Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin học gì? Ra trường đi làm gì?

Công nghệ thông tin học gì? Ra trường đi làm gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Công nghệ thông tin học gì, ra trường làm gì? – Một câu hỏi được cho là luôn gây hoang mang cho những bạn quan tâm đến công nghệ. Trong ngành công nghệ thông tin rộng lớn, chúng ta được tiếp cận đến rất nhiều các kiến thức khác nhau. Trong bài viết này, CodeGym sẽ đưa ra giải đáp và tư vấn cho bạn những chuyên ngành nên theo học! Cùng lướt xuống để tìm hiểu xem nó là gì nhé!

Công nghệ thông tin là gì?

Về lý thuyết, Công nghệ thông tin được gọi tắt là IT. Ngành bao gồm khoa học máy tính và hệ thống thông tin. Tại Việt Nam, nhu cầu xã hội của ngành này đang trọng tâm vào những chuyên ngành như: lập trình viên, kỹ sư mạng, kỹ sư phần cứng, kỹ sư phần mềm, lập trình viên thiết kế và phát triển website, lập trình di động, trò chơi, bảo mật mạng (An ninh mạng). . .

Về thực tế, Công nghệ thông tin là một ngành công nghiệp khổng lồ bao gồm nhiều lĩnh vực và ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp khác nhau trong xã hội. Có thể dễ dàng hiểu rằng công nghệ thông tin là một ngành cần cung cấp các giải pháp xử lý thông tin dựa trên công nghệ cho các cá nhân sử dụng các hệ thống và thiết bị máy tính (bao gồm cả phần cứng và phần mềm).

Công nghệ thông tin học gì?

Tiếp theo, bạn cần biết học công nghệ thông tin đang làm gì. Chúng ta cần hiểu những gì chúng ta đã học và chúng ta đã đạt được bao nhiêu. Tìm hiểu chuyên sâu hơn thì ngành Công nghệ thông tin được chia ra làm các chuyên ngành: Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, truyền thông và mạng máy tính, an toàn thông tin,… Nhưng theo từng chương trình đào tạo chuyên ngành. Sinh viên sẽ trải nghiệm các khóa học khác nhau. Nhưng nói chung, tất cả sinh viên phải học các chủ đề cơ bản sau:

  • Kỹ năng mềm
  • Hiểu những điều cơ bản của máy tính
  • Hiểu những điều cơ bản của công nghệ thông tin
  • Ngôn ngữ lập trình rất phổ biến hiện nay
  • Phát triển phần mềm, kỹ thuật, thiết kế, kiểm tra và kiểm soát các dự án và ứng dụng phần mềm theo xu hướng SMAC thế giới.
  • Và nhiều chủ đề cơ bản thú vị khác

Công nghệ thông tin ra trường làm gì?

Trong công thông tin rộng lớn, bạn có thể làm được rất nhiều ngành nghề khác nhau. Các ngành nghề như: Lập trình code, thiết kế và phát triển web, quản trị mạng, an ninh mạng, nghiên cứu và phát triển phần mềm máy tính,… Có rất nhiều ngành nghề mà bạn lựa chọn. Tùy theo chuyên ngành của bạn, bạn sẽ được tìm hiểu chuyên sâu hơn về chuyên ngành đó. Vậy chúng ta nên chọn ngành gì để theo học?.

Với xu thế ngày nay, các công việc mà luôn “đắt hàng” trong khâu tuyển dụng. Được làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo, tiếp cận đến các kiến thức, kinh nghiệm mới và có triển vọng cao trong công việc. Bạn nên lựa chọn các chuyên ngành như lập trình code, thiết kế và phát triển website và quản trị mạng để theo học. Giải đáp này giúp bạn bớt hoang mang về “Công nghệ thông tin học gì” rồi chứ.

Học công nghệ thông tin ở đâu?

Xu hướng ngày nay, bạn có thể lựa chọn được rất nhiều các hình thức học khác nhau. Đại học không là con đường duy nhất để đến với thành công. Học đại học cũng chưa chắc rằng các kiến thức mình nắm đã đủ mới để áp dụng vào công việc. Nhưng nếu bạn thi được điểm cao và vào các trường top đầu về công nghệ thông tin. Có lẽ bạn nên đọc đến đây thôi. Nhưng cuộc đời không cho ta nhiều may mắn và trí tuệ như thế. Còn có rất nhiều bạn nhận được số điểm không như mong muốn. Các bạn vẫn muốn học CNTT thì sao?

Hiện nay, đã có rất nhiều cơ sở đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin mọc lên. Các trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm… tuyển sinh với hình thức nhẹ nhàng hơn, chỉ cần có bằng THPT và thậm chí bạn không cần bằng cấp gì cả cũng có thể theo học. Nhưng cái bạn cần có nhất ở đây đó chính là “đam mê”. Mức độ cần thiết nhất để theo học chuyên ngành này.

Học công nghệ thông tin theo hình thức nào?

Bạn phải lựa chọn kỹ lưỡng trong vấn đề này. để tránh những rủ ro nhất định. Nhưng luôn có giải pháp trong mọi vấn đề. Bạn nên chọn những cơ sở áp dụng học tập theo hình thức thực học, thực làm – một hình thức đang được được ưu chuộng bậc nhất ở thời điểm này. Với cách dạy này, bạn sẽ được áp dụng các kiến thức mới nhất, được học bài bản cho đến nâng cao. Được học theo các dự án thực tế, áp dụng luôn trong công việc. Những lợi ích này sẽ giúp bạn nắm chắc hơn về kiến thức cũng như kỹ năng để sau ngày ra trường không bỡ ngỡ.

Vấn đề ở đây không phải là phân biệt “bạn là ai, bạn thế nào?” nữa. Cho dù bạn là ai, bạn chỉ cần đam mê và có một ý tưởng hợp lý. Sau đó, đừng ngần ngại tham gia các khóa học thực tế này. Ngoài các khóa học rất thực tế, thực học thực làm. Quá trình đào tạo rất nghiêm túc và yêu cầu hướng dẫn 1 – 1 với các sinh viên. Đảm bảo 100% công việc sau khóa học. Bạn có thể tham khảo chương trình đào tạo nghề lập trình viên, cam kết 100% có việc làm tại CodeGym.

Qua bài viết về “Công nghệ thông tin học gì”. Mong rằng các kiến thức chia sẻ ở phía trên sẽ giúp bạn phần nào đó để hiểu được về CNTT. Chúc các bạn thành công

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM