Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Mô hình đào tạo Coding Bootcamp và cơ hội việc làm

Mô hình đào tạo Coding Bootcamp và cơ hội việc làm

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Dưới thời đại công nghệ số 4.0, rất nhiều người tin rằn: chỉ cần biết code là sẽ có một sự nghiệp vững vàng, công việc và tương lai ổn định. Chính vì thế nên rất nhiều người đang chọn cho mình hướng đi mới, đó là theo đuổi nghề lập trình. Có cầu ắt có cung, từ đó mô hình đào tạo lập trình kiểu Coding Bootcamp ra đời. Nhưng thật sự học xong những khóa học Coding Bootcamp liệu có việc làm? Trong bài viết này hãy cùng CodeGym tìm hiểu mô hình đào tạo Coding Bootcamp và cơ hội việc làm nhé!

Tìm hiểu mô hình Coding Bootcamp

Coding Bootcamp là gì?

Như bạn biết đó công nghệ thì phát triển từng ngày, không ngừng nghỉ. Những tiến bộ thì không có thời gian để chờ đợi 4 năm bằng cấp truyền thống. Cùng với đó là nhu cầu nhân lực của các nhà tuyển dụng công nghệ. Từ đó ra đời một phương pháp đào tạo mới là Coding Bootcamp. Bootcamp là các khóa đào tạo ngắn, cường độ đào tạo cao, được thiết kế riêng cho các sinh viên. Với kiến thức thực tế, chuyên sâu, tập trung vào làm việc thực tế. Tại Việt Nam thì Bootcamp chưa phổ biến như các phương pháp học tập truyền thống. Nhưng trên thế giới, các trại Coding Bootcamp được phát triển mạnh mẽ và rất được ưa chuộng.

loi-ich-cua-boot-camp

Coding Bootcamp và cơ hội việc làm

Lợi ích của Coding Bootcamp

Ngày nay sự thiếu hụt kĩ năng lớn, đang khiến các nhà phát triển công nghệ lo lắng. Họ đang cảm thấy rằng các hình thức đào tạo cổ điển khó có thể đáp ứng nhu cầu họ mong muốn. Ngày càng nhiều công ty ủng hộ những hình thức đào đạo như Bootcamp. Với thời gian đào tạo ngắn, kiến thức học đi sát với thực tế. Dưới hình thức một trại đào tạo, bạn sẽ học được nhiều hơn một thứ. Như các ngôn ngữ lập trình khác, các cách giải quyết vấn đề khác nếu bạn cố gắng. Ngoài ra, khi học bạn sẽ được làm rất nhiều dự án để tích lũy kinh nghiệm. Đây là những lợi ích mà bạn dễ nhận thấy nhất đối với mô hình Coding Bootcamp.

loi-ich-cua-Coding-Bootcamp

Coding Bootcamp và cơ hội việc làm

Coding Bootcamp và cơ hội việc làm

Dễ tìm việc

Khi nói học Coding Bootcamp có dễ tìm việc không, tôi xin nói về một câu chuyện thực tế. Có rất nhiều người đóng tiền đi học khiêu vũ ở các trung tâm khiêu vũ. Họ sinh hoạt rất nhiều, nhưng cứ nhớ nhớ quên quên, không tự nhảy được. Vì đơn giản là họ học vẹt, học không vận dụng vào thực tế. Còn học và làm việc với Coding là phải thực tế. Mô hình Coding Bootcamp thường đưa sinh viên giải các bài toán khó như Bugs, issues… Lúc đó sinh viên sẽ phải học kĩ năng phân tích dựa trên những hiểu biết mà mình đã được học. Chính vì lý do đó cho nên khi tốt nghiệp Coding Bootcamp việc làm không phải là vấn đề. Đây là những lý do nên theo học Coding Bootcamp.

De-tim-viec

Coding Bootcamp và cơ hội việc làm

Cơ hội làm việc tại các tập đoàn lớn

Hiện nay các công ty, tập đoàn công nghệ vừa và nhỏ sẵn sàng liên kết với các tổ chức Coding Bootcamp để đảm bảo đầu ra cho khóa học. Đồng thời cũng là để giải quyết bài toán cho vấn đề nhân lực. Một số tập đoàn lớn hiện nay cũng đã nhòm ngó đến các tổ chức Bootcamp như Google, Amazon…Các tập đoàn lớn về công nghệ này đã chấp nhận một ứng viên không có bằng đại học chuyên ngành. Chỉ cần họ đáp ứng được nhu cầu của công việc. Rất may mắn là hầu hết những người tốt nghiệp Bootcamp đều đáp ứng được nhu cầu công việc của họ. Ở Việt Nam hiện có một số tập đoàn lớn cũng đã làm theo như vậy tiêu biểu là FPT…

Co-hoi-viec-lam-tai-cac-tap-doan-lon

Coding Bootcamp và cơ hội việc làm

Khởi nghiệp từ Coding Bootcamp

Khi bạn học Coding Bootcamp và cơ hội việc làm của bạn là rất lớn. Đồng nghĩa với đó là bạn cũng có thể tự tạo cho mình một dự án của riêng mình. Bạn có thể dùng khả năng lãnh đạo nhóm mà mình đã được học, thực tập trên trung tâm. Để lãnh đạo đội nhóm phát triển những dự án, có rất nhiều những dự án đã thành công. Bởi vì khi bạn học Coding Bootcamp bạn được thực hành nhiều, làm rất nhiều dự án của doanh nghiệp. Từ đó bạn cũng sẽ rút ra được rất nhiều kinh nghiệm làm sao để dự án tốt. Tương lai của bạn sẽ rất sáng nếu bạn biết nắm bắt cơ hội một cách tốt.

Khoi-nghiep-tu-Coding-Bootcamp

Coding Bootcamp và cơ hội việc làm

Những vấn đề đáng lo ngại khi học

Niềm đam mê

Điều chắc chắn sẽ rất khó khăn với bạn đó là niềm đam mê. Bạn có dám chắc mình có đủ niềm đam mê theo đuổi công việc này không? Tôi đã thấy rất nhiều sinh viên từ các trường đại học khác. Đăng kí học đúng ngành nghề nhưng cũng đã thốt lên rằng. Mô hình này quá áp lực đối với họ với 3-6 tháng đúng bản chất sống chết với Code. Nếu có niềm mê mình tin bạn sẽ làm được, hãy suy nghĩ mà đưa ra quyết định đúng đắn cho mình

Niem-dam-me

Coding Bootcamp và cơ hội việc làm

Kiệt sức

Với cường độ làm việc từ 8-10 tiếng/ngày việc kiệt sức là điều không thể tránh khỏi. Thử tưởng tượng cả lộ trình học dài 3-4 năm nhét vào đầu bạn trong 3-4 tháng. Bạn sẽ thấy khối lượng kiến thức sẽ lớn nhường nào. Đi cùng sự kiệt sức đó là đó là sự thất vọng, khi bạn không thể giải quyết vấn đề. cách giải quyết đó là những lúc thời gian rảnh rỗi hãy tìm cách thư giãn cho mình. Hoặc trong quá trình học, cứ mỗi 3 tiếng bạn hãy dành cho mình khoảng 10 phút để thư giãn.

Kiet-suc

Coding Bootcamp và cơ hội việc làm

Kết luận , khi bạn học Coding Bootcamp và cơ hội việc làm của bạn có tốt không. Theo tôi việc bạn có việc làm hay không là do bản thân bạn có nỗ lực hay không. Cơ hội việc làm là một trong những lý do nên học Coding Bootcamp. Hiện nay tại Việt Nam, CodeGym đang là đơn vị đi đầu trong mô hình đào tạo Bootcamp. Vấn đề việc làm sẽ không còn khó khăn khi bạn học tại các trung tâm lớn và quy mô như CodeGym.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM