Trang chủ » Blog » Con gái bây giờ nên học nghề gì không lo mất thanh xuân?

Con gái bây giờ nên học nghề gì không lo mất thanh xuân?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Ngày nay, mỗi con người đều có quyền lựa chọn hướng đi riêng cho bản thân. Đối với phụ nữ, sự áp đặt hay ép buộc tương lai đã đi vào dĩ vãng. Xã hội phát triển về mọi mặt nên có rất nhiều con đường ngành nghề để lựa chọn. Và câu hỏi được đề ra “Con gái bây giờ nên học nghề gì tốt nhất?” đang rất nhiều người không khỏi thắc mắc, quan tâm. Bài viết sau đây sẽ xoay quanh tư vấn và giải thích về vấn đề này. Cùng lướt xuống tìm hiểu xem nó có thật sự là gì nhé!.

Con gái bây giờ nên học nghề gì?

Trước khi đến với câu trả lời. Hãy cùng điểm qua một vài quan điểm cũ trong vấn đề này. Ngày xưa, các ông cha ta thường có quan niệm là con gái phải ở nhà lo cơm nước bếp núc, việc đồng án, chăm con,… Với thời ấy, quan niệm ấy đã làm cho phụ nữ bị thiệt thòi rất nhiều về thể chất cũng như tinh thần. Tương lại thường rất bị áp đặt như vậy.

Ở thời đại ngày nay, các bạn có biết rằng số người phụ nữ thành công chiến đến 40% so với nam giới. Và 35% số phụ nữ Việt Nam nắm trong tay những vị trí địa thế cấp cao trong mọi ngành nghề. Còn trên toàn thế giới con số này là 29%. Là một cô gái hiện đại hãy luôn tự tin và tiến bước nắm lấy tương lai của chính mình. Sau đây sẽ là một số ngành nghề mà đang rất được ưu chuộng và cơ hội việc làm cao gợi ý cho bạn!

Con gái bây giờ nên học nghề gì

Công nghệ thông tin – Tại sao không?

Người ta thường truyền tai nhau, học CNTT không hợp với các bạn nữ giới. Nhưng chẳng ai định hình được lý do đó phải không?. Ngành CNTT luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, xử lý tình huống nhanh và tư duy sáng tạo. Và những yếu tố nêu ra đều rất phù hợp với các bạn nữ. Vậy tại sao không thử?. Với một cơ hội có việc làm cao, mức lương ổn định. Và chỉ cần bạn có tư duy logic là có thể theo học ngành này. Dù bạn là ai, bạn ở đâu thì hiện nay công nghệ đã là một thứ thiết yếu xoanh quanh cuộc sống của bạn.

Với nhu cầu cao nhưng các doanh nghiệp lại luôn thiếu những nhân lực tốt, đặc biệt là nữ giới. Ngoài các trường đào tạo chính quy cao đẳng đại học. Thì các cơ sở đào tạo chuyên sâu cũng ra đời không ít. Và thời gian đào tạo ngắn hạn mà thực học thực làm. Vậy bạn thử nghĩ xem. Một cơ hội việc làm với tương lai sáng ngời như vậy có nên bỏ qua không?. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ một chút xem bản thân có phù hợp với ngành nghề này không?. Với nghề này, bạn phải cần có một sự đam mê, chăm chỉ, và không ngừng học hỏi mới có thể đạt thành công được. Và cùng lướt xuống tìm hiểu thêm về câu trả lời cho “Con gái bây giờ nên học nghề gì” nhé

Con gái bây giờ nên học nghề gì

Xem thêm: Cơ sở đào tạo ngành công nghệ thông tin uy tín, chất lượng – CodeGym

Quản trị khách sạn, nhà hàng

Ngành dịch vụ ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là dịch vụ du lịch của nước nhà. Nắm bắt được xu thế nên rất nhiều các nhà hàng, khách sạn được mở ra để đáp ứng nhu cầu. Với một lợi thế vô cùng lớn, nhất là đối với các bạn nữ sẽ và đang theo học chuyên ngành Quản trị khách sạn, nhà hàng sẽ không phải lo về việc làm sau khi ra trường. Chuyên ngành này cũng rất nhàn hạ, môi trường làm việc năng động, sang trọng và lương lại rất cao. Tất cả những lợi ích khổng lồ như vậy, lựa chọn chuyên ngành này là một quyết định đúng đắn với bạn.

Ngoài ra, với chuyên ngành này thì bạn cần phải có một sự năng động nhất định. Xử lý mọi tình huống một cách nhanh chóng, thông minh và cách giao tiếp được lòng mọi người. Bạn cũng nên điểm thêm cho mình một chút sự nghiêm túc, kỷ luật nhất định để có được một sự thành công nhất trong công việc này.

Con gái bây giờ nên học nghề gì

Hướng dẫn du lịch

Đi đôi với ngành quản trị khách sạn thì không thể thiếu các thiếu nữ hướng dẫn viên. Với một nước nhà đa dạng về phong tục tập quán, địa điểm nghỉ dưỡng, danh lam thắng cảnh và 1000 năm lịch sử không thể thiếu. Thì tự hỏi rằng, một công việc như hướng dẫn viên có đáng theo học không?. Và câu trả lời là hoàn toàn hợp lý, hoàn toàn thiếu phục khi theo học chuyên ngành này. Đặc biệt là với các bạn nữ vì công việc này cần sự nhẹ nhàng từ tính cách cho đến lời nói. Và một thân hình gọn sẽ là một điểm cộng. Câu hỏi “Con gái bây giờ nên học nghề gì?” gần như đã được lộ diện hết. Hãy tìm hiểu nốt về chuyên ngành cuối cùng tiếp theo nào.

Con gái bây giờ nên học nghề gì

Nghề content (copywriter)

Content hay được hiểu là người tạo, viết, làm ra nội dung nào đó thể hiện qua nhiều cách khác nhau. Đặc biệt là với nghề Copywriter – hay còn được gọi là nghề viết lách. Ngày này, khi nội dung được coi trọng hóa lên vạn lần. Thì mọi nơi, mọi doanh nghiệp nhãn hiệu đều cần phải làm nội dung cho riêng mình. Nếu không có nội dung thì sẽ đi đôi với thất bại. Cho nên vậy, cơ hội việc làm về công việc này là rất cao.

Với các bạn nữ thường lại thích viết lách tâm sự trên mạng xã hội. Vậy tại sao không biến nó thành nghề có thể kiếm được mức lương ổn mà nhàn hạ?. Các chương trình đào tạo cũng khá nhanh chóng. Công việc cũng có thể rất linh hoạt thời gian của bạn và nhiều nơi có thể viết tại nhà.

Con gái bây giờ nên học nghề gì

Lời kết

Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có một định hướng riêng cho bản thân với những ngành nghề đã gợi ý trên của CodeGym. Và thôi thắc mắc câu hỏi “Con gái bây giờ nên học nghề gì?” nhé.

Xem thêm: Con gái không học đại học thì nên học nghề gì?

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 6 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM