Trang chủ » Blog » “Update mới nhât” Công nghệ thông tin gồm có những ngành nào?

“Update mới nhât” Công nghệ thông tin gồm có những ngành nào?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Thế giới đang chuyển đổi mạnh mẽ từ công nghiệp sang công nghiệp 4.0. Chính vì thế, công nghệ thông tin đang trở nên rất Hot và sẽ có xu hướng phát triển mạnh trong những năm tới. Vậy công nghệ thông tin bao gồm những ngành nào? Đâu sẽ là công việc lương cao đáng mơ ước?

Công nghệ thông tin gồm có những ngành nào?

Khái niệm

Công nghệ thông tin là sữ dụng máy tính và kỹ thuật máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, truyền đạt, thu thập dữ liệu.

 Công nghệ thông tin gồm những ngành nào

Hiện các doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn đều rất cần sử dụng công nghệ thông tin. Chính vì thế, đóng góp của nhân viên IT rất quan trọng, mức lương cũng rất hậu hĩnh.

Công nghệ thông tin bao gồm những ngành nào?

Công nghệ thông tin là một ngành rất rộng. Chính vì thế, sinh viên theo học có thể chọn rất nhiều ngành học:

  • Công nghệ phần mềm
  • An toàn thông tin 
  • Truyền thông và mạng máy tính
  • Dữ liệu & Máy học 
  • Hệ thống quản lý thông tin

 Yêu cầu kỹ năng gì khi theo ngành công nghệ thông tin?

    1. Kiên nhẫn: Công nghệ thông tin không phải là một dễ dàng. Có rất nhiều nhân viên IT không thể chịu được áp lực công việc, phải ngồi máy tính cả ngày với cường độ cao. 
    2. Thực sự đam mê: Bạn phải thực sự yêu thích công việc này thì mới chịu được áp lực của công việc. Đây cũng là điều kiện đầu tiên giúp bạn làm quen, hòa nhập, có những bước tiến trong công việc.
    3. Thông minh và sáng tạo: Ngành CNTT cần tư duy cao, nhạy bén và logic.
    4. Chính xác: Tính toán chính xác là yếu tố quyết định khi bạn theo lĩnh vực CNTT. Chỉ một sai sót sẽ làm ảnh hưởng đến cả hoạt động của máy tính
    5. Khả năng học hỏi: Công nghệ không ngừng phát triển từng giây từng phút. Kiến thức chuyên ngành sau một thời gian sẽ trở thành, lạc hậu. Chính vì thế, nhân viên IT phải không ngừng tìm hiểu cái mới để bắt kịp tốc độ.

Học công nghệ thông tin ra trường làm gì?

Lập trình viên

Lập trình viên là công việc được nghe nhiều nhất khi bạn làm công nghệ thông tin. Công việc của thành viên lập là kiểm tra và giải quyết các vấn đề của máy tính. Ngoài ra, có thể nâng cấp và sửa chữa các máy tính của chương trình.

 Công nghệ thông tin gồm những ngành nào

Trong đó, lập trình ứng dụng di động là công việc Hot nhất trong công nghệ thông tin gồm có những ngành nào. Xu hướng sử dụng điện thoại di động đang đạt đến đỉnh cao nhất từ ​​trước đến nay. Hiện các lập trình viên thiết lập sử dụng 2 nền tảng là nền tảng ứng dụng Android của Google và iOS của Apple. Công việc sẽ là làm sao để ứng dụng tương thích trên 2 nền tảng lớn này.

Mức lương của sinh viên lập trình mới ra trường sẽ từ khoảng 5 đến 8 triệu. Đối với lập trình viên có kinh nghiệm, mức lương trung bình từ 1000 – 2000 USD trở lên.

Kỹ sư phần mềm 

Đám mây điện toán và số hóa không còn xa lạ gì với nhiều người. Các kỹ sư phần mềm sẽ tận dụng để thiết kế và phát triển các chương trình trên nền web. Qua đó đảm bảo an toàn cho người dùng. Một công việc khác của kỹ sư phần mềm là cập nhật và nâng cấp hệ thống cho doanh nghiệp.

Mức lương đối với kỹ sư lành nghề: trên 2500 USD/ 1 tháng

Kỹ thuật viên máy tính

Công việc của kỹ thuật viên máy tính là cài đặt, sửa chữa máy tính, máy tính hệ thống. Yêu cầu là bạn phải làm việc trên mọi máy tính thiết bị. Tuy nhiên, công nghệ ngày càng hiện đại và tinh vi hơn, nên công việc của kỹ thuật viên máy tính cũng đòi hỏi nhiều sự phức tạp. Không đơn thuần chỉ là việc sửa chữa lắp đặt.

Nên học công nghệ thông tin ở đâu uy tín?

Hiện nay, có một số trường, đơn vị, trung tâm đang thi nhau mở các lớp đào tạo CNTT. Tuy nhiên, chất lượng đầu ra lại không bảo đảm theo yêu cầu của ngành. Trong suốt quá trình học, sinh viên và học viên mất rất nhiều thời gian để học những môn học đại cương và lý thuyết khô khan, chương trình không bám sát nhu cầu. Từ đó dẫn đến thiếu trải nghiệm thực tế về ngành và lãng phí tiền bạc. 

 Công nghệ thông tin gồm những ngành nào

Hiểu được điều đó, CodeGym là đơn vị đầu tiên áp dụng phương pháp đào tạo Coding Bootcamp tại Việt Nam với các điểm ưu việt:

  • Tạo nhanh đào thời gian
  • Tiết kiệm chi phí
  • Nhanh chóng đi làm
  • Phát triển bền vững, lâu dài
  • Giải pháp việc làm trọn gói

Nhà sáng lập của CodeGym – vốn xuất thân là các thành lập trình viên nhiều năm kinh nghiệm, giảng viên, chủ doanh nghiệp phần mềm có tâm huyết. Với sự hợp tác của hơn 50 doanh nghiệp về lĩnh vực công nghệ, CodeGym cam kết 100% cơ hội làm việc cho sinh viên sau khi hoàn thành khóa học.

Xem thêm: Tại sao nên chọn CodeGym là nơi khởi đầu sự nghiệp lập trình!   

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM