Trang chủ » Blog » DOWNLOAD miễn phí tài liệu học C++ cơ bản cho người mới bắt đầu

DOWNLOAD miễn phí tài liệu học C++ cơ bản cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Bạn muốn bắt tay vào học lập trình C++ mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Hay bạn tìm tài liệu nhiều nguồn mà chưa phù hợp với bạn mong muốn? Đây là những câu hỏi có lẽ một lập trình viên mới bước chân vào tìm hiểu luôn thắc mắc. Để trả lời cho câu hỏi này, CodeGym đã tổng hợp lại một số nguồn tài liệu học C++ cơ bản cho bạn đọc có thể tham khảo. Trước hết, hãy cùng tôi tìm hiểu tổng quát về ngôn ngữ lập trình mà bạn đang quan tâm nhé!

C++ là gì? Lý do lựa chọn C++

C++ là gì?

C++ (hay còn gọi là C Plus Plus) là ngôn ngữ được phát triển dựa trên nền tảng của ngôn ngữ lập trình C. Được đánh giá là ngôn ngữ đa năng, thuộc bậc trung. Mặt khác, C++ có chức năng hướng đối tượng. Vậy lập trình hướng đối tượng ở đây là gì? Có thể hiểu một cách đơn giản đây chính là kĩ thuật lập trình. Trong đó, được chia thành nhiều đối tượng khác nhau mang những tính chất cơ bản như: tính trừu tượng, tính đóng gói, tính đa hình và tính kế thừa.

tai-lieu-hoc-c-co-ban-8

Trong tương lai, C++ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Thật khó có thể tin được những Website lớn đều sử dụng ngôn ngữ lập trình này. Điển hình như Google.com, facebook.com, youtube.com,… đều sử dụng C++ ở phí server. Lý do được lựa chọn có thể là do lợi thế của C++ mang lại đó là tốc độ xử lý được đánh giá là nhanh hơn so với ngôn ngữ bậc cao.

Lý do lựa chọn C++

C++ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bài toán có hiệu năng cao. Tuy nhiên đối với những bài toán không yêu cầu, sử dụng ngôn ngữ lập trình cấp cao sẽ đơn giản hơn nhiều. Tất nhiên mỗi ngôn ngữ sinh ra sẽ có những giá trị riêng. Cho nên tùy vào yêu cầu sẽ lựa chọn những ngôn ngữ lập trình phù hợp. Một số ví dụ về những ứng dụng sử dụng C++: Games, trình duyệt web Chrome, hệ điều hành Windows hay Apple OSX,…

Ngôn ngữ C++ quan trọng như vậy, đối với “trang giấy trắng” muốn tìm hiểu về nó thì làm thế nào? Dưới đây, tôi có tổng hợp một số tài liệu hữu ích được biên soạn bằng tiếng Việt cho bạn đọc có thể dễ dàng nghiên cứu. Tài liệu có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng tôi mong rằng có thể giúp cho các bạn hiểu được phần nào những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ này!

DOWNLOAD tài liệu học C++ cơ bản hoàn toàn miễn phí – Download Drive

Tài liệu lập trình C++ cơ bản DPF bằng Tiếng Việt

Tài liệu này được chia làm 7 chương xoay quanh: nền tảng mới và những kỹ thuật nâng cao.

Với tài liệu này sẽ hướng dẫn và trình bày chi tiết về kiến thức cũng như cách học. Ban đầu bạn được định hướng bằng cách xác định mục tiêu học tập. Hơn nữa những điều cơ bản về C++ sẽ được làm rõ trong chương tài liệu này.

tai-lieu-hoc-c-co-ban-8

Được chia thành 9 mục nhỏ, trong chương 1 bạn sẽ hiểu rõ được những khái niệm đơn giản như: Lập trình là gì? Những công cụ cần có để học lập trình? Không những thế, bạn sẽ được tìm hiểu về biến số, hay những chương trình test cơ bản,…

Các chương tiếp đề cập đến những kỹ thuật nâng cao trong lập trình C++. Tìm hiểu thế nào là Mô-đun lập trình, con trỏ hay những chuỗi ký tự trong C++. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những biến kiểu riêng, hay những thao tác giải phóng bộ nhớ trong chương trình của bạn.

Bạn có thể Download toàn bộ tài liệu từ cơ bản đến nâng cao dưới đây:

Tải tài liệu

Bài tập C++ có lời giải – Download pdf

Tài liệu trên giúp bạn hiểu một cách tổng quát thì tài liệu này sẽ cụ thể hơn những nội dung. Tài liệu được chia thành 5 trang. Bạn sẽ được thực hành với những ví dụ bài toán cụ thể sau mỗi bài giảng.

tai-lieu-hoc-c-co-ban-5

Nếu làm tốt những ví dụ này, bạn có thể nắm vững được những kiến thức cơ bản về C++. Cũng như hình dung được những câu lệnh cơ bản và là cơ sở để hình thành tư duy lập trình. Mặt khác, những vấn đề sau này được giải quyết một cách dễ dàng hơn. Học hỏi từ những hết quả đạt được trước đó còn giúp củng cố kiến thức. Hơn nữa giúp học hỏi thêm những kiến thức mới thú vị.

Bạn có thể Download bài tập thực hành C++ dưới đây:

Tải tài liệu

Trên đây là một số tài liệu giúp bạn tìm hiểu và thực hành về C++ một cách hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ này, bạn cần tìm kiếm, lựa chọn và nghiên cứu những kiến thức để luyện tập thêm. Mong rằng tôi có thể mang đến tài liệu hữu ích cho bạn đọc. Đừng quên theo dõi CodeGym để cập nhật những tài liệu hữu ích nhé!

Bạn có thể tham khảo: TÀI NGUYÊN HỌC LẬP TRÌNH – HƯỚNG DẪN HỌC LẬP TRÌNH MIỄN PHÍ

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM