Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Giải đáp tất tần tật những thắc mắc về Coding Bootcamp

Giải đáp tất tần tật những thắc mắc về Coding Bootcamp

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Việc học luôn là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là những bạn theo học lập trình. Có lẽ ở thời đại 4.0 sẽ có rất nhiều bạn tin rằng, chỉ cần biết code là có thể có cho mình một sự nghiệp vững vàng. Nhưng không, học lập trình thôi chưa đủ. Bạn cần phải lựa chọn một phương pháp học phù hợp với bản thân. Có như vậy mới có thể tiếp thu được những kiến thức chuyên sâu thật hiệu quả. Bạn đã nghe về mô hình đào tạo lập trình Coding Bootcamp? Coding Bootcamp là gì? Coding Bootcamp mang lại lợi ích gì? Trong bài viết này, tôi sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc về Coding Bootcamp giúp bạn hiểu rõ hơn về mô hình học lập trình này.

Giải đáp tất tần tật những thắc mắc về Coding Bootcamp

1. Coding Bootcamp là gì?

Trong phần đầu tiên tôi sẽ giải đáp cho bạn biết Coding Bootcamp là gì? Và có lẽ đây cũng chính là một trong những những thắc mắc về Coding Bootcamp mà bạn luôn đi tìm kiếm câu trả lời. Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình với cường độ cao. Nói một cách khác đây chính là “trại huấn luyện” lập trình viên theo phương pháp học mới. Ở mô hình học này, học viên sẽ vừa học và vừa làm. Học lấy kiến thức sau đó áp dụng luôn vào thực tế. Học viên cũng sẽ được tham gia vào tất cả các công đoạn trong dự án. Như vậy học viên sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mình.

nhung-thac-mac-ve-coding-bootcamp

2. Học Coding Bootcamp có lâu không?

Những thắc mắc về Coding Bootcamp có lẽ sẽ không thể thiếu về thời gian học của khóa học. Vậy tôi sẽ giải đáp cho bạn ngay bây giờ. Thông thường một khóa học truyền thống sẽ mất khoảng từ 2-3 năm đối với hệ cao đẳng, từ 4-5 năm với hệ đại học. Khoảng thời gian đó theo tôi đó là khá dài đối với một người.  Nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho việc theo một chương trình học dài năm. Tôi nghĩ bạn lựa chọn một phương pháp học ngắn hạn như Coding Bootcamp. Một khóa học của Coding Bootcamp chỉ mất từ 3-7 tháng. Thời gian khi những người khác đang còn học. Bạn đã có thể đi làm và kiếm thêm thu nhập.

nhung-thac-mac-ve-coding-bootcamp

3. Chi phí học khóa học Coding Bootcamp có đắt không?

Chắc rằng chi phí học cho khóa học chính là một trong những thắc mắc về Coding Bootcamp mà bạn đang mong muốn có câu trả lời. Vậy chi phí học của khóa học Coding Bootcamp có đắt không? Câu trả lời là không. Khác với những khóa học truyền thống, sẽ phải mất 3-5 năm để hoàn thành khóa học. Thời gian học kéo dài đồng nghĩa với việc những khoản sinh hoạt phí khác cũng sẽ đi lên. Còn đối với mô hình Coding Bootcamp mình đã nói ở trên. Thời gian học của bạn chỉ mất 3-7 tháng để hoàn thành khóa học. Thời gian học ngắn như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Khi học xong sau một thời gian bạn có thể kiếm được một công việc ổn định và thu hồi lại chi phí học mình đã bỏ ra.

nhung-thac-mac-ve-coding-bootcamp

4. Nội dung của khóa học Coding Bootcamp là gì?

Nội dung của khóa học Coding Bootcamp cũng là một trong những thắc mắc về Coding Bootcamp mà nhiều bạn hỏi tôi. Câu trả lời là nội dung của khóa học Coding Bootcamp chủ yếu đào tạo về ngôn ngữ lập trình, các công cụ và đặc biệt sẽ đào tạo cho bạn thêm về các kĩ năng. Bạn sẽ được học các dạng ngôn ngữ lập trình, bạn còn biết cách sử dụng các công cụ cần thiết để hỗ trợ cho việc học. Ngoài việc đào tạo về kiến thức, với tính chất học tập cường độ cao cần đến học tập làm việc theo nhóm bạn sẽ được đào tạo các kĩ năng mềm. Như vậy sau khi hoàn thành khóa học bạn sẽ có được kiến thức để làm việc, và có được các kĩ năng mềm giúp hoàn thiện bản thân hơn.

nhung-thac-mac-ve-coding-bootcamp

5. Mức độ tập trung có cao không?

Mô hình học Coding Bootcamp có mức độ tập trung rất cao. Học viên sẽ dành gần như tất cả thời gian vào việc học. Mô hình học tập mới này sẽ bị ít sự ảnh hưởng của yếu tố bên ngoài. Các hoạt động ngoài luồng sẽ giảm thiểu như vậy việc học trở nên hiệu quả hơn. Còn đối với mô hình truyền thống, do thời gian theo học của bạn kéo dài hạn, bạn sẽ không hoàn toàn tập trung vào việc học mà sẽ bị chi phối bởi các hoạt động khác. Đôi khi sự tham gia này sẽ ảnh hưởng tới kết quả học tập của bạn.

nhung-thac-mac-ve-coding-bootcamp

6. Ai có thể theo học mô hình Coding Bootcamp

Hầu hết mô hình Coding Bootcamp này dành cho tất cả mọi người, tất cả độ tuổi và không kể giới tính. Nhưng bạn cũng cần đảm bảo một số yếu tố nhất định để có thể hoàn thành được khóa học một cách tốt nhất. Bạn cần có một niềm đam mê với nghề lập trình, có tình yêu với nó bạn mới có thể theo đuổi đam mê của mình.

nhung-thac-mac-ve-coding-bootcamp

7. Định hướng nghề nghiệp sau khi học Coding Bootcamp

Về định hướng nghề nghiệp thì cả ở hệ cao đẳng đại học cũng như mô hình đào tạo Coding Bootcamp đều đào tạo ra những lập trình viên chuyên nghiệp. Những nhà khởi nghiệp, và các kĩ sư thông tin có chất lượng cao. Bạn chưa thể định hướng được công việc của mình sau khi học xong khóa học. Vậy hãy tham khảo thêm tại đây.

nhung-thac-mac-ve-coding-bootcamp

Vừa rồi mình đã mình đã giải đáp những thắc mắc về Coding Bootcamp. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm những câu trả lời khác thì có thể tìm đến CodeGym để được nhận lại những câu trả lời vừa ý.

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM