Trang chủ » Blog » Học xong cấp 3 nên đi học nghề gì để có thể dễ xin việc?

Học xong cấp 3 nên đi học nghề gì để có thể dễ xin việc?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Học xong cấp 3 nên đi học nghề gì để có thể dễ xin việc? Đây chắc hẳn là một câu hỏi của rất nhiều bạn sau khi học xong lớp 12 đang băn khoăn về việc chọn hướng đi cho mình. Đang phân vân không biết mình nên lựa chọn ngành nghề nào phù hợp. Bài viết sau đây, CodeGym chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn nên đi học nghề gì sau khi học xong cấp 3 để bạn có thể phần nào xác định hướng đi cho mình.

Học xong cấp 3 nên đi học nghề gì dễ xin việc?

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, việc lựa chọn nên đi học nghề gì để có thể dễ dàng xin việc khi học xong cấp 3 là một vấn đề mà được rất nhiều bạn quan tâm đến. Đặc biệt là đối với các bậc cha mẹ, phụ huynh. Sau đây là top những ngành học xong cấp 3 bạn nên học mà CodeGym đưa ra.

1. Ngành công nghệ thông tin

Hiện may, internet và công nghệ càng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là các thiết bị điện tử hay các ứng dụng công nghệ hiện đại ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đồng thời trong lĩnh vực, ngành nghề nào hiện nay cũng cần đến công nghệ thông tin để phát triển. Kể cả các công ty, doanh nghiệp hay tổ chức. Nó sẽ giúp cho các công ty, doanh nghiệp, tổ chức có thể tăng năng suất lao động, tăng doanh thu, giảm các chi phí trao đổi, nhân lực…

Khi học công nghệ thông tin xong, bạn có thể tìm được việc làm một cách dễ dàng. Đồng thời, bạn cũng có một mức thu nhập mà cũng có rất nhiều người mơ ước. Đây là một ngành nghề mà bạn nên đi học sau khi học xong cấp 3 để có thể phát triển tương lai và dễ xin việc.

2. Ngành ngôn ngữ

Đây là một ngành khá hot hiện nay được nhiều người theo học. Ngành ngôn ngữ không chỉ có tiếng Anh mà còn có cả tiếng Trung, Hàn và Nhật đều được ưa chuộng và nhiều người theo học. Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều công ty nước ngoài được mở ra. Và nếu bạn có trình độ về ngoại ngữ thì đây là một cơ hội rất tốt cho bạn làm việc tại những công ty nước ngoài này. Với một mức lương rất cao khi làm việc.

Đồng thời, khi học ngành ngôn ngữ này, bạn sẽ không bao giờ phải lo không xin được việc, thất nghiệp. Bởi bạn có thể xin vào làm việc tại các công ty như dạy tiếng, phiên dịch… cho người nước ngoài hay Việt Nam cũng đều có thu nhập khá cao.

3. Ngành quản trị kinh doanh

Đây là một ngành nghề khá hấp dẫn đối với các bạn trẻ hiện nay. Ngành nghề này rất phù hợp với những bạn trẻ năng động, thích làm việc trong môi trường quốc tế.

Hiện nay, nguồn nhân lực về ngành này cũng đang đòi hỏi một nguồn lực rất lớn. Bởi hiện nay có rất nhiều các công ty lớn nhỏ khác nhau liên kết với nước ngoài.Do vậy, nguồn nhân lực về quản trị kinh doanh là rất cần thiết.

4. Ngành kỹ sư, xây dựng

Với sự tăng trưởng và phát triển của ngành khinh tế của Việt Nam như hiện nay. Có rất nhiều công trình được xây dựng lên để đáp ứng nhu cầu đời sống của nhân dân. Do vậy, để đáp ứng được điều đó thì cần phải có một lượng lớn nguồn nhân lực về ngành kỹ sư, xây dựng. Để có thể thiết kế, xây dựng các công trình, nhà ở, chung cư…

5. Ngành du lịch, khách sạn

Nếu bạn là một người thích đi du lịch, khám phá, thích đi đây đi đó. Đồng thời bạn cũng có một vốn ngoại ngữ kha khá. Bạn đừng nên bỏ qua chuyên ngành du lịch khách sạn nhé. Với ngành du lịch, khách sạn. Bạn sẽ được đào tạo trong một môi trường văn minh, thân thiện. Và đặc biệt, khi làm ngành này, bạn có một mức lương khá cao. Vì vậy, ngành du lịch, khách sạn là một lựa chọn khá tốt hiện nay.

6. Ngành y, dược

Ngành y, dược là một ngành lấy điểm đầu vào khác cao. Và cùng với xu hướng hiện nay. Để đáp ứng được nhu cầu của người bệnh về việc khám chữa, kê đơn thuốc, ngành này đang cần một lượng lớn nguồn nhân lực có chuyên môn, kỹ thuật cao về việc khám chữa để phục vụ cho mọi người.

Nếu bạn học tốt. Sau khi ra trường, bạn có thể dễ dàng xin việc làm cho mình. Ví dụ như xin vào các bệnh viện lớn với mức lương cực kỳ hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở ra phòng khám, quầy thuốc cho riêng mình.

7. Spa, thẩm mỹ viện

Ngày nay, nhu cầu về cuộc sống ngày càng tăng cao.Do đó, nhu cầu về làm đẹp cũng được tăng lên. Đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ thì làm đẹp là không thêt thiếu.

Đây được xem là một ngành nghề khá hot hiện nay. Đồng thời cũng là một nghề hái ra tiền. Bởi nhu cầu làm đẹp của mọi người tăng cao. Vì vậy ngành spa, thẩm mỹ viện đang là một ngành nghề có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Với một mức học phí để theo học không quá đắt. Sau khi học xong, bạn có thể xin vào làm tại chỗ bạn học hay các thẩm mỹ viện, spa khác tùy theo nhu cầu tuyển dụng của họ. Bạn cũng có thể mở ra một tiệm spa, thẩm mỹ viện cho riêng mình. Hiện nay đang có rất nhiều người thành công ở trong lĩnh vực này.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn những ngành nghề mà bạn nên theo học để trả lời cho câu hỏi học xong cấp 3 nên đi học nghề gì dễ xin việc. Hy vọng với bài viết trên, chúng tôi đã giúp ích đến bạn phần nào trong việc lựa chọn ngành nghề của mình.

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 13 =

1 Lời bình

  1. Nguyễn Thanh Bình

    Em muốn xin việc làm khi học xong cấp 3 ạ

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM