Trang chủ » Blog » TẢI NGAY giáo trình lập trình hướng đối tượng PDF chất lượng

TẢI NGAY giáo trình lập trình hướng đối tượng PDF chất lượng

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Hiện nay, kỹ thuật lập trình hướng đối tượng được đánh giá là cực kỳ quan trọng. 99% ngôn ngữ lập trình từ bậc cao đến bậc thấp hiện nay đều sẽ tích hợp kỹ thuật này. Vậy thì, về cơ bản lập trình hướng đối tượng là gì? Cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây và tham khảo giáo trình lập trình hướng đối tượng nhé!

Lập trình hướng đối tượng là gì?

Tải ngay giáo trình lập trình hướng đối tượng pdf chất lượng

Lập trình hướng đối tượng là gì?

OOP – hay còn gọi là lập trình hướng đối tượng. Đây là một dạng kỹ thuật lập trình bậc cao khá quan trọng cho những developer hiện đại. Kỹ thuật OOP cho phép các developer thiết kế ra những đối tượng giả lập trừu tượng trong code. Hay nói cách khác OOP là kỹ thuật trừu tượng hóa những mã lệnh code trong lập trình.

Lập trình hướng đối tượng về cơ bản có 2 khía cạnh quan trọng đó là: đối tượng và lớp. Cụ thể như sau:

  • Đối tượng: Mỗi một đối tượng trong lập trình sẽ gồm 2 thông tin chính đó là thuộc tínhphương thức. Phương thức có thể là những hành động, thao tác, cử chỉ mà developer tích hợp vào đối tượng lập trình. Nhưng thao tác ví dụ như: ăn, nói, uống, đi, chạy,… Còn về Thuộc tính thì có thể là những đặc điểm giống con người như: mắt, mũi, tay, chân, đầu,v.v.v
  • Lớp: Mỗi 1 lớp sẽ có những kiểu dữ liệu quy định riêng của nó. Lớp được coi là sự trừu tượng hóa những đối tượng trong lập trình. Điểm khác biệt của lớp trong IT đó là sự kết hợp giữa phương thức và thuộc tính.

Đọc thêm tài liệu: Tự học lập trình hướng đối tượng Java cho những người vừa mới bắt đầu

Đặc tính của lập trình hướng đối tượng

Tải ngay giáo trình lập trình hướng đối tượng pdf chất lượng

Đặc tính của lập trình hướng đối tượng

Kỹ thuật lập trình hướng đối tượng cũng có những đặc trưng khác ví dụ như:

Tính đóng gói (Encapsulation)

Tính đóng gói sẽ cho phép người lập trình che dấu đi những thông tin của đối tượng lập trình. Điều này nhằm tăng tính bảo mật và an toàn cho mỗi đối tượng lập trình. Khi đã thiết lập đóng gói, sẽ không có bất cứ một đối tượng nào bên ngoài xâm nhập vào trong đối tượng lập trình của bạn.

Nếu muốn xâm nhập đối tượng đã được đóng gói vì một vài lí do chính đáng. Bạn phải được sự cho phép của đối tác bên kia thông qua những hình thức công khai do đối tượng chủ cung cấp.

Tính kế thừa (Inheritance)

Được cho là tính chất phổ biến và được nhiều developer sử dụng. Tính kế thừa cho phép người lập trình xây dựng lên 1 lớp Con. Lớp Con này sẽ kế thừa cũng như tái sử dụng lại những thuộc tính vốn có của lớp Cha. Một điều thú vị nữa là khi tái sử dụng, bạn không cần phải định nghĩa lại lớp Con bằng lớp Cha ban đầu nữa.

Tính đa hình (Polymorphism)

Trong OOP, tính đa hình có chức năng đó là cho phép các đối tượng lập trình khác nhau có thể thực hiện các chức năng giống nhau theo nhữung cách thức khác nhau.

Lấy ví dụ như: Ở lớp Smartphone, mỗi dòng máy đều kế thừa các thành phần của lớp cha. Tuy nhiên iPhone chạy trên hệ điều hành iOS, còn Samsung lại chạy trên hệ điều hành Android.

Tính trừu tượng (Abstraction)

Sử dụng tính trừu tượng trong kỹ thuật hướng đối tượng giúp cho bạn loại bỏ được những thứ phức tạp của đối tượng lập trình. Tính trừu tượng giúp cho người lập trình tập trung cao hơn vào những yếu tố cốt lõi nhất của thông tin đối tượng.

Tham khảo: DOWNLOAD miễn phí tài liệu lập trình hướng đối tượng Java

Giáo trình lập trình hướng đối tượng

Tải ngay giáo trình lập trình hướng đối tượng pdf chất lượng

Nội dung chính của bộ giáo trình lập trình hướng đối tượng

Nội dung cơ bản của giáo trình lập trình hướng đối tượng xoay quanh các khái niệm cơ bản nhất của OOP. Những kiến thức chủ yếu có trong cuốn giáo trình như: phân tích ngôn ngữ OOP, quá trình phát triển của OOP, các kiến thức mở rộng của OOP.

Ngoài ra, tập giáo trình còn cung cấp các kiến thức khá chuyên sâu về kỹ thuật OOP. Bạn có thể học về: Lớp, đối tượng dẫn nhập, đa năng hóa toán tử, hàm, tính kế thừa,v.v.v.

Tải xuống ngay bộ giáo trình định hướng

Tải tài liệu

Tổng kết

Nhìn chung lập trình hướng đối tượng (OOP) là một kỹ thuật khá quan trọng cho mỗi developer. Khi có trong tay những kỹ thuật OOP, bạn có thể phát triển đối tượng lập trình của mình một cách đa năng nhất. Hãy tải ngay tập giáo trình lập trình hướng đối tượng ngay thôi nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM