Trang chủ » Blog » Sở hữu trọn bộ tài liệu lập trình C cho người mới bắt đầu

Sở hữu trọn bộ tài liệu lập trình C cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Ngôn ngữ lập trình C được xem như là “ông tổ” của các loại ngôn ngữ lập trình, là một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất mọi thời đại. Học C rất quan trọng, nó là nền tảng. Khi bạn thành thạo C thì sẽ dễ dàng hơn trong việc học những ngôn ngữ khác như C# và Java. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về ngôn ngữ lập trình này. Và tham khảo bộ tài liệu lập trình C nhé!

Có nên học ngôn ngữ lập trình C không?

C là ngôn ngữ lập trình có mục đích chung được sử dụng cho nhiều ứng dụng từ các hệ điều hành như Windows và iOS cho đến phần mềm được sử dụng để tạo phim 3D. Lập trình C hiệu quả cao, mã nguồn được viết trong một hệ thống hoạt động trong một hệ điều hành khác mà không có bất kỳ thay đổi nào.

tai-lieu-lap-trinh-c-4

Câu trả lời là “có”.

Đó là một ngôn ngữ tốt để bắt đầu hành trình lập trình của bạn nếu bạn là người mới. Ngay cả khi bạn là một lập trình viên có kinh nghiệm, bạn cũng nên  tìm hiểu ngôn ngữ lập trình C tại một số điểm, nó chắc chắn sẽ giúp ích cho sự nghiệp của bạn.

Những ưu thế khi học ngôn ngữ lập trình C

  • Bạn sẽ hiểu cách một máy tính hoạt động

Nếu bạn biết C, bạn không chỉ biết cách thức hoạt động của chương trình mà minhf viết nên. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể tạo ra một mô hình tổng quan về cách một máy tính hoạt động (bao gồm quản lý bộ nhớ và phân bổ). Khi học C, bạn sẽ thấy rằng những kiến thức về C đâu đó dễ dàng hơn Python, Java, hay một vài ngôn ngữ lập trình “đời sau” khác.

Hiểu C cho phép bạn viết các chương trình mà bạn chưa bao giờ nghĩ là có thể làm ra trước đó (hoặc ít nhất, bạn sẽ có hiểu biết rộng hơn về cấu ​​trúc và lập trình máy tính nói chung).

  • C là ngôn ngữ lập trình của Lingua

Hầu như tất cả các ngôn ngữ lập trình bậc cao như Java, Python, JavaScript,… có thể giao tiếp với lập trình C. Ngoài ra, nó là một ngôn ngữ tốt để thể hiện những ý tưởng chung trong lập trình. Không quan trọng nếu người bạn đang nói chuyện không biết C, bạn vẫn có thể truyền đạt ý tưởng của mình theo cách họ có thể hiểu được.

  • Bạn có cơ hội để làm việc trên các dự án nguồn mở có tác động đến hàng triệu người

Lúc đầu, bạn có thể bỏ qua thực tế rằng C là một ngôn ngữ quan trọng. Nếu bạn cần phát triển một ứng dụng di động, bạn cần Java (cho Android), Swift và Objective C (cho iOS). Và có hàng chục ngôn ngữ như C #, PHP, ASP.net, Ruby, Python để xây dựng ứng dụng web.

  • Bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi học ngôn ngữ lập trình khác

Thành thật mà nói, điều này có thể không đúng hoàn toàn. Tuy nhiên, biết cách máy tính hoạt động và quản lý bộ nhớ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cách viết mã hiệu quả bằng các ngôn ngữ lập trình khác.

Rất nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến dựa trên C (và C ++, được coi là siêu lập trình C với các tính năng OOP). Các ngôn ngữ như C # và Java có liên quan đến C và C ++. Ngoài ra, cú pháp của JavaScript và PHP cũng tương tự như C.

Tham khảo: DOWNLOAD ngay tài liệu lập trình C++ cơ bản đầy đủ nhất

Những nội dung trong ebook Ngôn ngữ lập trình C

  1. Những khái niệm cơ bản về ngôn ngữ C
  2. Biến, Toán tử và Kiểu dữ liệu
  3. Toán tử và Biểu thức
  4. Nhập và Xuất trong C
  5. Điều kiện
  6. Vòng lặp
  7. Mảng
  8. Con trỏ
  9. Hàm
  10. Chuỗi
  11. Các Kiểu dữ liệu nâng cao và sắp xếp
  12. Quản lý tập tin

TẢI XUỐNG NGAY>>>

Trên đây là những kiến thức cơ bản về C và tài liệu lập trình C cho người mới bắt đầu. Bạn có thể theo học ngôn ngữ này và sau đó, học thêm những ngôn ngữ hiện đại, bạc cao hơn.

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM