Trang chủ » Blog » DOWNLOAD miễn phí tài liệu học lập trình C++ cơ bản

DOWNLOAD miễn phí tài liệu học lập trình C++ cơ bản

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

C ++ được coi là ngôn ngữ an toàn vì tính bảo mật cùng tính năng đa dụng của nó. C++ là ngôn ngữ đầu tiên nên học cho bất kỳ lập trình viên nào mới vào nghề. Nó là một ngôn ngữ không quá khó để học nếu bạn chăm chỉ. Cú pháp của nó rất đơn giản, dễ viết và sửa chữa lỗi trong quá trình phát triển. Trước khi lập trình với bất kỳ ngôn ngữ nào khác, các lập trình viên nên ưu tiên học C ++ trước. Để nắm rõ tư duy cùng các thuật toán làm nền tảng phát triển lâu dài sau này. Sau đây, CodeGym sẽ giới thiệu đến bạn đọc bộ tài liệu học lập trình C++ cơ bản. Và cùng nhau tìm hiểu về ngôn ngữ này nhé!

C++ là gì? Công dụng của C++? Bộ tài liệu học lập trình C++ cơ bản

1. Giới thiệu về C ++

tài liệu học lập trình c++ cơ bản

C++ là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Được phát triển bởi Bjarne Stroustrup tại Bell Labs từ năm 1979, được hỗ trợ lập trình thủ tục. C++ có một bộ thư viện tiêu chuẩn phong phú với các chức năng thao tác trên tệp và các phương pháp thao tác với các cấu trúc dữ liệu, v.v. Ngày nay C++ được sử dụng rộng rãi bởi các lập trình viên và nhà phát triển. Chủ yếu trong ngành xây dựng và phát triển ứng dụng.

Tham khảo: Tải xuống bộ tài liệu C++ cho người mới học

2. Công dụng của C ++

  • Phát triển ứng dụng: C++ được sử dụng để lập trình taọ ra nhiều ứng dụng khác nhau. Các ứng dụng về độ họa được sử dụng nhiều như Adobe photoshop hay DaVinci Resolve. Nhiều ứng dụng của hệ thống Adobe được phát triển bằng C++. Như Illustrator, adobe launcher và image ready.
  • Trò chơi: C++ cũng được sử dụng để phát triển nhiều trò chơi khác nhau. Hay tạo ra các công cụ hỗ trợ phức tạp của trò chơi 3D. Việc sử dụng C++ cho phép lập trình hướng thủ tục cho các chức năng chuyên sâu của CPU và tối ưu quyền kiểm soát phần cứng. Vì là một ngôn ngữ xử lí các phép tính toán trên máy khá nhan. Nên C++ được sử dụng rộng rãi trong việc tạo ra nhiều trò chơi khác nhau.
  • Hoạt hình: Có một số phần mềm hoạt hình, được phát triển với sự trợ giúp của ngôn ngữ C++. Phần mềm hoạt hình 3D, mô hình hóa, mô phỏng,v.v.. được coi là những bộ công cụ mạnh mẽ. Phần mềm được sử dụng rộng rãi trong việc xây dựng các đối tượng trong thế giới thực. Hay xử lý hình ảnh, cảm biến di động và nhiều hiệu ứng cao cấp. Phần mềm được phát triển được sử dụng cho hoạt ảnh, môi trường, đồ họa chuyển động, thực tế ảo và tạo nhân vật.
  • Media Access: C++ cũng được sử dụng để tạo trình phát đa phương tiện, quản lý tệp video và tệp âm thanh. Ví dụ như trình phát Winamp Media, được phát triển bằng ngôn ngữ C++.

Tham khảo tài liệu: Tài liệu học lập trình web java cơ bản

3. Tính năng chính của C++

tài liệu học lập trình c++ cơ bản

Lập trình hướng đối tượng – C++ hỗ trợ các tính năng lập trình hướng đối tượng rất tốt. Chúng ta có thể sử dụng các khái niệm OOP phổ biến như Abstraction, Inheritance (Tính kế thừa), Encapsulation (Tính đóng gói)  trong chương trình C ++. Những tính năng này làm cho việc viết mã trong C++ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Lập trình hướng đối tượng giúp tăng năng suất, đơn giản hóa độ phức tạp khi bảo trì cũng như mở rộng phần mềm bằng cách cho phép lập trình viên tập trung vào các đối tượng phần mềm ở bậc cao hơn.

4. Bộ tài liệu học lập trình c++ cơ bản

Bộ tài liệu học lập trình c++ cơ bản gồm: 10 chương và 5 phụ lục được trình bày khoa học.

Chương 1. C++ và lập trình hướng đối tượng
Chương 2. Hàm trong C++
Chương 3. Khái niệm về lớp
Chương 4. Hàm tạo, hàm huỷ và các vấn đề liên quan
Chương 5. Dẫn xuất và thừa kế
Chương 6. Tương ứng bội và phương thức ảo
Chương 7. Các dòng tin (stream)
Chương 8. Đồ hoạ
Chương 9. Truy nhập trực tiếp vào bộ nhớ
Chương 10. Một số chương trình hướng đối tượng trên C++

TẢI NGAY TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

DOWNLOAD>>>

Tổng kết

Như vậy, CodeGym  đã gửi đến bạn bộ tài liệu học lập trình c++ cơ bản. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị cho bạn. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại comment bên dưới nhé! Chúc bạn thành công!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM