Trang chủ » Blog » Học nghề gì thu nhập cao – Bạn đã biết đến điều đó chưa?

Học nghề gì thu nhập cao – Bạn đã biết đến điều đó chưa?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Học nghề gì thu nhập cao và đồng thời có thể dễ dàng xin việc sau khi học xong? Đây là câu hỏi, thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Với nỗi băn khoăn không biết nên chọn ngành gì để khi học xong có một công việc với một mức lương cao và ổn định. Để giải đáp thắc mắc đó. Hãy cùng CodeGym chúng tôi đi tìm hiểu nhé.

1. Học nghề gì thu nhập cao?

Với sự phát triển của xã hội hiện nay. Mức lương và công việc tốt là một điều mà ai cũng mong muốn có. Cùng với sự phát triển của xã hội đó thì cũng có rất nhiều ngành nghề mới được ra đời. Trong đó, ngành công nghệ thông tin là một ngành mà có mức thu nhật cao được rất nhiều người mơ ước. Bởi ngày nay, với sự phát triển của internet và công nghệ ngành công nghệ thông tin ngày càng được chú trọng. Và nó trở thành một bộ phận không thể thiếu trong mỗi công ty, doanh nghiệp.

Ngành công nghệ thông tin (IT) đang ngày càng trở nên rộng rãi khắp trên cả nước. Sự phát triển của ngành kinh tế hiện nay cũng khiến cho ngành công nghệ thông tin trở thành một ” mảnh đất màu mỡ ” với một mức lương khiến cho rất nhiều người mơ ước. Bởi từ năm 2015 – 2020. Nguồn nhân lực về công nghệ thông tin đang bị thiếu hụt lớn. Do đó, ngành này đang là một triển vọng lớn. Và được rất nhiều công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.

2. Nhu cầu của việc làm công nghệ thông tin hiện nay

Theo như kết quả thống kê từ năm 2017 đến hiện nay. Nhu cầu nhân lực của ngành công nghệ thông tin hiện đang đạt mức cao nhất trong lịch sử. Gần 15 nghìn công việc thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin này đang cần nguồn nhân lực. Và theo thống kê, con số này có thể tăng lên trong những năm tới.

Cuối năm 2018, ngành công nghệ thông tin được thống kê thiếu khoảng 70 nghìn nhân viên IT. Và đến năm 2020, nguồn nhân lực của ngành công nghệ thông tin nước ta sẽ cần khoảng 1,2 triệu nhân lực.

Theo những con số thống kê trên, cho thấy ngành công nghệ thông tin đang là một ngành mà thiếu nhiều nguồn nhân lực hiện nay. Và ngoài ra, nó cũng là một ngành dễ xin việc và mức lương của nó cũng không phải là ít.

Từ những con số thống kê trên, chắc hẳn bạn đã trả lời được cho mình câu hỏi học nghề gì thu nhập cao rồi phải không.

3. Những công việc có mức lương cao của ngành công nghệ thông tin

Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những công việc có mức lương cao của ngành công nghệ thông tin để trả lời cho câu hỏi học ngành gì thu nhập cao của các bạn.

3.1. Lập trình ứng dụng điện thoại

Lập trình ứng dụng điện thoại hiện đang là một ngành có tốc độ phát triển ở mức nhanh nhất trên thế giới. Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến. Do đó các app trên điện thoại cũng được nhiều người sử dụng và ra đời. Nó phục vụ cho nhu cầu, thói quen mua sắm, sử dụng và tiêu dùng của con người. Từ những app mua sắm, buôn bán, giải trí đến những app kinh doanh được hướng ứng rất tích cực.

Chính vì những điều trên, ngành lập trình ứng dụng điện thoại có nhu cầu tuyển dụng ngày càng nhiều.

Nếu học nghề này, bạn  sẽ có những cô hội việc làm và mức lương rất hấp dẫn. Nếu như năng lực và thực lực của bạn tốt, bạn có thể sẽ được tuyển chọn để làm cho các công ty nước ngoài. Với mức lương trung bình của nghề này là 95 nghìn USD/ năm.

3.2. Quản trị cơ sở dữ liệu

Các công ty, doanh nghiệp hầy hết đều ghi chép dữ liệu bằng cách lưu trên máy tính. Vì vậy, để đảm bảo được các dữ liệu này an toàn. Các công ty đều cần phải xó người quản trị cơ sở dữ liệu. Mức lương của những người làm lĩnh vực này có trung bình 82 nghìn USD/ năm.

3.3. Kỹ sư phần mềm

Phần mềm là một thứ không thể thiếu khi sử dụng mạng internet. Sự phát triển của internet cũng đi liền với nó. Do vậy mà nhu cầu tuyển dụng nhân sự của nghề kỹ sư phần mềm đang rất lớn. Mức lương trung bình của một kỹ sư phần mềm khoảng 90 nghìn USD/ năm.

3.4. Chuyên gia bảo mật

Sự phát triển của một công ty cũng đồng nghĩa với việc bảo mật của công ty cũng phải tăng cao. Bảo mật hệ thống và chống lại sự xâm nhập, ăn cắp thông tin của những kẻ xấu. Vì vậy mà mức lương trung bình của một chuyên gia bảo mật có mức lương là 87 nghìn USD/ năm.

3.5. Phát triển và thiết kế Website

Phát triển và thiết kế website là một ngành phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Hầu hết các công ty hiện nay đều phải cần có một website cho riêng mình để cung cấp thông tin, bán hàng, hoặc tin tức cho khách hàng. Ngững người làm công việc này có một mức lương trung bình 1 năm khá cao đó chính là 91 nghìn USD/ năm.

Tổng kết

Trên đây, CodeGym chúng tôi đã đưa ra cho bạn nên học nghề gì có thu nhập cao mà bạn nên biết. Hy vọng từ bài viết trên của chúng tôi, bạn sẽ chọn cho mình một ngành nghề phù hợp với mình.

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 12 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM