Trang chủ » Blog » Lập trình Android là gì? DOWNLOAD miễn phí tài liệu học Android cơ bản

Lập trình Android là gì? DOWNLOAD miễn phí tài liệu học Android cơ bản

bởi Trần Duy Khánh | 21/11/2023 09:55 | Blog

Bạn mới bắt đầu tìm hiểu về Android nhưng chưa tìm được tài liệu học Android phù hợp? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tài liệu miễn phí từ cơ bản đến nâng cao về kỹ thuật lập trình Android. Dưới đây là tài liệu mà CodeGym đã sưu tầm được và chia sẻ cho các bạn cùng tham khảo. Hy vọng rằng bạn sẽ nhận được nhiều giá trị thông qua bài viết này.

Lập trình Android là gì?

Lập trình Android là một nghề dựa trên ngôn ngữ lập trình (ví dụ như Java) nhằm phát triển những ứng dụng cho Android. Kể từ thời điểm ra mắt, Android ngày càng phổ biến và tăng trưởng không ngừng. Hiện nay, nhìn xung quanh ta cũng thấy vô vàn thiết bị di động sử dụng hệ điều hành này. Chính vì sự phát triển của thiết bị di động thông minh như hiện nay thì lập trình Android là một công việc các lập trình viên đáng để theo đuổi.

lap-trinh-android-la-gi-download-mien-phi-tai-lieu-hoc-android-co-ban-7

Android là nền tảng với mã nguồn mở. Điều đó giúp cho người sử dụng nó có thể chỉnh sửa một cách linh hoạt và dễ dàng. Theo thống kê hiện nay, Android là hệ điều hành dẫn đầu thế giới, vượt qua ông lớn IOS. Lý do hệ điều hành này được ưa chuộng có thể do từ điện thoại có giá phổ thông đến dòng cao cấp đều có sự xuất hiện của Android. Ngoài ra, nó có thể cung cấp đủ và cập nhật thường xuyên mọi ứng dụng mà bạn thích. Chưa hết, điện thoại di động hiện nay có khả năng tối ưu hóa nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Android quan trọng như vậy liệu bắt đầu với nó có khó không? Hãy cùng tôi trả lời câu hỏi trong phần dưới đây nhé!

Học lập trình Android khó hay dễ?

lap-trinh-android-la-gi-download-mien-phi-tai-lieu-hoc-android-co-ban-1

Học lập trình chưa bao giờ là dễ, nhưng nếu bạn biết cách học và vận dụng phương pháp học tập tốt thì không có gì khó. Tuy nhiên, không giống như những ngôn ngữ khác, trước khi học lập trình Android bạn cần biết một ngôn ngữ nào đó (đặc biệt là Java). Hiện nay tìm kiếm trên mạng có rất nhiều tài liệu học Java hiệu quả. Nếu bạn chưa tìm được tài liệu thích hợp có thể tham khảo Học lập trình Java bắt đầu từ con số 0 với tài liệu học Java cơ bản

Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu những kiến thức tại https://hocjava.com/ cũng rất hữu ích đấy nhé!

Download miễn phí tài liệu học Android cơ bản

Tài liệu học Android cơ bản được chuyển ngữ trực tiếp do bộ phận Bản quyền và Xuất bản Đại học FPT cung cấp miễn phí với mong muốn sinh viên học tập tốt và thành thạo với ngôn ngữ này.

lap-trinh-android-la-gi-download-mien-phi-tai-lieu-hoc-android-co-ban-4

Tài liệu gồm 15 mục lớn. Qua đây bạn đọc có thể hiểu được những khái niệm về lập trình Android một cách ngắn gọn. Đúng như tiêu chí “Thực học – Thực nghiệp” của FPT, những ví dụ đơn giản được trình bày giúp người học dễ hình dung hơn.

Do đây là tài liệu chuyển ngữ lần đầu tiên không thể tránh khỏi những thiếu sót. Cho đến nay, bộ phận Bản quyền và Xuất bản không ngừng hoàn thiện để mang đến phiên bản hoàn chỉnh nhất cho bạn đọc.

Dưới đây là link Download miễn phí tài liệu bạn có thể tham khảo:

>>DOWNLOAD NGAY<<

Tự học lập trình Android thế nào cho hiệu quả?

Trước khi bắt tay vào lập trình, bạn cần chuẩn bị cho mình những trang bị phục vụ cho việc học tập. Một chiếc máy tính là phương tiện tất yếu cần phải có. Ngoài ra, bạn cần có những công cụ, phần mềm hỗ trợ cho việc học. Một tinh thần vững chắc, quyết tâm sẽ là yếu tố cần thiết mang lại hiệu quả cao đấy nhé!

Như tôi đã nói ở trên, chỉ cần có phương pháp học thì sẽ không còn là khó khăn. Thời gian mới bắt đầu học bạn khó có thể tìm ra phương pháp hiệu quả cho mình. Có thể nói “Trăm hay không bằng tay quen” rất đúng với lập trình. Bạn cần dành nhiều thời gian hơn cho mỗi ngày để thực hành. Điều đó sẽ hình thành thói quen cho bạn. Có thể ban đầu hơi khó khăn. Nhưng nếu bạn cố gắng chắc chắn không gì là không thể.

lap-trinh-android-la-gi-download-mien-phi-tai-lieu-hoc-android-co-ban-7

Một điều thực sự có hiệu quả đối với chính bản thân tôi. Đây cũng chính là phương pháp hôm nay tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Khi bạn nỗ lực giải quyết được khó khăn đang gặp phải, bạn tập trung gỡ rối nó. Chắc chắn rằng khả năng của bạn sẽ tăng lên rất nhiều đó!

Trên đây là một số chia sẻ của tôi về tài liệu học Android cơ bản cũng như một số phương pháp để học lập trình Android hiệu quả. Mong rằng sẽ mang lại ít nhiều giá trị cho bạn đọc. Chúc bạn thành công trên con đường đã chọn!

Tham khảo bài viết: Top 5 xu hướng công nghệ hứa hẹn “bùng nổ” vào năm 2021

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 9 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM