thiệt hại cho Oracle.

Tính đến năm 2016, hơn một nửa số điện thoại cầm tay trên thế giới chạy hệ điều hành Android. Mang lại cho Java một vị trí quan trọng trên thị trường điện thoại thông minh.

2. Java hoạt động thế nào?

Giống như trình biên dịch C. Trình biên dịch Java không tạo ra mã thực thi riêng cho một máy cụ thể. Thay vào đó, Java tạo ra một định dạng duy nhất được gọi là bytecode. Nó hoạt động theo các quy tắc được đưa ra trong yêu cầu của bộ máy ảo. Bytecode có thể chạy được đối với bất kỳ JVM (Bộ máy ảo Java) nào được cài đặt trên bất kỳ hệ điều hành nào. Do đó, Java là một ngôn ngữ độc lập với mọi nền tảng.

3. Bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng java

giáo trình lập trình hướng đối tượng java

Xem thêm: Tuyển tập tài liệu tự học lập trình python

Bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng java giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình. Phù hợp cho những người mới học. Kiến thức mà tài cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với lập trình, ngôn ngữ Java và xây dựng tư duy để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Chương 1.  Lập trình hướng đối tượng.
Chương 2. Nhập môn Java
Chương 3. Nền tảng của ngôn ngữ Java
Chương 4. Các gói và giao diện
Chương 5. AWT
Chương 6. Applets
Chương 7. Xử lý ngoại lệ
Chương 8. Đa luồng
Chương 9. Luồng I/O
Chương 10. Thực thi bảo mật

>>> DOWNLOAD NGAY:

Tải tài liệu

Tổng kết

Như vậy, CodeGym đã gửi đến bạn bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng java. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị cho bạn. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại comment bên dưới nhé! Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 9 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM