Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Python Coding Bootcamp là gì? Những điều cần biết về Coding Bootcamp

Python Coding Bootcamp là gì? Những điều cần biết về Coding Bootcamp

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay rất nhiều người đổ xô theo học công nghệ thông tin. Và một mô hình đào tạo lập trình hiệu quả và độc đáo được nhắc nhiều đến đó chính là Coding Bootcamp. Thế nhưng liệu bạn đã biết gì về Coding Bootcamp chưa. Hay biết gì về Python Coding Bootcamp chưa? Nếu bạn chưa biết gì về Coding Bootcamp hay Python Coding Bootcamp. Hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu nhé.

1. Coding Bootcamp là gì?

Coding Bootcamp là một mô hình đào tạo lập trình viên thực chiến với cường độ cao. Nó giúp cho học viên có thể nhanh chóng trưởng thành. Và đồng thời, giúp học viên có thể làm được việc và sẵn sàng tham gia vào thị trường việc làm. Đây là một mô hình đào tạo dưới dạng “trại huấn luyện”, trong một thời gian ngắn, với phương phát đào tạo, huấn luyện thực chiến. Học viên sẽ được học trong môi trường làm việc thật. Nội dung giảng dạy và đào tạo sẽ đươc cô động và gắn sát với thực tế, nhu cầu của doanh nghiệp.

Mô hình này được xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 2011. Và nó đã chứng minh được tính hiệu quả của nó. Và ngày nay, nó càng trở nên phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới. Trong đó có cả Việt Nam.

Tại Việt Nam, CodeGym là một đơn vị đầu tiên áp dụng mô hình Coding Bootcamp (trại huấn luyện Code) vào việc đào tạo và giảng dạy của mình.

2. Python Coding Bootcamp là gì?

Python là gì? Nó là một ngôn ngữ lập trình hướng tới đối tượng bậc cao. Nó dùng để phát triển website và nhiều ứng dụng khác. Với cú pháp cực kì đơn giản và thanh lịch, Python là một sự lựa chọn rất tốt cho những ai lần đầu học lập trình. Thế nhưng, nó lại là một ngôn ngữ nổi tiếng về sự chặt chẽ, nhanh, mạnh và có mặt ở hầu hết mọi hệ điều hành. Nó cũng sẽ là một nền tảng tham chiếu rất tốt nếu như bạn muốn chuyển sang để học các ngôn ngữ lập trình khác.

Vậy Python Coding Bootcamp là gì? “Python Coding Bootcamp” thực chất là cụm từ ngắn gọn chỉ một chương trình/khóa học về ngôn ngữ Python được đào tạo với mô hình Coding Bootcamp.

3. Học Coding Bootcamp có khó không?

Vậy nếu theo học một khóa Python Coding Bootcamp có khó không? Hay việc tham gia một chương trình học theo mô hình Coding Bootcamp có khó không?

Khi theo học Coding Bootcamp hay Python Coding Bootcamp, bạn sẽ gặp phải những khó khăn khi theo học như:

3.1. Tiếp cận với phương pháp học tập mới

Coding Bootcamp là một phương pháp học tập hoàn toàn mới. Do đó, nó đòi hỏi học viên cũng phải có phương pháp học tập mới cho mình. Nó khác hoàn toàn với phương pháp học tập thông thường hay phương pháp học tập truyền thống mà bạn vẫn hay thấy.

Khi học mô hình Coding Bootcamp, bạn sẽ phải vất vả hơn rất nhiều khi học. Bởi, khi học, bạn cũng phải tham gia vào các hoạt động học tập khác. Đây là một hình thức “active learning” (học tích cực). Trong đó kết quả học tập phụ thuộc rất nhiều vào việc tham gia các hoạt động học tập và nỗ lực của học viên. Theo học Coding Bootcamp, học viên sẽ gần như không có thời gian “nghỉ ngơi” mà sẽ chuyển từ hoạt động học tập này sang hoạt động học tập khác. Mục đích của việc học như vậy giúp cho học viên có thể nhanh chóng phát triển cả về kỹ năng và kiến thức trong thời gian ngắn.

Với việc học như vậy, học viên sẽ gặp khá nhiều khó khắn khi học. Nhất là trong thời gian đầu theo học. Do đó, các Coding Bootcamp sẽ có các tutor, mentor sẽ hỗ trợ cho học viên để giúp học viên có thể học tốt và vượt qua những thử thách.

3.2. Những trở ngại phải đối mặt khi theo học

Theo học “trại huấn luyện Code”, bạn sẽ có khoảng thời gian cảm thất kiệt sức với lượng kiến thức khổng lồ. Căng thẳng với những bài toán, những nút thắt khó gỡ, khó giải quyết. Và đôi khi là những dự án gấp rút. Bạn sẽ đôi khi cảm thấy nghi ngờ về năng lực của bản thân khi không giải quyết được một vấn đề nào đó khi học.

Thế nhưng, bạn đừng quá lo lắng về những vấn đề đó. Bởi khi theo học Coding Bootcamp, học viên nào cũng sẽ phải vượt qua khoảng thời gian đó để có thể học tốt hơn.

4. Những điều cần biết khi theo học Coding Bootcamp

Khi theo học Coding Bootcamp, để có thể theo học tốt khóa học. Bạn cần phải biết và lưu ý những điều sau khi học:

  • Tập trung vào việc học. Loại bỏ đi những yếu tố ảnh hưởng đến sự tập trung và việc học của mình.
  • Dành tối thiểu 8-12 tiếng/ ngày cho việc học của mình.
  • Dành nhiều thời gian để luyện tập kỹ năng lập trình của mình.
  • Tạo ra các sản phẩm nhỏ riêng cho mình để khẳng định năng lực và sự tiến bộ của bản thân khi học.
  • Tích cực học hỏi mọi người và tham gia các hoạt động học tập khi học.
  • Chú ý đến vấn đề sức khỏe của bạn thân. Cả sức khỏe về thể chất lẫn sức khỏe về tinh thần. Luôn đảm bảo mình luôn đủ sức khỏe và động lực để theo học.
  • Thường xuyên đánh giá lại bản thân để xem mình có tiến bộ hay không. Hay đang gặp khó khăn ở đâu để tìm cách giải quyết.
  • Tìm kiếm sự hỗ trợ nhiều nhất từ người hướng dẫn và giảng viên để giúp mình có thể giải đáp được nhanh nhất. Tránh mất nhiều thời gian.

Tổng kết

Trên đây, CodeGym chúng tôi đã đem đến bạn Coding Bootcamp là gì. Hay Python Coding Bootcamp là gì và những điều bạn cần biết và lưu ý khi theo học. Hy vọng với bài viết trên, CodeGym chúng tôi đã đem đến những thông tin hữu ích đến cho bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM