Trang chủ » Blog » Top trường đại học dạy công nghệ thông tin lập trình viên uy tín nhất

Top trường đại học dạy công nghệ thông tin lập trình viên uy tín nhất

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Học công nghệ thông tin trường nào chất lượng tại Việt Nam? Bạn đang có những nguyện vọng đăng ký học ngành CNTT nhưng, bạn lại chưa biết hiện nay trường đại học nào tuyển sinh khối ngành này. Ngay sau đây CodeGym sẽ bật mí cho bạn top những trường dạy học công nghệ thông tin lập trình viên uy tín. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Đại học Bách Khoa TP HCM

Top trường đại học dạy công nghệ thông tin lập trình viên uy tín nhất

Đại học Bách Khoa TP HCM

Là một trường đại học trọng điểm và nổi tiếng tại khu vực miền Nam. Trường luôn giữ vị trí top đầu trong việc đào tạo và giảng dạy chuyên ngành CNTT. Đại học Bách Khoa TP.HCM là một môi trường học tập năng động và sáng tạo. Ngoài chương trình học chuẩn, trường còn có các chương trình liên kết quốc tế với nhiều trường đại học đến từ các quốc gia phát triển như Úc, Mỹ, Nhật… Theo đó, học phí của các ngành liên kết quốc tết cũng cao hơn nhiều so với chương trình học chuẩn.

Với khối ngành CNTT, lượng kiến thức được đánh giá là khá nặng, các bạn sinh viên cần có sự chăm chỉ và tinh thần tự học cao.

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Top trường đại học dạy công nghệ thông tin lập trình viên uy tín nhất

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội – một trong số ngôi trường “mơ ước” của nhiều bạn học sinh. Nhất là với ngành công nghệ thông tin – khối ngành tuyển sinh với điểm đầu vào và tỷ lệ chọi cao nhất tại trường. Theo đó, điểm chuẩn ngành CNTT tại Đại học Bách Khoa Hà Nội thường dao động từ 24-28 điểm tùy năm. Để đỗ vào ngành học “hot” nhất tại trường này, các bạn học sinh cần có học lực tốt với điểm số cao trong kỳ thi đại học.

Chủ yếu đào tạo về khối kỹ thuật, Đại học Bách Khoa Hà Nội là nơi cung cấp rất nhiều kỹ sư công nghệ thông tin hàng năm cho thị trường lao động. Với chương trình học nặng, áp lực học và thi tại trường là rất cao.

Đại học FPT

Top trường đại học dạy công nghệ thông tin lập trình viên uy tín nhất

Đại học FPT

Được nhận giải thưởng Đại học đào tạo Công nghệ Thông tin xuất sắc tại Châu Á. Đại học FPT là ngôi trường có bề dày thành tích trong đào tạo ngành CNTT. Thành lập hơn 10 năm nhưng đã nhanh chóng ghi danh vào top các trường đào tạo CNTT nổi tiếng nhất.

Nổi tiếng với sự hiện đại và đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị tân tiến. Cùng với đó, đại học FPT còn nổi tiếng với đội ngũ giảng dạy đều là những kỹ sư công nghệ thông tin có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến. Khi học ở FPT, bạn hoàn toàn có cơ hội được đi thực tập và trải nghiệm ngay tại tập đoàn hàng đầu Việt Nam này. Ngoài ra là cơ hội du học, liên kết nước ngoài. Môi trường đào tạo theo hướng thực hành, thực chiến với những dự án thật. Từ đó giúp cho các bạn sinh viên tích lũy kỹ năng làm việc, nhanh chóng thích ứng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Top trường đại học dạy công nghệ thông tin lập trình viên uy tín nhất

Đại học công nghệ Hà Nội

Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những trường đào tạo CNTT “xịn” nhất tại Hà Nội với điểm đầu vào của ngành công nghệ thông tin khá cao, điểm đầu vào khoảng 24 – 26 điểm. Ngoài ra,  một số nhóm ngành khác như Máy tính và Robot là 24.45, Vật lý kỹ thuật 21, Công nghệ hàng không vũ trụ 22.25 hay Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa với 24.65 điểm.

Mức học phí của trường Đại học Công nghệ được đánh giá là thấp hơn so với mặt bằng chung của một số trường có đào tạo ngành CNTT khác như  Bách Khoa hay Bưu Chính.

Sinh viên của Đại học Công nghệ sau khi tốt nghiệp có cơ hội thực tập và làm việc tại những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực CNTT. Có thể kể ra như: Samsung, Viettel, FPT, Toshiba, VNPT,…

Đọc thêm bài viết: Coding Bootcamp: Lời giải cho bài toán nhân lực CNTT (Báo Khoa học & Phát triển)

Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học quốc gia TP HCM

Top trường đại học dạy công nghệ thông tin lập trình viên uy tín nhất

Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học quốc gia TP HCM

Trường được phân tách ra từ trường Đại học Tổng Hợp TP.HCM. Trường là đơn vị giáo dục đi đầu trong công tác giảng dạy và nghiên cứu lĩnh vực CNTT. Cũng như một số trường đại học khác, trường ĐH KHTN – ĐHQG TPHCM cũng có những cơ chế cho sinh viên liên kết với các doanh nghiệp nước ngoài. Trường sẽ tạo cho sinh viên có những môi trường thực tập hết sức hiện đại và chất lượng. Hiện nay, nhà trường đang triển khai nghiên cứu mảng trí tuệ nhân tạo đầy thú vị. Bạn cũng có thể cân nhắc về ngành đang rất hot hiên nay này.

Trên đây là những trường có đào tạo ngành công nghệ thông tin lập trình viên chất lượng hàng đầu trên toàn quốc. Hãy dựa vào những yếu tố chủ quan như năng lực, tài chính của bản thân hay khách quan như học phí, chất lượng đào tạo, điểm chuẩn của các trường để lựa chọn cho mình nguôi trường phù hợp nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 10 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM