Trang chủ » Blog » Trọn bộ giáo trình C++ và lập trình hướng đối tượng PDF

Trọn bộ giáo trình C++ và lập trình hướng đối tượng PDF

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Là một ngôn ngữ lập trình phổ biến và lâu đời, C++ vẫn giữ được “giá trị” của nó cho tới tận bây giờ. Người mới học và tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C++ chắc chắn rất mong muốn tìm được tài liệu chất lượng, phù hợp với bản thân. Hôm nay, CodeGym sẽ giới thiệu đến bạn đọc bộ giáo trình C++ và lập trình hướng đối tượng PDF gồm 10 chương của Gs. Phạm Văn Ất.

C++ và lập trình hướng đối tượng C++

Được biết đến là một trong những ngôn ngữ phổ biến bậc nhất, hiệu quả và được ưa chuộng trong lập trình. Đồng thời với khả năng phân tích dữ liệu cho lập trình viên một cách nhanh gọn và chính xác. C++ đã khiến cho nhiều nhà lập trình phải say mê và khám phá một cách tường tận.

C++ là gì?

C++ là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng hiện đại. C++ mang bản chất là một ngôn ngữ lập trình bậc trung. Nó được phát triển bởi kỹ sư tin học Bjarne Stroustrup tại Bell Labs vào năm 1980. Do C++ được phát triển trên nền tảng của ngôn ngữ C, nên C ++ tương thích với C đến mức nó có thể biên dịch hơn 99% chương trình C mà không cần thay đổi một dòng mã nguồn nào. C++ cũng là ngôn ngữ có cấu trúc tốt và an toàn hơn C có thêm tính năng lập trình OOP.

giao-trinh-c-va-lap-trinh-huong-doi-tuong

Giáo trình c++ và lập trình hướng đối tượng PDF

Vào những lần cập nhật phiên bản mới nhất của C++, cụ thể là hai lần cập nhật thay tên đổi họ đó là C++ 11 và C++ 14 (hai tên này được chấp thuận vào năm 2011 và 2014). Đến với phiên bản C++ 17 , chúng ta thấy một sự đơn giản hóa của C++ vào năm 2017. Cái tên C++ được xem là một phiên bản update mở rộng của các ngôn ngữ C cũ.

Lập trình hướng đối tượng C++

Lập trình hướng đối tượng (OOP – Object-oriented programming) là một mẫu hình lập trình dựa trên khái niệm “Công nghệ đối tượng”

Một đối tượng bao gồm:

  • Các dữ liệu gọi là thuộc tính (Attribute)
  • Mã nguồn được tổ chức thành các phương thức (Method)
giao-trinh-c-va-lap-trinh-huong-doi-tuong

Giáo trình c++ và lập trình hướng đối tượng PDF

Các phương thức giúp cho đối tượng có thể truy xuất và hiệu chỉnh các trường dữ liệu của đối tượng khác, mà các đối tượng hiện tại có tương tác (đối tượng được hỗ trợ các phương thức “this” hoặc “self”)

Trong lập trình hướng đối tượng, chương trình máy tính được thiết kế bằng cách tách nó ra khỏi phạm vi các đối tượng với nhau. Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng khá đa dạng, phần lớn là các ngôn ngữ lập trình theo lớp (class), nghĩa là các đối tượng trong các ngôn ngữ này được xem như thực thể của một lớp, được dùng để định nghĩa một kiểu dữ liệu.

Xem thêm: Download toàn bộ giáo trình lập trình C pdf cho người mới bắt đầu

Giáo trình C++ và lập trình hướng đối tượng PDF

Bộ tài liệu “Giáo trình C++ và lập trình hướng đối tượng PDF” của Gs. Phạm Văn Ất được trình bày một cách hệ thống các khái niệm của lập trình hướng đối tượng được cài đặt trong C++ như: lớp, đối tượng, sự thừa kế, tính tương ứng bội và các khả năng mới trong xây dựng, sử dụng hàm như đối tham chiếu, đối mặc định, hàm trùng tên, hàm toán tử. Có một số vấn đề còn ít được biết đến như cách xây dựng hàm với số đối bất định trong C cũng sẽ được giới thiệu.

giao-trinh-c-va-lap-trinh-huong-doi-tuong-pdf-4

Giáo trình c++ và lập trình hướng đối tượng PDF

“Giáo trình C++ & lập trình hướng đối tượng” gồm 10 chương và 5 phụ lục được trình bày khá khoa học. Các chương từ 1 đến 10 với cách giải thích tỉ mỉ và với gần 100 chương trình minh hoạ sẽ cung cấp cho bạn đọc các khái niệm, phương pháp và kinh nghiệm lập trình hướng đối tượng trên C++.

Chương 1. C++ và lập trình hướng đối tượng
Chương 2. Hàm trong C++
Chương 3. Khái niệm về lớp
Chương 4. Hàm tạo, hàm huỷ và các vấn đề liên quan
Chương 5. Dẫn xuất và thừa kế
Chương 6. Tương ứng bội và phương thức ảo
Chương 7. Các dòng tin (stream)
Chương 8. Đồ hoạ
Chương 9. Truy nhập trực tiếp vào bộ nhớ
Chương 10. Một số chương trình hướng đối tượng trên C++

TẢI NGAY TÀI LIỆU TẠI ĐÂY:

Tải tài liệu

Tổng kết

Với giáo trình C++ và lập trình hướng đối tượng PDF mà CodeGym hy vọng bạn học, hiểu và thực hành tốt hơn với C++ thông qua tài liệu này nhé!

>> Xem ngay Devworld – Cẩm nang giúp lập trình viên phát triển bền vững với nghề lập trình

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM