Trang chủ » Blog » Con gái không học đại học thì nên học nghề gì?

Con gái không học đại học thì nên học nghề gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

“Con gái không học đại học thì nên học nghề gì?” – Câu hỏi đang được rất nhiều bạn nữ quan tâm. Việc định hướng cho tương lai ngày nay càng đa dạng và có nhiều con đường đến với thành công khác nhau. Bài viết này sẽ rất hữu ích cho những bạn đang tìm hiểu về ngành nghề tương lai của bản thân khi không học đại học. Hãy cũng CodeGym lướt xuống tìm hiểu xem xu thế ngành nghề khi không học đại học là gì nhé!.

Nỗi sợ mang tên “Con gái không học đại học thì nên học nghề gì?”

Thời xưa, xã hội quan niệm rằng: “phải học đại học thì mới có thể thành tài, thành công được”. Đây là quan điểm khiến cho rất nhiều bạn cảm thấy “thua kém, bế tắc” khi không đỗ đại học. Nhưng chúng ta đã và đang sống ở xã hội 4.0. Thời kỳ của vạn vật năng cánh phát triển mạnh mẽ. Quan niệm ấy đã không còn “áp đặt” nhiều như trước. Đặc biệt là với những cô gái thời hiện đại. Nhưng dù là thế, câu hỏi “con gái không học đại học thì nên học nghề gì?” vẫn khiến nhiều bạn mất ăn mất ngủ.

Với độ tuổi mới lớn, có rất nhiều thứ khiến bạn hứng thú và nhàm chán cũng không ít. Nó sẽ đưa bạn vào một vòng xoáy lẩn quẩn u tối và nhưng đầy tham vọng. Vòng xoáy lẩn quẩn sẽ luôn có lối thoát nếu bạn tìm được chính mình. Hãy tự đặt ra những câu hỏi cho bản thân mình để chính mình sẽ đi tìm câu trả lời. Hãy làm ngay hôm nay để ngày mai không tiếc nuối. Con đường đại học không phải là con đường duy nhất đến với thành công. Điều đó dã được xã hội ngày nay chứng minh và có xác thực. Và tiếp theo sẽ là một số gợi ý về ngành nghề cho con gái khi không học đại học.

Xu thế học nghề cho con gái ngày nay

Học nghề đang được các bạn nữ ở độ tuổi từ 18 – 23 hướng đến chiếm phần trăm rất lớn. Xu hướng học nghề cho con gái ngày nay đang rất đa dạng với vô vàn lựa chọn. Nhưng lựa chọn được nghề để theo đuổi vẫn là một bài toán khó cho các bạn nữ ấy. Hãy suy nghĩ một chút xem, chúng ta cần học cái gì, học của ai và học ở đâu.  Ở mọi lĩnh vực luôn các điểm mạnh và điểm yếu khác nhau nên chúng ta không nên so sánh về điều này.

Điều mà chúng ta cần hiểu ở đây là cần “hợp nghề, yêu nghề và sự cố gắng đến đâu”. Không dài dòng nữa, dưới đây là các nghề đang được ưu chuộng. Mà CodeGym chắt lọc qua nhiều tìm hiểu ở các Diễn đàn, Blog, Tv,…. Để giải đáp cho câu hỏi “Con gái không học đại học thì nên học nghề gì?”

1. Tiếp viên hàng không

Khi bạn đang theo học ở trường THPT mà có trình độ ngoại ngữ tốt và một thân hình ưu nhìn. Thì việc trở thành một tiếp viên hàng không là một điều vô cùng lý tưởng. Với mức thu nhập rất cao từ 20 – 30 triệu đồng/ tháng nên công việc này luôn nằm trong những top việc làm thăng tiến cao. Các trường đào tạo chính quy hiện nay chưa chính thức có các phương thức đào tạo chuyên sâu, dài hạn cho các tiếp viên. Vì thế mà các hãng hàng không Việt Nam đã tự mở ra những chương trình đào tạo chuyên sâu. Cho các tiếp viên và chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể theo học rồi.

Theo làm nghề này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều nơi, biến đến nhiều chỗ hơn. Và khám phá được nhiều thứ mới mẻ ở Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng. Nhưng ngược lại, công việc sẽ di chuyển rất nhiều và với mức lương cao thì cũng có rất nhiều trở ngại, áp lực riêng. Du là thế nào, nếu bạn cảm thấy mình hợp với nghề này thì chẳng phải suy nghĩ chi mà lựa chọn thôi. Vì vốn dĩ cuộc sống của chúng ta luôn có 2 mặt rồi.

2. Lễ Tân Nhà Hàng – Khách Sạn

Bạn đang có một giọng điệu khiến người nghe sao xuyến, say mê. Hay những cử chỉ lễ phép và một ngoại hình được nhiều người yêu mến. Nghề làm Lễ Tân Nhà Hàng – Khách Sạn sẽ là lựa chọn đúng đắn với bạn. Không phải mất quá nhiều thời gian đào tạo ở những cơ sở đâu đó. Bạn chỉ cần học hỏi lại những gì mà nơi bạn làm việc yêu cầu và chấp hành những điều đó. Công việc rất nhàn hạ mà lại mang lại mức lương hậu hĩnh.

3. Nghề bếp

Bếp núc không còn quá xa lạ với phụ nữ Việt Nam chúng ta. Ngày nay, nhu cầu về ăn ngon uống bổ ở mọi nơi. Nghề bếp chưa bao giờ hết nóng, hết giá. Nếu bạn có một đôi tay làm nên các điều kỳ  trong món ăn. Nghề này sẽ giúp bạn đến với thanh công nhanh chóng. Với một đầu bếp chính thức trong các nhà hàng nho nhỏ đã có mức lương lên đến 15 triệu mỗi tháng và còn những nhà hàng, quán ăn lớn thì sao? Con số này sẽ là bao nhiêu. Hơn những thế, nếu là một đầu bếp bạn sẽ là một vitamin vô vàn dinh dưỡng khi lập gia đình.

5. Lập trình CNTT – Tại sao không?

Qua những gợi ý về định hướng nghề nghiệp trên. Chắc hẳn bạn đã nhận ra rằng mỗi nghề luôn cần bạn phải có một ưu điểm nhất định. Với xã hội 4.0, công nghệ đang là một thứ thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Nhu cầu khổng lồ như vậy nên cô hội việc làm là rất lớn, rất có triển vọng trong nhiều năm tới. Và một mức lương lớn, đôi khi còn không định hình được thì bạn nghĩ mình có nên lựa chọn theo học không?. Lập trình CNTT không yêu cầu bạn phải có ngoại hình hay lời ăn tiếng nói hay một đôi tay kỳ diệu. Thứ bạn cần ở đây sẽ là sự đam mê, học hỏi và sự logic đến từ nhiều phương hướng.

Không lựa chọn chương trình đào tạo chính quy ở cao đẳng, đại học. Thì bạn cũng có rất nhiều lựa chọn cơ sở theo học chuyên sâu ở các trung tâm khác nhau. Trung tâm đào tạo hiện nay đang rất được nhiều bạn trẻ theo học. Đó là CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại, có cam kết việc làm, dành cho mọi đối tượng từ người mới bắt đầu, sinh viên CNTT đến các lập trình viên có tay nghề. CodeGym tự hào là điểm tựa vững chắc cho bạn. Với 5 trung tâm đặt tại 4 thành phố là: Hà Nội, Vinh, Huế, Đà Nẵng, CodeGym sở hữu mô hình học kèm 1-1 bạn có thể dễ dàng hơn trong việc trao đổi thắc mắc với giảng viên. Và sẽ luôn nhận được câu trả lời tức thì.

Lời kết – Con gái không học đại học thì nên học nghề gì

Sau bài viết giải đáp về vấn đề “Con gái không học đại học thì nên học nghề gì”. Rất mong rằng những điều chia sẻ ấy sẽ giúp bạn định hướng được con đường của mình. chúc các bạn thành công ở con đường mình sẽ, đã và đang theo đuổi.

Xem thêm:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM