Trang chủ » Blog » Giáo trình c++ từ cơ bản đến nâng cao (cập nhật 2023)

Giáo trình c++ từ cơ bản đến nâng cao (cập nhật 2023)

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

C++ là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng cấp cao. Giúp lập trình viên viết các chương trình di động và ứng dụng nhanh chóng tiện lợi. C++ được cung cấp hỗ trợ thư viện phong phú dưới dạng thư viện mẫu chuẩn (STL). Hôm nay, CodeGym sẽ giới thiệu đến bạn một vài thông tin về C++ cùng bộ giáo trình c++ từ cơ bản đến nâng cao. Giúp bạn trau dồi và cải thiện lại kiến thức của ngôn ngữ đa dụng này.

Tính năng và ứng dụng của ngôn ngữ C ++? Bộ giáo trình c++ từ cơ bản đến nâng cao.

1. Các tính năng của ngôn ngữ C ++

  • Lập trình hướng đối tượng: C ++ là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Cho phép lập trình viên tạo ra các đối tượng trong code trừu tượng hóa các đối tượng. Một đối tượng bao gồm 2 trường: thuộc tính và phương thức.
  • Thư viện hỗ trợ phong phú: Thông qua Thư viện mẫu chuẩn C ++ (STL), nhiều chức năng có sẵn giúp viết mã một cách nhanh chóng.
  • Tốc độ: C ++ là lựa chọn ưu tiên khi độ trễ khá là thấp so với các ngôn ngư khác. Quá trình biên dịch cũng như thời gian thực thi của một chương trình viết bằng C ++ nhanh hơn nhiều so với hầu hết các ngôn ngữ lập trình mục đích chung khác.
  • Ngôn ngữ biên dịch: Một mã C ++ trước tiên phải được biên dịch thành mã cấp thấp và sau đó được thực thi, không giống như các ngôn ngữ lập trình thông dịch mà không cần biên dịch.
  • Hỗ trợ con trỏ (pointer): Một pointer là một biến giữ địa chỉ vùng nhớ của một biến khác. C ++ được hỗ trợ con trỏ và được sử dụng rộng rãi trong lập trình. Chức năng này thường không có sẵn trong một số ngôn ngữ lập trình khác.

2. Ứng dụng của ngôn ngữ C ++

Sau khi khám phá các tính năng của C ++, chúng ta hãy xem xét một số lĩnh vực thú vị mà C ++ được sử dụng phổ biến:

Ngôn ngữ viết trình duyệt

Các lõi của các trình duyệt web khác nhau được lập trình bằng C ++ đơn giản vì tốc độ xử lý thông tin các chức năng một cách nhanh chóng. Đảm bảo rằng người dùng không phải đợi nội dung hiển thị trên màn hình quá lâu. Do đó, các hệ thống trình duyệt có độ trễ thấp như vậy sử dụng C ++ làm ngôn ngữ lập trình.

Hỗ trợ nhiều bộ thư viện

Nhiều thư viện cấp cao sử dụng C ++ làm ngôn ngữ lập trình cốt lõi. Ví dụ: một số thư viện Machine Learning sử dụng C ++ trong phần phụ trợ. Tensorflow, một trong những thư viện Machine Learning được sử dụng rộng rãi nhất đang dùng C ++ làm ngôn ngữ lập trình để hỗ trợ. Các thư viện như vậy yêu cầu tính toán hiệu suất cao. Vì chúng liên quan đến phép nhân của các phép tính ma trận khổng lồ. Cho nên, hiệu suất  và tốc độ xử lý trở nên quan trọng hơn rất nhiều. C ++ ở đây nhăm mục đích tao ra cho bộ thư viện này sử dụng.

Cơ sở dữ liệu

Postgres và MySQL – hai trong số những cơ sở dữ liệu được sử dụng rộng rãi nhất được viết bằng C ++ và C (tiền thân của C ++). Các cơ sở dữ liệu này được sử dụng trong hầu hết các ứng dụng nổi tiếng mà tất cả chúng ta hay sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như – YouTube, Instagram…

Trình biên dịch

Các trình biên dịch của nhiều ngôn ngữ lập trình. Sử dụng C và C ++ làm ngôn ngữ lập trình phụ trợ. Do cả C và C ++ đều là các ngôn ngữ cấp thấp.  Gần với ngôn ngữ phần cứng hơn nên là lựa chọn lý tưởng cho các hệ thống biên dịch này.

3. Bộ giáo trình C++ từ cơ bản đến nâng cao.

Đọc Thêm: Tuyển tập tài liệu tự học lập trình python

Giáo trình C++ & lập trình hướng đối tượng gồm 10 chương và 5 phụ lục được trình bày khoa học.

  • Chương 1. C++ và lập trình hướng đối tượng
  • Chương 2. Hàm trong C++
  • Chương 3. Khái niệm về lớp
  • Chương 4. Hàm tạo, hàm huỷ và các vấn đề liên quan
  • Chương 5. Dẫn xuất và thừa kế
  • Chương 6. Tương ứng bội và phương thức ảo
  • Chương 7. Các dòng tin (stream)
  • Chương 8. Đồ hoạ
  • Chương 9. Truy nhập trực tiếp vào bộ nhớ
  • Chương 10. Một số chương trình hướng đối tượng trên C++

TẢI NGAY TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

Tải tài liệu

Tổng kết

Như vậy, CodeGym đã gửi đến bạn bộ tài liệu lập trình C++. Hy vọng bạn học, hiểu và thực hành tốt với giáo trình C++ từ cơ bản đến nâng cao này nhé!

>> Xem ngay Devworld – Cẩm nang giúp lập trình viên phát triển bền vững với nghề lập trình

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 8 =

1 Lời bình

  1. Toan

    very good

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM