Trang chủ » Blog » Nghề lập trình đến với mình có lẽ là do “duyên phận” – Đỗ Quốc Dư, cựu học viên CodeGym

Nghề lập trình đến với mình có lẽ là do “duyên phận” – Đỗ Quốc Dư, cựu học viên CodeGym

Ngày hôm nay của bạn thế nào? – “Bất kể bạn học chuyên ngành gì, nhất định khi tìm việc phải là một công việc mình yêu thích. Như vậy bạn mới có thể vui vẻ từ 6h sáng đến 8h tối được.”

Đây là câu nói có thể bạn đã nghe qua ở đâu đó. Với quan điểm của mình, câu nói này đúng, nhưng chưa đủ! Bạn có thể chọn một công việc mà mình yêu thích, nhưng cũng hãy đảm bảo đó là một công việc ổn định, có mức thu nhập tốt, có cơ hội phát triển và thăng tiến. Với nhiều bạn học viên CodeGym, lập trình viên chính là công việc đó! Công việc đảm bảo cả hai yếu tố: đam mê và thu nhập! 

Trước khi theo đuổi nghề lập trình, có rất nhiều bạn học viên đã từng trải qua những công việc khác nhau. Từ công nhân tại khu công nghiệp, bộ đội xuất ngũ, kỹ sư xây dựng, đầu bếp, chạy grap đến bác sĩ, công an… Khởi đầu từ những nền tảng khác nhau, nhưng mọi người đều có một mục tiêu chung khi tới CodeGym: trở thành lập trình viên, có được công việc tốt, mức lương cao khi tốt nghiệp!

“Nghề lập trình đến với mình có lẽ là do duyên phận” là chia sẻ của bạn Đỗ Quốc Dư  – cựu học viên CodeGym, từng là nhân viên kế toán của một tập đoàn lớn. Hãy cùng chúng tôi trò chuyện một chút với bạn Dư để tìm hiểu về câu chuyện chuyển nghể lập trình của một “thanh niên” đã theo nghề kế toán được gần 5 năm nhé!

Thông tin về bạn Đỗ Quốc Dư:
– Cựu học viên lớp C0919H1, Java Full-time tại CodeGym Hà Nội.
– Sinh năm: 1992
– Công việc hiện tại: Sub Leader tại Rikkeisoft

CodeGym: Chào Dư, được biết trước khi học lập trình tại CodeGym bạn từng làm kế toán được 5 năm, bạn có thể giới thiệu thêm một chút về bản thân cũng như công việc trước khi của mình được không? 

Quốc Dư: Chào bạn, mình là Đỗ Quốc Dư, là một cựu học viên của CodeGym. Như bạn cũng đã biết, trước đây mình từng làm kế toán được gần 5 năm. Tốt nghiệp cấp 3, mình thi đỗ Học viên Tài chính. Học xong ra trường, mình có đi làm đúng ngành được gần 5 năm. Công việc của mình lúc đó cũng được coi là khá ổn. Mình là nhân viên của một tập đoàn xây dựng lớn, có thể nói là hàng đầu Việt Nam luôn ^^. Công việc lúc đó của mình có thể nói là “làm bạn với những con số”.

nghề lập trình

CodeGym: Công việc của một nhân viên kế toán cũng khá ổn, bạn còn làm trong một tập đoàn lớn. Vậy tại sao bạn lại quyết định gác lại công việc đó và chuyển sang học lập trình?

Quốc Dư: Đơn giản cũng do duyên phận. Hồi đại học mình học khoa Hệ thống thông tin quản lý, cũng có chút liên quan đến phần CNTT. Khoa của mình ra có 2 lựa chọn làm IT hoặc làm kế toán. Sau khi ra trường mình chọn làm kế toán. Làm kế toán thì êm đềm lắm, chỉ dậy sóng vào các tháng 3,6,9 đặc biệt đợt tháng 12 có sóng thần. Nhưng thế cũng chịu đựng được, chỉ có cái là cầm tiền hộ người khác mà không được tiêu là khó chịu thôi. Đâm ra thấy nghề này nó “phèn” quá. Buồnnn!!!

Một lần tình cờ gặp thằng em đang thất tình, cũng đang học CodeGym, sau vài lần nói chuyện, cà khịa tâm sự các thứ thế là hai tâm hồn đồng điệu. Mình bị bạn ấy “dụ dỗ” vào CodeGym. Sau đó mình cũng tìm hiểu qua thông tin trên website, với cũng có ông em nó đang học thấy ổn nên đến làm bài test đầu vào. Một phút bốc đồng nên đời này mình làm Dev rồi đây!

Đến với CodeGym thì mình cũng không tìm hiểu nhiều đâu, có thể nói là do “duyên số” sắp đặt cũng được. Khi ông em thất tình bất ngờ giới thiệu cũng đúng lúc công việc của mình đang gặp vấn đề. Đó là khoảng thời gian mình cảm thấy việc đi làm trở nên nhạt nhẽo, cảm giác không còn phù hợp với kế toán nữa rồi. Vậy nên mình quyết định bước sang cánh cửa khác.

Mình và kế toán gặp nhau là do duyên phận, xa nhau cũng do hai từ duyên phận. Còn đến với nghề lập trình thì có lẽ là do tìm được “số phận của đời mình” rồi. Thực sự cho đến hiện tại, code chính là đam mê của mình. Và mình cảm thấy làm Dev có lẽ là một quyết định đúng đắn nhất!

CodeGym: Sau khi kết thúc chương trình học tại CodeGym và ra đi làm tại doanh nghiệp, bạn có những cảm nhận như thế nào? Có những khó khăn và thuận lợi nào đối với bản thân bạn lúc đó?

Quốc Dư: Tốt nghiệp xong đi làm một khoảng thời gian thì công việc của mình cũng khá ổn. Không biết các bạn khác thế nào, nhưng với câu hỏi này thì mình có thể trả lời là:

  • Khó khăn: chưa thấy có ^^
  • Thuận lợi: có khả năng tự học tốt, chủ động trong công việc, khả năng thích nghi cao, có đủ kỹ năng mềm và tinh thần cầu tiến

Thứ mình học được ở CodeGym là kiến thức chuyên môn thì khỏi bàn rồi. Nhưng mình thấy hữu ích nhất có lẽ là những “thuận lợi” vừa kể trên. CodeGym không cho mình con cá mà cho mình chiếc cần câu. Giúp mình phát triển năng lực, thực hiện những điều trước giờ mình nghĩ bản thân chắc chẳng bao giờ làm được.

CodeGym: 6 tháng học tập tại CodeGym không phải quãng thời gian quá dài nhưng cũng không ngắn. Bạn có thể chia sẻ một chút về trải nghiệm cũng như cảm nhận của bản thân khi theo học nghề tại CodeGym được không? 

Quốc Dư: Học ở CodeGym á, vất lắm. Ngày đó học full-time, tối mình lại về công ty làm việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống (được công ty mình làm tạo điều kiện cho vừa học vừa làm buổi tối, vẫn nhận lương như thường, miễn hoàn thành deadline). Thế nên là chả có thời gian như người khác, sáng 5h đã mở mắt ra đọc bài trước rồi, sau đó 8h thì lên lớp, ăn bánh mì tình thương của anh em trong lớp. Tối lại về ngồi làm việc, làm xong thì cố mà chạy nốt mấy bài tập trên lớp chưa làm xong không mai Mrs. Kiều Anh, Mrs. Châu lại cho úp mặt vào tường.

Được cái mọi người ở CodeGym rất hòa đồng, các anh em trong lớp hỗ trợ nhau. Anh chị giảng viên thì nhiệt tình, tâm huyết. Nói chung học CodeGym vất hơn đi làm đó. Nhưng có những ngày đầu như vậy thì mới có đủ kiến thức và hành trang để dấn thân vào doanh nghiệp mà chinh chiến. ^^

CodeGym: Sau những ngày học hành vất vả thì bạn cũng đã tốt nghiệp và có công việc mới. Bạn có thể chia sẻ một chút về công việc hiện tại của mình được không?

Quốc Dư: Mình hiện tại đang làm Rikkeisoft, công ty outsource tại thị trường Nhật Bản. Nhưng mà Việt nam, US, UK cũng làm hết nhé :d. Văn hóa làm việc ở công ty khá trẻ trung năng động, là môi trường tốt cho các bạn tiếp tục làm việc và học hỏi. Đây là điều mình thích ở cả CodeGym và Rikkeisoft. Mình hiện đang làm tại D6, cũng có mấy bạn học viên CodeGym đang làm việc tại đây. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều học viên CodeGym gia nhập “team” mình hơn nữa. ^^

CodeGym: Cảm ơn Dư đã dành thời gian chia sẻ cùng CodeGym.Chúc bạn luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình! 

XEM THÊM NHỮNG CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN, CỰU HỌC VIÊN CỦA CODEGYM

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 15 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM