Trang chủ » Blog » Hãy cân nhắc những điều này trước khi bạn chuyển nghề

Hãy cân nhắc những điều này trước khi bạn chuyển nghề

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Nghề nghiệp là một phần cuộc sống của mỗi người. Việc chuyển nghề giống như bước sang “trang mới” của cuộc đời. Vậy bạn đã sẵn sàng để bước sang “trang mới” của cuộc đời mình chưa?

Xác định lí do khiến bạn muốn chuyển nghề

Nếu bạn cho rằng bạn ghét công việc hiện tại, ghét sếp, đồng nghiệp môi trường công ty hay muốn chạy theo tiền bạc và lợi ích nên mới quyết tâm đổi nghề. Nhưng những điều đó chưa đủ thuyết phục để đi đến một quyết định quan trọng.

Đừng bao giờ quyết định chuyển nghề vì bạn không hài lòng với hiện tại. Bạn hãy chắc chắn rằng nghề nghiệp mới sẽ thực sự kích thích sự sáng tạo cũng như đam mê của bạn trong suốt con đường sự nghiệp. Hãy cân nhắc thật kĩ vì bạn đừng để những lí do nhất thời khiến bản thân rơi vào chán nản, tuyệt vọng và muốn chuyển nghề một lần nữa.

Bạn nên chuẩn bị cho mình một tinh thần thép để đối mặt với những trở ngại trong công việc mới. Cho dù bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực cũ thì khi chuyển nghề bạn cũng sẽ gặp những khó khăn nhất định.

Thiết lập một kế hoạch cụ thể

Hãy cân nhắc những điều này trước khi bạn chuyển việc

Chuyển đổi nghề nghiệp luôn đi kèm với những rủi ro nhất định nếu bản thân không có năng lực hay sự quyết tâm. Những người thành công làm việc luôn có một kế hoạch cụ thể. Và việc lập kế hoạch để thay đổi nghề nghiệp cũng là điều vô cùng cần thiết. Việc lập kết hoạch từ định hướng công việc, phát triển sự nghiệp có gặp trục trặc là điều hoàn toàn có thể xảy ra và điều bạn cần là bám sát kế hoạch sửa chữa những lỗ hổng để mọi thứ đi đúng quỹ đạo. Hãy nghiên cứu khả năng nghề nghiệp, đừng giới hạn bản thân mình. Lên kế hoạch nghiên cứu tất cả mọi lĩnh vực bản thân có thể làm được để tận dụng thực hiện.

Tìm hiểu các khóa học bổ trợ và tận dụng mọi kĩ năng bạn có

Hãy tận dụng nhiều nhất có thể các kinh nghiệm và kĩ năng bạn có vào công việc mới. Điều đó sẽ giúp bạn hòa nhập với công việc nhanh hơn, tốt hơn.

Hiện nay có rất nhiều khóa học online, offline tràn lan trên khắp các trang web. Vậy nên bạn cần xác định mình cần gì, thiếu gì để có thể tỉnh táo lựa chọn các khóa học phù hợp. Đừng lãng phí thời gian và tiền bạc vào các khóa học vô ích và không phụ vụ cho công việc của bạn.

Huy Thông: Kỹ sư xây dựng chuyển nghề lập trình thành công sau 6 tháng

Suy nghĩ kĩ về việc nói với cấp trên rằng bạn sẽ chuyển việc

Khi bạn nói chuyện bạn sẽ chuyển việc với cấp trên. Đây một khó khăn khi bạn quyết định chuyển việc. Bởi vậy cần suy nghĩ trước khi quyết định.

Nếu may mắn, bạn có thể nhận được đề nghị tiếp tục công việc hiện tại một cách dễ chịu hơn và được xem trọng hơn. Hoặc sếp có thể đồng ý và đưa ra một khoảng thời gian hợp lý để tìm được người thay thế, không xảy ra tình trạng không hài lòng giữa hai bên.

Nếu không may mắn, sếp không hài lòng và có những đánh giá tiêu cực về bạn. Điều này sẽ gây ảnh hưởng cho quá trình phỏng vấn sau này của bạn nếu nhà tuyển dụng liên hệ với người tham khảo.

Hãy cân nhắc những điều này trước khi bạn chuyển việc

Để an toàn, trước tiên bạn hãy nắm bắt tâm lý của cấp trên, chọn đúng thời điểm và đúng lý do sao cho dễ dàng nhận được sự chấp thuận.

Chuyển việc sẽ quyết định tương lai của bạn. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mang tính trọng đại này. Hy vọng sau những lời khuyên bên trên, bạn sẽ có được một quyết định sáng suốt và thành công với sự lựa chọn của chính bạn.

 

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 12 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM