Trang chủ » Blog » DOWNLOAD NGAY trọn bộ giáo trình Java cơ bản bằng Tiếng Việt

DOWNLOAD NGAY trọn bộ giáo trình Java cơ bản bằng Tiếng Việt

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:33 | Blog

Java được đánh giá là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy mong muốn tìm hiểu về ngôn ngữ này là rất lớn. Hiện nay, tìm kiếm giáo trình java cơ bản trên mạng khá đơn giản. Tuy nhiên, giáo trình được viết bằng tiếng Việt còn hạn chế. Để tránh mất công sức của các bạn trong việc tìm kiếm tài liệu học tập, CodeGym đã tổng hợp lại 4 giáo trình Java cơ bản bạn có thể tham khảo và download hoàn toàn miễn phí.

1. Giáo trình Java cơ bản Tiếng Việt

giao-trinh-java-co-ban-4

Toàn bộ kiến thức về Java cơ bản được tổng hợp lại với 6 chương:

  • Chương 1: Giới thiệu tổng quan về ngôn ngữ lập trình Java
  • Chương 2: Tìm hiểu về hằng, biến, kiểu dữ liệu, toán tử, biểu thức và các cấu trúc điều khiển trong Java
  • Chương 3: Làm quen với hướng đối tượng trong Java
  • Chương 4: Thiết kế giao diện người dùng
  • Chương 5: Luồng và tập tin
  • Chương 6: Lập trình cơ sở dữ liệu

Tại chương 1 hệ thống những khái niệm với những người mới bắt đầu như: Java là gì? Lịch sử phát triển hay những đặc điểm của Java. Hơn nữa, bạn có thể biết cách xây dựng những chương trình đơn giản với ngôn ngữ này.

Trong chương 2 bạn sẽ được làm quen với hằng, biến, kiểu dữ liệu hay các toán tử, các biểu thức điển hình trong Java. Sau chương này hướng dẫn thực tế cho bạn với từng ví dụ cụ thể, giúp bạn hình thành được tư duy lập trình căn bản. Kế tiếp, bạn sẽ được tổng quát nội dung về đối tượng trong Java. Chương 3 này sẽ giúp bạn phát huy được thế mạnh của ngôn ngữ lập trình này, hay những cách khai báo, khởi tạo đối tượng.

Đến với chương 4, 5, 6, bạn có khả năng thiết kế được giao diện người dùng. Làm thế nào để lập trình cơ sở dữ liệu sẽ được làm rõ trong 3 chương cuối này.

Trên đây tôi đã sơ lược qua những kiến thức có trong tài liệu này, mong rằng với tài liệu bạn có thể hiểu rõ hơn với giáo trình Java cơ bản.

>>DOWNLOAD NGAY:

Tải tài liệu

2. Slide lập trình Java – Phạm Quang Dũng

4 phần trong tài liệu được tổng hợp chi tiết, rõ ràng. Sau khi tham khảo và nghiên cứu, bạn có thể hiểu được cách tạo cũng như biên dịch được các chương trình Java. Đồng thời bạn cũng có khả năng viết được những chương trình đơn giản, sử dụng các cấu trúc điều khiển cũng như tạo và dùng các phương thức đó.

giao-trinh-java-co-ban-1

Theo quan điểm của tôi đây sẽ là tài liệu phù hợp với những bạn hiểu biết một chút về kiến thức căn bản. Còn không bạn cũng hoàn toàn có khả năng học tập và tham khảo tài liệu này. Tại phần đầu tiên bạn sẽ được làm quen, giới thiệu về Java. Các chương tiếp theo bạn có thể bắt tay vào tạo những chương trình đầu tiên. Giáo trình Java cơ bản này còn cung cấp thông tin về những phần mềm cần thiết. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể thiết lập được môi trường làm việc một cách dễ dàng.

Dưới đây là link download slide java cơ bản:

Tải tài liệu

3. Sách tiếng Việt JavaCore

Giáo trình Java cơ bản này chắc chắn sẽ phù hợp với những bạn đang tìm hiểu về Java. Những kiến thức mang tính giới thiệu, làm quen được tổng hợp thành 10 chương. Toàn bộ nội dung của giáo trình sẽ làm sáng tỏ những kiến thức căn bản. Chính vì thế, người đọc có thể dễ dàng tiếp cận với nó. Đây được coi là một bước đệm vững chắc để bạn có thể trở thành một Web Developer.

giao-trinh-java-co-ban-5

Sách JavaCore được biên soạn tương đối tỉ mỉ. Chương trình được hướng dẫn cụ thể, mạch lạc và dễ hiểu cho những người mới bắt đầu. Đặc biệt, đối với bất kì ai muốn tự học lập trình thì JavaCore là bạn đồng hành tốt nhất giúp bạn làm điều đó.

Nếu bạn mong muốn sở hữu cho mình sách JavaCore bằng tiếng Việt, hãy download tại link dưới đây:

>>DOWNLOAD NGAY:

Tải tài liệu

4. Think Java

giao-trinh-java-co-ban-7

Được đánh giá là một cuốn sách thực tế nhất về ngôn ngữ này phải kể đến Think Java. Sách được biên dịch tỉ mỉ, không nhiều kiến thức hàn lâm khó hiểu. Được biên soạn dành riêng cho những người chuẩn bị thi (AP), song đây cũng là nguồn kiến thức quý giá đối với những người tự nghiên cứu Java.

Ngoài những kiến thức về lập trình Java, Think Java còn cung cấp nhiều tài liệu về ngôn ngữ Python, C++,… bạn đọc có thể tham khảo.

Bạn có thể tham khảo và download tài liệu dưới đây:

Tải tài liệu

5. Tài liệu Tổng hợp kiến thức Java trên 2 trang giấy

Tải Tài liệu Tổng hợp kiến thức Java trên 2 trang giấy:

Tải tài liệu

Ngoài ra, để học tốt Java hay bất cứ ngôn ngữ lập trình nào, bạn nên học và phân tích nghiên cứu theo một lộ trình thật sự cụ thể và phù hợp với mục tiêu của bản thân. Qua đó, định hướng và có một kế hoạch học tập tối ưu, hiệu quả nhất.

Với Java, một ngôn ngữ lập trình rất rộng và tính ứng dụng vô cùng lớn, bạn có thể dành thời gian nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng các kiến thức xung quanh nó, từ cơ bản đến nâng cao. Học lý thuyết đi đôi với thực hành sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng nhanh hơn.

Trên đây là một số giáo trình Java cơ bản phù hợp với người mới bắt đầu mà CodeGym đã sưu tầm được. Nếu bạn biết đến những tài giáo trình học Java cơ bản khác, đừng quên chia sẻ dưới phần comment nhé. Tôi sẽ thường xuyên cập nhật những tài liệu hữu ích các bạn có thể tham khảo. Đừng quên theo dõi CodeGym để không bỏ sót tài liệu nào nhé!

Nếu quan tâm về ngôn ngữ khác, bạn có thể tham khảo: TÀI NGUYÊN HỌC LẬP TRÌNH – CODEGYM

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 1 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM