Trang chủ » Blog » Ngành Công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất? Có nên học trung tâm?

Ngành Công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất? Có nên học trung tâm?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Trong bài viết này sẽ đưa ra những thông tin về ngành công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất? Có nên học trung tâm? Xu hướng phát triển của ngành là gì? Cùng theo dõi ngay nhé!

Ngành Công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất?

ngành công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Hiện nay, tính trên cả nước có khoảng 10 trường có chất lượng đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất. Bài viết này sẽ liệt kê 10 trường đó, bao gồm cả trường tư và trường công. Có một số trường học phí rất cao nhưng để đảm bảo chất lượng tốt nhất, CodeGym vẫn đưa ra để bạn tham khảo.

  • Đại học Bách Khoa: 3 cơ sở Hà Nội – Đà Nẵng – Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học FPT: 3 cơ sở Hà Nội – Đà Nẵng – Thành phố Hồ Chí Minh
  • Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Học viện Kỹ thuật Mật mã
  • Học viện Bưu chính Viễn thông
  • Đại học RMIT
  • Học viện Kỹ thuật Quân sự
  • Đại học Công nghệ Thông tin – Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Đại học Hoa Sen
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Xu hướng công nghệ thông tin tại Việt Nam

Đánh giá chung thị trường việc làm ngành CNTT

Không thể phủ nhận công nghệ thông tin đang là ngành Hot nhất trong các ngành. Mỗi năm, có hơn đến 32% hồ sơ xét tuyển đại học liên quan đến ngành ngày. Tính đến năm 2020, Việt Nam thiếu hơn 1 triệu nhân lực cho vị trí IT. Cơ hội việc làm là rất rộng mở, mức độ cạnh tranh không quá khắc nghiệt như các ngành khác.

Hiện nay, mỗi năm các cơ sở đào tạo ra khoảng 50.000 sinh viên khối ngành CNTT. Tuy nhiên chỉ 30% trong số đó đáp ứng nhu cầu làm việc tại doanh nghiệp. Nguyên nhân là sinh viên mới có được kiến thức nền tảng, không có kinh nghiệm hay kỹ năng nào trong nghề. Đây không phải thứ doanh nghiệp cần. Các doanh nghiệp sẽ phải đào tạo lại từ đầu trong khoảng 3 tháng đến 5 tháng.

Mức lương

Ngành IT là sân chơi công bằng với tất cả mọi người. Mức lương sẽ được trả đúng theo năng lực, kinh nghiệm và đóng góp của nhân viên đối với doanh nghiệp. Bảng lương dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo từ mặt bằng chung:

ngành công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Ngành công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Có nên học công nghệ thông tin tại trung tâm?

Học công nghệ thông tin tại trung tâm đang được đánh giá cao về chất lượng

Như ở trên đề cập, có tới 70% sinh viên ra trường không đủ khả năng chuyên môn để làm việc tại doanh nghiệp. Đây là thực trạng đáng báo động về việc học quá nhiều lý thuyết mà bỏ qua yếu tố thực hành. Chính vì thế, Bộ Giáo dục khuyến khích việc học nghề, dưới hình thức học lý thuyết xen lẫn thực hành. Mục đích nâng cao trình độ làm việc của nguồn nhân lực, đáp ứng nhanh nhu cầu khát nhân lực chất lượng cao như hiện nay.

ngành công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Hệ thống đào tạo lập trình CodeGym

CodeGym hiện đang là hệ thống đào tạo lập trình hiện đại, với mục đích chính cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp. CodeGym là đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình Coding Bootcamp. Đây là mô hình học được áp dụng phổ biến ở Mỹ. Với cách tiếp cận rút ngắn thời gian đào tạo, giảm thiểu chi phí, bám sát thị trường và kiểm soát được chất lượng đầu ra. Hiện nay, mô hình này đã phát triển nhanh chóng và tạo ảnh hưởng rất lớn ở Mỹ và các quốc gia có nền CNTT phát triển.

ngành công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Ngành công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất

Khi theo học tại CodeGym, học viên sẽ được tiếp cận những kiến thức thực tế nhất của doanh nghiệp. Có kinh nghiệm được trau dồi qua các dự án thực chiến. Chương trình đào tạo chỉ kéo dài 5-6 tháng, nhưng học viên vẫn đảm bảo chất lượng từ số 0 đến khi có thể làm việc tại doanh nghiệp. Học phí thấp, chỉ bằng 1/5 thậm chí 1/10 so với học truyền thống. Tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian học ngắn.

Kiến thức cô đọng, thời gian học ngắn nên yêu cầu học viên phải có sự tập trung cao độ. Mô hình hỗ trợ 1-1 sẽ giúp học viên không còn sợ hay ngại mà “giấu dốt”. Giảng viên sẽ hỗ trợ kèm cặp trong suốt quá trình học. CodeGym cũng cam kết 100% học viên ra trường có việc làm trong vòng 45 ngày. Cam kết được thể hiện bằng văn bản ngay khi nhập học.

Tổng kết

Bài viết này CodeGym đã gửi đến bạn thông tin ngành công nghệ thông tin học trường nào tốt nhất? Có nên học trung tâm? Hi vọng bạn đã có quyết định cho bản thân. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM