Trang chủ » Blog » Những lý do nên theo học Coding Bootcamp

Những lý do nên theo học Coding Bootcamp

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:41 | Blog | Coding Bootcamp

Trong kỷ nguyên công nghệ bùng nổ, không có gì bất ngờ khi công nghệ thông tin (CNTT) luôn giữ vững vị thế là một trong những ngành hàng đầu về nhu cầu nhân lực và tiềm năng phát triển. Tại Việt Nam, chỉ trong vài năm gần đây, số lượng công việc liên quan đến công nghệ tăng gấp đôi. Trong khi nhân lực do mô hình truyền thống đào tạo không đáp ứng nhu cầu, nhiều trung tâm dạy nghề lập trình được thành lập và phát triển mạnh mẽ hơn. Nổi bật nhất chắc chắn là mô hình Coding Bootcamp, hiện đã phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật Bản, và 1 số nước châu Âu.

Vậy muốn theo ngành CNTT đầy tiềm năng, bạn nên theo học tại các trường đại học, cao đẳng hay học tại Bootcamp? Mô hình đào tạo này có điểm gì ưu việt hơn?

Dưới đây là những lý do nên theo học Coding Bootcamp:

Bạn sẽ học được nhiều hơn bạn muốn

Với đặc điểm cá nhân hóa và định hướng sát với năng lực của từng cá nhân, Coding Bootcamp xây dựng chương trình mang tính chuyên môn hóa cao. Nội dung giảng dạy thường xoay quanh những ngôn ngữ mới, luôn cập nhật xu thế phát triển của công nghệ. Tại Coding Bootcamp, những gì bạn có thể học chắc chắn là khối kiến thức khổng lồ chưa từng nghĩ đến trước đây. Quan trọng là bạn tiếp cận và biến nó trở thành kiến thức của mình như thế nào! Giai đoạn đầu, có thể bạn sẽ gặp khó khăn bởi “cách học mới”, nhưng chắc chắn nó sẽ đem lại hiệu quả vô cùng cao nếu bạn làm “đúng”. Bạn sẽ nhận nhận sự tiến bộ từng nhanh chóng của bản thân bởi những bài học cường độ cao và tập trung, hãy luyện tập chăm chỉ, bạn sẽ trở thành một nhà phát triển web hoàn hảo.

Cộng đồng Coding Bootcamp rất tuyệt!

Khi bạn đăng ký vào một Coding Bootcamp, bạn sẽ tham gia học cùng nhiều người với nền tảng lập trình khác nhau. Từ người đã có kiến thức nền về công nghệ, đến những người chưa biết một dòng code nào. Điều này sẽ trở thành một hệ thống hỗ trợ khi bạn phải đối mặt với những dự án khó nhằn, bạn luôn có đồng đội sát cạnh để học hỏi và hỗ trợ. Ngoài ra, hãy phát triển mối quan hệ với những bạn học của mình, họ có thể sẽ là đồng nghiệp, người giới thiệu, nhà tuyển dụng,… sau này của bạn. Thêm vào đó, Coding Bootcamp sẽ luôn là cầu nối giữa học viên và các doanh nghiệp, giúp bạn “săn” việc “xịn” khi có cơ hội.

Coding Bootcamp giúp bạn nâng cao kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm và giao tiếp tốt hơn

Đối với hầu hết các Coding Bootcamp, lập trình theo cặp và dự án nhóm là một phần thiết yếu của chương trình giảng dạy. Kết hợp lập trình với nhóm đồng nghiệp buộc bạn phải phát triển khả năng truyền đạt ý tưởng và giải pháp của mình thành tiếng, cũng như khả năng làm việc cùng nhau và hợp tác hướng tới một mục tiêu chung. Khả năng truyền đạt từ suy nghĩ, ý tưởng đến lời nói để người khác hiểu là một kỹ năng thiết yếu của các lập trình viên mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Không chỉ tốt về kỹ thuật, bạn cần linh hoạt trong các kỹ năng. .

Xu hướng tuyển dụng các học viên tốt nghiệp Coding Bootcamp của doanh nghiệp

Ngày càng nhiều các công ty công nghệ tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp Coding Bootcamp. Theo khảo sát hàng năm của  Stack Overflow, 10% các lập trình viên chuyên nghiệp từng là tốt nghiệp tại Coding Bootcamp. Một cuộc khảo sát gần đây đã đưa ra báo cáo rằng: 72% người sử dụng lao động cảm thấy nhân sự đã từng học tại Coding Bootcamp có năng lực và kỹ năng tốt, không kém gì những kỹ sư có bằng CNTT từ cấc trường đại học danh tiếng. Ngoài ra, theo Course Report, năm 2017 có 85% sinh viên tốt nghiệp bootcamp tìm được việc làm toàn thời gian trong vòng 120 ngày sau khi tốt nghiệp. Đến nay, tỷ lệ này đang ngày càng cao hơn.

Trên đây là những lý do nên theo học Coding Bootcamp, hãy cân nhắc và đưa ra cho mình quyết định phù hợp!


Tại Việt Nam hiện nay, CodeGym là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình Coding Bootcamp trong chương trình đào tạo lập trình chuyên nghiệp, cam kết 100% đầu ra học viên. Từ khi thành lập năm 2017, chỉ trong vòng 2 năm đã có gần 1000 học viên tốt nghiệp khóa học Coding Bootcamp tại CodeGym và tìm được công việc phù hợp.

Xem trải nghiệm học Coding Bootcamp ở CodeGym tại đây.

Tham khảo khóa học của CodeGym tại đây!

Đăng ký nhận tài liệu “Sổ tay lập trình”

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM