Trang chủ » Blog » Download miễn phí 7 chương tài liệu lập trình C++

Download miễn phí 7 chương tài liệu lập trình C++

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Bạn là học sinh, sinh viên hay đơn thuần có đam mê với công nghệ thông tin? Bạn đang muốn học và bổ sung kiến thức về ngôn ngữ lập trình C++? Dưới đây, CodeGym sẽ giới thiệu đến bạn một vài thông tin chung về C++ và tài liệu lập trình C++. Nếu vẫn còn hoang mang và chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

C++ là gì?

download-mien-phi-7-chuong-tai-lieu-lap-trinh-c-4

C++ (C Plus Plus) là ngôn ngữ lập trình được phát triển từ ngôn ngữ lập trình C. Đây như là một phiên bản nâng cấp nên nó sẽ hội tụ đầy đủ những tính năng mà C đã có. Tính năng nổi bật của C++ là hướng đối tượng. Hầu hết những Web Developer đều lựa chọn C++, sau đó là nền tảng phát triển đến ngôn ngữ khác. Ngoài ra, tính linh hoạt, di động trong C++ được vận dụng khi chuyển đổi giữa Mac Os hay Windows.

C++ là ngôn ngữ bậc trung nên kết hợp đầy đủ những tính năng của cả ngôn ngữ bậc cao và thấp. Ưu điểm nổi bật của ngôn ngữ này là hiệu suất cao. Có thể sử dụng để lập trình hệ thống và những ứng dụng game, hay phần mềm đồ họa. Nhiều ngôn ngữ được phát triển dựa trên C++. Điển hình như C# hay Java.

Tham khảo: Trọn bộ giáo trình C++ và lập trình hướng đối tượng PDF

Như đã nói, đây là ngôn ngữ lập trình cơ bản nhưng mang lại hiệu quả cao. Có thể bạn chưa biết những ông lớn hàng đầu như Facebook, Amazon,… đều sử dụng ngôn ngữ này. Do C++ có thể đảm bảo về tốc độ cực nhanh.

Tại sao nên học C++?

Mỗi ngôn ngữ khi sinh ra đều có giá trị riêng của nó. Vậy tại sao nên lựa chọn C++ là ngôn ngữ lập trình chính mà không phải ngôn ngữ khác. Do C++ không chỉ phù hợp với những hệ thống có tài nguyên hạn chế mà cả hệ thống lớn. Học lập trình C++ sẽ giúp bạn hình thành tư duy lập trình, giúp bạn tăng hiểu biết cũng như mở ra nhiều cơ hội trong tương lai.

download-mien-phi-7-chuong-tai-lieu-lap-trinh-c-7

Trong thực thế, C++ là ngôn ngữ phổ biết đứng thứ 4 tính đến tháng 1/2021 và con số không ngừng tăng lên. Là một ngôn ngữ phát triển sớm, cho đến nay ngôn ngữ này vẫn giữ được phong độ và không bị lỗi thời. Chính vì vậy, nếu lựa chọn một ngôn ngữ để học lập trình, bạn nên bắt đầu với C++.

Học lập trình cần chuẩn bị những gì?

Không chỉ riêng học lập trình C++ mà học bất kì ngôn ngữ nào bạn cũng cần chuẩn bị những thứ cơ bản nhất. Một điều tiên quyết và không thể thiếu đó chính là xác định mục tiêu. Bạn cần xác định rõ mình học ngôn ngữ này với mục đích gì, học như thế nào. Nó sẽ giúp bạn có cảm hứng cũng như quyết tâm trong quá trình học tập. Lên kế hoạch và mục tiêu rõ ràng giúp bạn có thể phân bổ thời gian một cách hợp lý.

download-mien-phi-7-chuong-tai-lieu-lap-trinh-c-8

Ngoài ra, trong quá trình học tập nghiên cứu, bạn cần có cho mình một chiếc Laptop hay PC có kết nối Internet. Một cuốn sổ tay là cần thiết để ghi chép những lưu ý trong quá trình học. Ngoài ra, điều bạn cần làm chính là không ngừng thực hành. Bởi khi bạn tự mình làm và nghiên cứu bạn sẽ hình thành được những kinh nghiệm. Hay hình thành những phản xạ khi gặp những bài học khác từ dễ đến khó.

Download tài liệu lập trình C++ gồm 7 chương

download-mien-phi-7-chuong-tai-lieu-lap-trinh-c-1

Tài liệu lập trình C++ của Học viên công nghệ Bưu chính Viễn thông dùng cho sinh viên hệ đào tạo đại học từ xa. Sách bao gồm 7 chương với những kiến thức cơ bản về C++. Được chia làm 2 phần lớn. Phần thứ nhất giới thiệu về những thành phần như mảng, con trỏ hay các kiểu dữ liệu. Đến chương 2, bạn sẽ được làm quen với lập trình hướng đối tượng. Ngoài ra bạn sẽ có được kỹ năng lập trình với ngôn ngữ này.

Cuốn sách này rất hiệu quả với những người hiểu khái niệm cơ bản. Sách được biên soạn có thể có nhiều thiếu sót. Hiện tại, tác giả vẫn không ngừng hoàn thiện để có một bản hoàn chỉnh nhất.

DOWNLOAD NGAY TÀI LIỆU LẬP TRÌNH C++

Trên đây là tài liệu về lập trình C++ mà CodeGym đã sưu tầm được chia sẻ cho các bạn. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp bạn học tập một cách tốt nhất. Nếu bạn có những tài liệu khác về C++ có thể chia sẻ bên dưới nhé. Chúc bạn thành công!

Đọc thêm bài viết: Giáo trình C++ cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 11 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM