Trang chủ » Blog » Dương Tuấn Anh: “Sau khi tốt nghiệp CodeGym, mình đang là lập trình viên trẻ nhất tại Agilead Global”

Dương Tuấn Anh: “Sau khi tốt nghiệp CodeGym, mình đang là lập trình viên trẻ nhất tại Agilead Global”

“Đại học có phải con đường duy nhất dẫn tới thành công?” – Từ lâu, xã hội Việt Nam đã có một niềm tin rất bền vững: học đại học là con đường duy nhất để thành đạt; muốn có công việc tử tế, tương lai tươi sáng thì phải học đại học. Nhưng trên thực tế hiện nay, có rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề đang phát triển mạnh, khi tuyển dụng chỉ chú trọng năng lực và thái độ, chứ không yêu cầu một tấm bằng đại học nào của bạn. Rất nhiều người cho dù không học đại học vẫn thành công, có sự nghiệp vững chắc, tương lai rộng mở.

Tại CodeGym, có rất nhiều bạn học viên chỉ vừa mới tốt nghiệp THPT đã quyết định theo học nghề lập trình thay vì cố gắng thi vào một trường đại học. Bạn Dương Tuấn Anh – Cựu học viên lớp C0719K1 là một trong những người trẻ tuổi nhất khi còn học tại CodeGym. Sinh năm 2001, sau 5 tháng học lập trình tại CodeGym Hà Nội, Tuấn Anh đã trở thành lập trình viên khi mới 19 tuổi.

Chia sẻ với CodeGym, Tuấn Anh nói: “Là một học sinh vừa mới học xong cấp 3 đã lựa chọn theo học nghề lập trình, sau khi tốt nghiệp CodeGym, mình đang là lập trình viên trẻ nhất tại Agilead Global”.

Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với bạn lập trình viên “thế hệ Z” này nhé!

CodeGym: Chào Tuấn Anh, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân để mọi người cùng biết đươc không?

Tuấn Anh: Chào mọi người, mình là Tuấn Anh, mình sinh năm 2001, hiện tại đang là lập trình viên tại Agilead Global. Trước đây tại CodeGym mình học lớp C0719K1, lớp PHP toàn thời gian. Trước khi theo học lập trình tại CodeGym, mình là học sinh vừa mới tốt nghiệp cấp 3.

CodeGym: Là một bạn trẻ chỉ mới 18 tuổi bước qua cánh cổng THPT, vậy tại sao bạn lại quyết định không học đại học mà lại theo  học nghề lập trình?

Tuấn Anh: Từ khi còn là học sinh cấp 3 mình đã có định hướng là không theo học đại học. Một phần vì kết quả học tập của mình cũng không được cao để có thể đỗ vào các trường top đầu; nhưng quan trọng là khi đó, mình mong muốn sang Nga để sinh sống và làm việc vì bên đó cũng có người quen họ hàng. Nhưng bố mẹ mình thì không ủng hộ mình sang Nga vì khoảng cách giữa hai đất nước khá xa, người thân muốn mình có thể ở lại Việt Nam. Mình cũng có suy nghĩ rằng không học đại học, không ra nước ngoài thì mình nên học cái gì? Thực sự khi đó mình chưa xác định cho mình một đam mê hay sở thích về lĩnh vực nào cả, chắc đây cùng là vấn đề mà nhiều bạn học sinh cấp 3 từng gặp phải. Lúc mình đang tìm hiểu chọn nghề thì anh họ đang là lập trình viên có giới thiệu và định hướng cho mình ngành CNTT. Sau đó qua tìm hiểu, mình nhận thấy ngành CNTT hiện nay đang rất hot và cần nhân lực, cơ hội việc làm và phát triển tốt nên quyết định theo học ngành này.

CodeGym: Vậy lý do tại sao mà bạn lựa chọn CodeGym là nơi để học tập và theo đuổi nghề lập trình?

Tuấn Anh: Tại thời điểm quyết định theo học lập trình, trong đầu mình thực ra chưa có một chút kiến thức nào cả, kiến thức về ngành cũng chỉ ở mức “lơ mơ”. Ông anh họ định hướng mình theo học lập trình cũng chính là người giới thiệu CodeGym cho mình. Lúc đó mình cũng đã tìm hiểu thêm khá nhiều trung tâm khác nữa. Nhưng sau khi tham khảo về chương trình, thời gian và mô hình học tập thì mình cảm thấy CodeGym khá phù hợp với nhu cầu của bản thân. Ngoài ra có một điểm khiến mình tin tưởng tại CodeGym là trung tâm cam kết 100% đầu ra cho học viên. Và theo mình được biết (từ một người quen) thì hiện tại 100% học viên CodeGym tốt nghiệp đều có việc làm.

CodeGym: Bạn cảm thấy việc học lập trình tại CodeGym như thế nào? Trong quá trình học có điều gì khiến bạn thích thú, hay đôi lúc có gặp một vài khó khăn nào đó không?

Tuấn Anh: Như đã chia sẻ bên trên, từ khi quyết định học lập trình đối với mình gần như một “phép thử”, vì nghĩ mình vẫn còn trẻ, cứ học đi xem thế nào. Đến bây giờ thì mình đã suy nghĩ khác, nếu như bạn đã lựa chọn theo học hoặc làm việc trong một lĩnh vực nào đó thì hãy quyết tâm theo đuổi đến cùng. Ban đầu đi học mình chưa thực sự thích thú, nhưng sau khi vào CodeGym được một thời gian, hàng ngày học tập và “gắn bó” với những dòng code thì càng ngày mình lại càng thấy hứng thú, đam mê với nghề viết mã hơn. ^^ Đặc biệt là mỗi khi tạo ra được một sản phẩm, tại Casestudy cuối mỗi Module thì mình cảm thấy rất vui vì làm ra được những thứ có ý nghĩa. Về khó khăn thì mình cũng không gặp phải điều gì quá lớn, chỉ giống như mọi người bắt đầu từ trang giấy trắng nên giai đoạn đầu sẽ nhiều bỡ ngỡ, nhiều kiến thức chưa theo kịp thì mình cứ hỏi các anh chị giảng viên, tutor và được hướng dẫn rất nhiệt tình. Thêm một thứ nữa là thời gian học tại CodeGym là full ngày – full tuần như đi làm, với cường độ học liên tục nên đôi lúc sẽ cảm thấy khá “căng”.

CodeGym: Điều mà bạn cảm thấy ấn tượng và đáng nhớ nhất về CodeGym là gì?

Tuấn Anh: Trong khoảng thời gian là học viên tại CodeGym, một kỷ niệm đáng nhớ nhất là mình đã đạt giải Ba trong cuộc thi Khoe Festival. Đây là sản phẩm đầu tiên mình làm được và mang đi thi, khi đó mình mới chỉ học tại CodeGym được 1 tháng, vừa kết thúc module 1. Thực sự mình cùng khá bất ngờ khi đạt giải, vì trong cuộc thi đó có rất nhiều sản phẩm hay, ý tưởng độc đáo. ^^

CodeGym: Bạn có thể chia sẻ một chút về công việc hiện tại của mình được không? Là một bạn trẻ chỉ mới 19 tuổi có khiến bạn gặp trở ngại gì khi bước chân vào làm tại doanh nghiệp?

Tuấn Anh: Hiện tại mình đang là lập trình viên tại công ty Agilead Global và cũng là nhân viên trẻ nhất công ty. Tuy ít tuổi nhưng mình cảm thấy tuổi tác không phải “điểm yếu” thậm chí còn khiến mình nhận được nhiều “ưu ái” hơn. Các anh chị trong công ty hỗ trợ mình rất nhiều để có thể hoàn thành công việc. Hơn nữa, khi học tại CodeGym mình cũng đã gần như trải nghiệm y hệt môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp, từ thời gian, chương trình học, làm dự án,… Vì vậy khi ra làm thực tế thì không thấy bị bỡ ngỡ nữa. Đặc biệt là công ty hiện tại của mình cũng đang sử dụng Agile, thứ mà mình đã được trải nghiệm trước đó tại CodeGym.

CodeGym: Cảm ơn Tuấn Anh đã dành thời gian trò chuyện cùng CodeGym, chúc bạn ngày càng say mê với nghề và gặt hái được nhiều thành công trên con đường trở thành lập trình viên chuyên nghiệp. 

Thông tin về Dương Tuấn Anh:

  • Họ và tên: Dương Tuấn Anh
  • Sinh năm: 2001
  • Quê quán: Phú Thọ
  • Cựu học viên lớp C0719K1 tại CodeGym Hà Nội
  • Lập trình viên tại Agilead Global

XEM THÊM BÀI PHỎNG VẤN NGÔ QUÝ NGỌC – CỰU HỌC VIÊN CODEGYM

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM