Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Tất tần tật về khóa học Coding Bootcamp full-time

Tất tần tật về khóa học Coding Bootcamp full-time

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:17 | Blog | Coding Bootcamp

Đam mê lập trình chắc chắn bạn sẽ không thể nào không biết tới những khóa học Coding Bootcamp chứ? Lập trình ngày một phát triển, đồng nghĩa với việc những khóa Bootcamp ngày càng được ưa chuộng ở nhiều nước. Gỉa sử cuối cùng bạn đã chọn được một Coding Bootcamp muốn tham dự. Nhưng sau đó bạn không biết bắt đầu từ đâu cho khóa học của mình. Vậy thì, khóa học Coding Bootcamp full-time như nào và có dành cho bạn không. Bài viết dưới đây của CodeGym chính là câu trả lời cho bạn.

Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình hướng đến việc nâng cao hiệu quả học tập thông qua tổ chức môi trường học tập dưới dạng các “trại huấn luyện” cường độ cao, thời gian ngắn, thực chiến và thực tế. Nhiều lập trình viên được đào tạo từ “lò Bootcamp” được đánh giá năng lực tốt, không kém cạnh những lập trình viên có bằng  đại học.

Khóa học Coding Bootcamp full-time hoàn thành trong bao lâu?

Lựa chọn hình thức học full-time, chương trình học tại Coding Bootcamp thường sẽ kéo dài từ 14-20 tuần. Mỗi ngày bạn sẽ được học 8 tiếng liên tục, đa phần là thực hành. Coding Bootcamp với những ưu việt về phương pháp huấn luyện, nội dung sát thực tế cũng như thời gian đào tạo ngắn học viên sẽ được trang bị kiến thức, kĩ năng từ con số 0 trở thành những lập trình viên lành nghề. Để tham gia khóa học Coding Bootcamp full-time, học viên phải sẵn sàng từ bỏ công việc toàn thời gian của mình và hạn chế các hoạt động bên ngoài để tập trung hoàn thành khóa học của chương trình.

khoa-hoc-coding-bootcamp-keo-dai-bao lau

Những khóa học Coding Bootcamp thường kéo dài khoảng từ 14 đến 20 tuần

Tại sao nên chọn khóa học Coding Bootcamp full-time?

Với Coding Bootcamp, bạn có thể lựa chọn giữa 2 chương trình học là full-time (toàn thời gian) và part-time (bán thời gian). Vậy thì lí do gì  bạn nên tham gia một khóa học Coding Bootcamp toàn thời gian? Sự khác biệt giữa 2 chương trình học này chính là thời gian biểu. Bạn đã từng nghĩ mình đến với Bootcamp để làm gì rồi chứ? Yêu thích, đam mê hay muốn tìm kiếm, thay đổi công việc, sự nghiệp của mình. Và bạn hoàn toàn có thể làm điều này càng sớm càng tốt. Chương trình học full-time chính là cách mà bạn có thể lựa chọn để đến với mục đích của mình một cách nhanh hơn.

Chi phí cho một khóa học Coding Bootcamp full-time chỉ rơi vào khoảng 25-30% so với các trường đại học. Thời gian học tập khoảng 14-20 tuần, với khoảng thời đào tạo ngắn nên học viên phải đóng ít học phí hơn, đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm được nhiều cho phí sinh hoạt khác.

Chương trình học full-time là môi trường học tập hiện đại được thể hiện qua cách dạy và học mới.  Với phương pháp đào tạo huấn luyện học viên thực tế- thực chiến học qua làm ,học trong môi trường đào tạo thật,.. học viên được trải nghiệm giống như đi làm tại các doanh nghiệp. Ngoài ra, ở các Coding Bootcamp thường có các tutor, mentor hỗ trợ toàn  thời gian để giúp học viên vượt qua thử thách.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết trên CodyGym để biết như thế nào là một Coding Bootcamp hiệu quả.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp Coding Bootcamp

Sau khi tốt nghiệp khóa học Coding Bootcamp full-time bạn hoàn toàn có thể trở thành một lập trình viên giỏi, kinh nghiệm, được làm việc trong môi trường mơ ước và tham gia nhiều dự án. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc trong quá trình 14-20 tuần học bạn sẽ phải ép mình vào một khuôn khổ học tập nhất định, tập trung cao độ và đẩy cao cường độ học tập mỗi ngày để có thể hoàn thiện khóa học full-time tốt nhất.

Các công việc dành cho người trong ngành IT, đối với những học viên tốt nghiệp tại Coding Bootcamp được ước tính tăng từ 7% đến 28% tùy vào vị trí, chức vụ về số lượng công việc và cả mưc lương.

Mức lương khởi điểm của một lập trình viên lên tới 64.000$/năm, tăng gần 50% so với mức lương trước đây của họ. Các khóa học Coding Bootcamp full-time đào tạo những học viên cho sự nghiệp mới của ngành công nghệ. Theo báo cáo của Course Report, 78% cựu sinh viên của các Coding Bootcamp được tuyển dụng trong vòng 120 ngày sau khi tốt nghiệp.

Bạn đã sẵn sàng cho một khóa học Coding Bootcamp full-time chưa?

Trước khi quyết định tham gia một khóa học, bạn cần biết mình đang ở vị trí nào và có phù hợp để đáp ứng cũng như tham gia vào chương trình học một cách tốt nhất hay không. Để hoàn thiện tốt một khóa học Coding Bootcamp full-time bạn cần những gì? Dưới đây là những kĩ năng mà một học viên cần có khi tham gia một khá học Coding Bootcamp:

Tham gia chăm chỉ

Điều này đặc biệt cần thiết và quan trọng đối với những học full-time. Bạn phải bỏ ra toàn bộ thời gian của mình đối với việc học tập. Vậy nên chăm chỉ và siêng năng, tập trung cao độ vào công việc là những gì bạn cần phải có. Đây cũng chính là hình thức “ active learning” (học tích cực) – kết quả của việc học phù thuộc nhiều vào sự tham gia, mức độ cam kết và nổ lực của học viên. Nhưng đồng thời bạn cũng cần phải đảm bảo tránh kiệt sức.

Khả năng giải quyết vấn đề

Sự tò mò và mong muốn giải quyết vấn đề là rất quan trọng. Bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách trong quá trình học. Trong mọi thử thách, cách tiếp cận, giải quyết vấn đề có thể còn quan trọng hơn việc giải quyết vấn đề. Vì vậy luôn luôn phải xây dựng cho mình môt mức độ tập trung vào công việc ổn định nhất để có thể giải quyết mọi thách thức.

Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm

Khóa học Coding Bootcamp full-time cần bạn có một tinh thần cạnh tranh thân thiện. Các bạn sẽ được tham gia học tập và phát triển cùng đội nhóm để thúc đẩy nhau làm tốt hơn và giữ cho nhau trách nhiệm. Những người thể hiện mong muốn học hỏi và làm việc với người khác sẽ làm tốt.

> Tham khảo chi tiết: Khoá học Coding Bootcamp tại CodeGym

Tổng kết

Khóa học Coding Bootcamp full-time là lựa chọn cho bạn đến với ngành lập trình một cách nhanh hơn. Nếu như đã sẵn sàng cho một Coding Bootcamp thì hình thức học full-time cũng chính là tùy chọn bạn nên tham gia. Bài viết trên là những gì bạn nên tham khảo trước khi bắt đầu chương trình học full-time tại Coding Bootcamp mà CodeGym viết cho bạn. Chúc bạn có những chuẩn bị tốt với khóa học của mình.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 4 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM