Trang chủ » Blog » Huy Thông: Kỹ sư xây dựng chuyển nghề lập trình thành công sau 6 tháng

Huy Thông: Kỹ sư xây dựng chuyển nghề lập trình thành công sau 6 tháng

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:37 | Blog

Tốt nghiệp Đại học với tấm bằng Kỹ sư và làm việc trong ngành xây dựng được nửa năm, nhận thấy công việc không phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bản thân, Trần Huy Thông (Hà Tĩnh) đã quyết định dừng tất cả để tập trung học lập trình tại CodeGym và chuyển nghề thành công chỉ trong 6 tháng.

Hãy cùng theo dõi đoạn trò chuyện giữa CodeGym và Huy Thông để lắng nghe câu chuyện chuyển nghề của Huy Thông nhé.

CodeGym: Bạn có thể chia sẻ về lý do bạn quyết định từ bỏ công việc cũ để theo học nghề lập trình không ạ? Khi đó, bố mẹ, bạn bè của bạn lúc ấy đã phản ứng như thế nào?

Huy Thông: Có khá nhiều lý do khiến mình đi đến quyết định từ bỏ công việc cũ của mình lắm. Lý do quan trọng nhất là môi trường làm việc và giờ giấc sinh hoạt ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mình. Do đó là mình chuyển sang lập trình.

Về lý do mình mình chọn học nghề lập trình thì đó là nhờ mẹ mình gợi ý. Khi mà mình chia sẻ là mình muốn chuyển ngành, chuyển nghề thì mẹ mình là người chủ động đã bảo mình là đi học lập trình đi. Sau khi tìm hiểu thì mình có một người bạn cũng đang làm lập trình viên, và người bạn ấy từng học tại CodeGym. Bạn ấy đã giới thiệu cho mình biết đến CodeGym.

Khi mình tìm đến CodeGym thì mình được chị Lan Anh (TVTS của CodeGym) tư vấn về chương trình học kiểu Coding Bootcamp, tập trung cao độ, thực chiến với cường độ cao, thời gian học tối ưu trong 5-6 tháng, tốt nghiệp là có việc làm luôn. Mình cảm thấy CodeGym sẽ là nơi giúp mình có được sự nghiệp mới nhanh chóng mà không phải đào tạo qua một trường lớp 4 – 5 năm nào. 

CodeGym: Quyết đinh học lập trình với xuất phát điểm là một người mới, hoàn toàn chưa có kiến thức về code. Bạn cảm thấy việc học lập trình như thế nào? 

Huy Thông: Khi mà tiếp cận một ngành mới thì đầu tiên chắc chắn là sẽ khó. Lập trình cũng không phải ngoại lệ. Lúc đầu, mình tiếp xúc thì nó khó và khô khan, toàn chữ với số. Nhưng sau khi thấy thành quả của những dòng code mình viết thì mình mê lập trình từ đấy.

CodeGym: Trong 6 tháng học tập, điều gì về CodeGym khiến bạn ấn tượng và nhớ nhất? 

Huy Thông: Ấn tượng đầu tiên về CodeGym là buổi khai giảng vào học được nghe anh Nhật (Giám đốc Đào tạo) chia sẻ về lộ trình học, lộ trình công việc sau này. Trong lúc học thì nói chung mọi người xung quanh cùng với 2 lớp nữa, mọi người ai cũng “try hard” hết. Mình cảm thấy cái tinh thần trong việc học rất quan trọng. Các anh chị giảng viên ở CodeGym thì mình nhớ nhất là anh Sơn với anh Hòa. Anh Sơn là giảng viên chính của mình. Anh Sơn là một người có hiểu biết rộng. Anh đã giúp mình rất nhiều. Nhờ có anh mà mình có kiến thức với cả thói quen tìm hiểu trước khi hỏi. Còn về mentor thì nhớ nhất anh Hòa, người theo chúng mình qua 2 module “căng” nhất lộ trình học (hơn 3 tháng). Nói về độ nhiệt tình thì anh Hòa số 2, không ai số 1.

CodeGym: Bạn có thể chia sẻ về công việc hiện tại của bạn được không?

Huy Thông: Hiện tại, mình đang là Java Developer Back-end tại Công ty BlueBottle Digital VietNam. Về môi trường làm việc ở công ty mình thì mình đoán là phải thuộc Top 5 ở Hà Nội đấy. Môi trường rất là thoải mái, mọi người rất hòa thuận, giúp đỡ nhau. Trong lúc làm việc thì tất nhiên sẽ có lúc mình áp lực và có những lúc mình khá rảnh rỗi. Nhưng quan trọng là mình . Điều mình thích nhất ở công ty là việc các anh chị ở đây hỗ trợ người mới rất là nhiệt tình, kiểu như mình mà không biết không hiểu câu hỏi thì các anh sẵn sàng hỗ trợ luôn.

CodeGym: Cuộc sống của bạn hiện tại đã thay đổi như thế nào sau khi trở thành lập trình viên?

Huy Thông: Cuộc sống của mình gần như đã thay đổi hoàn toàn khi mình chuyển sang nghề lập trình. Điểm khác biệt nhất đó là môi trường làm việc và giờ giấc sinh hoạt của mình: “Goodbye thức đêm và Hello việc sinh hoạt có khoa học”. Thú thực là mình đã tăng cân khá nhiều (hơn 10kg nhé) kể từ khi bắt đầu đến CodeGym học cho đến khi đi làm. Mình đã và đang được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện mà mình mong muốn. Điều này đúng như kỳ vọng của bản thân và gia đình mình 😀

Một vài thông tin về Trần Huy Thông:

  • Họ và tên: Trần Huy Thông
  • Tuổi: 25 – Sinh năm: 1995
  • Quê quán: Phường Trần Phú, Tp.Hà Tĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh
  • Công việc hiện tại: Java Developer tại Bluebottle Digital Vietnam

XEM THÊM CÂU CHUYỆN VÀ CHIA SẺ CỦA CÁC CỰU HỌC VIÊN CODEGYM TẠI ĐÂY.

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM