Trang chủ » Blog » Tải ngay tài liệu lập trình C++ PDF: Phong cách lập trình C++

Tải ngay tài liệu lập trình C++ PDF: Phong cách lập trình C++

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Lựa chọn một ngôn ngữ lập trình cho người mới bắt đầu là khá quan trọng. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những ngôn ngữ làm nền móng cho nhiều những ngôn ngữ cao siêu hơn, ví dụ như C++. C++ là 1 ngôn ngữ lập trình bậc trung được sử dụng nhiều vào những ứng dụng lập trình quan trọng. Tại sao bạn lại không bắt đầu bằng những thứ đơn giản nhất. Cùng tìm hiểu về C++ và tham khảo bộ tài liệu lập trình C++ PDF mới nhất ngay nhé!

C++ là gì? Ưu điểm của ngôn ngữ C++

C++ là một ngôn ngữ lập trình cơ bản và khá đơn giản. Các kiểu cấu trúc dữ liệu của C++ có thể dễ dàng tiếp nhận cho một người mới vào nghề lập trình. Vậy C++ là gì? Những ưu điểm khác biệt mà chỉ có C++ có là gì?

Định nghĩa C++

Nhắc đến C++, các lập trình viên sẽ nhớ ngay đến một một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng khá đơn giản. Ngoài ra, C++ còn là 1 ngôn ngữ dạng tĩnh, các kiểu dữ liệu thường trừu tượng. Các thao tác lập trình và thủ tục được phát triển bởi Bjarne Stroustrup.

Tải ngay bộ tài liệu lập trình C++ bản cập nhật

Định nghĩa C++

C++ còn là một ngôn ngữ lập trình bậc trung. Nói như thế vì ở C++ có tích hợp khá nhiều tính chất của cả hai loại ngôn ngữ lập trình bậc thấp và cao. Có khi bạn sẽ thấy tính chất của C hay Pascal bên trong C++. Nhưng cũng có khi bạn thấy những tính năng của cả Python, Java ở C++. Ngôn ngữ lập trình C++ (C plus plus) có đuôi kiểu mở rộng là .cpp.

Đọc thêm bài viết: Download toàn bộ giáo trình lập trình C pdf cho người mới bắt đầu

Ưu điểm của C++

Ưu điểm đầu tiên và dễ thấy nhất của C++ là tính phổ biến. Hiện nay, C++ chính là một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt là tính ứng dụng của C++ rất quan trọng. Nhiều công ty công nghệ nổi tiếng đã sử dụng C++ như một ngôn ngữ nền tảng quan trọng của mình.

Thứ hai đó là C++ cực NHANH và MẠNH. Tốc độ xử lý cực nhanh, điều này bạn sẽ dễ nhận thấy khi sử dụng C++ để phát triển game.

Tải ngay bộ tài liệu lập trình C++ bản cập nhật

Ưu điểm của C++

Thứ ba là C++ có tính linh hoạt, di động cao. Hay nói cách khác, nó có thể thông dịch ở bất cứ hệ điều hành nào mà C++ chạy trên đó. Các loại dữ liệu lý thuyết của C++ có thể chạy ở hầu hết các hệ điều hành, ví dụ như Window, Android, Mac OS,v.v.v.

C++ có hệ thống thư viện cực kỳ rộng mở. Gần giống như những plugin, chúng ta có thể tìm kiếm những tiện ích mở rộng ở chính tại C++. Từ chính các tiện ích đó, bạn sẽ tự kết hợp được các tiện ích đó với thư viện để tạo ra các chương trình như: 3D, mạng, âm thanh, cửa sổ,…

Download: TẢI NGAY bộ giáo trình Java PDF cơ bản cho người mới học

Nội dung của tập tài liệu lập trình C++ PDF

Tải ngay bộ tài liệu lập trình C++ bản cập nhật

Nội dung của tập tài liệu lập trình C++ PDF

Bộ tài liệu có tên là “Phong cách lập trình C++”. Ở bộ tài liệu PDF này, bạn sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản về C++. Ngoài ra tài liệu cũng đem đến cho bạn những kiến thức cơ bản về chương trình máy tính, các vấn đề lập trình cơ bản nhất. Cụ thể những kiến thức đó là:

  • Bắt đầu bằng việc học tổ chức các chương trình lập trình: mô-đun, việc sử dụng tham số, các lớp, mảng,v.v.v
  • Tiếp đó là kiến thức về thiết kế các biến thể lập trình cơ bản bên trong ngôn ngữ C++.
  • Code là phần học cực kỳ quan trọng tiếp theo của bộ tài liệu này. Ở phần này, bạn sẽ được học cách viết code theo đúng chuẩn ISO. Nữa là phần lưu ý các hằng số không nên viết trực tiếp vào chương trình lập trình.
  • Học về các idiom (tức thành ngữ), các cách sử dụng idiom để tránh mắc lỗi trong việc lập trình. Cụ thể về idiom đó là: idiom cơ bản, hàm tìm kiếm tuyến tính, cách sao chép mảng, học về idiom cho lệnh if,v.v.v

Tải xuống tài liệu lập trình C++ bản PDF

Tải tài liệu

Tổng kết

C++ luôn là một ngôn ngữ lập trình cơ bản và có tầm quan trọng lớn. Tài liệu lập trình C++ PDF cơ bản này sẽ giúp bạn phá tan những nghi ngờ về C++. Học xong tài liệu này bạn sẽ hiểu hơn về phong cách lập trình C++ cơ bản nhất, tối ưu nhất hiện nay. Chúc bạn có những giờ phút học tập thật hiệu quả, cảm ơn bạn rất nhiều!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM