Trang chủ » Blog » Bí quyết tự học viết code cho người mới bắt đầu siêu hiệu quả

Bí quyết tự học viết code cho người mới bắt đầu siêu hiệu quả

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Bạn là người có đam mê với lập trình nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Code rất quan trọng nhưng bạn lo sợ rằng code rất khó. Và thường khi muốn bắt đầu học hoặc làm một cái gì đó. Khó khăn của bạn là không biết bắt đầu từ đâu và bước đầu như thế nào? Và trong bài viết dưới đây CodeGym sẽ mách bạn những bí quyết cực hay cực hiệu quả.  Để trả lời cho câu hỏi “học viết code cho người mới bắt đầu” như thế nào nhé!

học viết code cho người mới bắt đầu

Vậy lập trình là gì?

Lập trình là việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình và công cụ tiện ích để viết lên lệnh cho máy tính hiểu. Và từ đó xây dựng nên các chương trình, ứng dụng chạy trên các thiết bị, máy tính nhằm phục vụ đời sống con người. Mặt khác là thông qua những phần mềm máy tính, ứng dụng để giúp cuộc sống đơn giản hơn. Con người được tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức và tận hưởng nhiều hơn.

Lợi ích của lập trình

học viết code cho người mới bắt đầu

  • Mạng lưới internet hay các website tin tức xã hội. Thị trường tiêu dùng, những biến đổi của thế giới… Được cập nhật siêu nhanh với tốc độ lan truyền chỉ trong tích tắc.
  • Thật bất ngờ khi bạn nhận được tin nhắn chúc mừng sinh nhật, 20-10, 8-3… Trong khi bạn còn chưa kịp nhớ ra nay là ngày gì.
  • Chẳng cần giấy bút miệt mài như trước những giao dịch viên, nhân viên bán hàng chỉ cần 1 cú click chuột là xong.
  • Hay các chương trình học trực tuyến, online để ghi nhớ và nhắc nhở ta về lộ trình thời gian học. Và tự động khen thưởng khi ta hoàn thành mục tiêu đề ra.

… Và còn nhiều hơn thế nữa!

Tự học viết code cho người mới bắt đầu

Học học viết code cho người mới bắt đầu có rất nhiều gian nan, thử thách. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng CodeGym ở đây là để giúp bạn. Hãy bắt đầu từ những điều đơn giản nhất nhé!

Học lập trình bạn cần sự kiên nhẫn

học viết code cho người mới bắt đầu

Hãy bắt đầu từ việc dễ đến khó, từ điều cơ bản nhất đến phức tạp. Từ những bài toán nhỏ đến những bài toán lớn. Hãy làm đi làm lại nhiều lần, đến thành thạo thì thôi.

Khi bạn thành thạo với công thức đó rồi hãy áp dụng thử các giả định khác nhau. Ở mỗi khía cạnh và phương thức lập trình khác hãy bảo đảm chương trình đó hoạt động. Từ đó bạn có thể nắm vững và mở rộng nhiều kiến thức hơn.

Các nền tảng lập trình luôn có mối tương quan chặt chẽ với nhau nên chỉ cần bạn kiên trì từng bước, từng bước một là có thể tiến xa hơn!

Ngay cả khi bạn đã thành thạo với ngôn ngữ lập trình này rồi vẫn nên tiếp tục học hỏi và tìm hiểu về các ngôn ngữ khác. Bởi học là không bao giờ thừa. Biết nhiều ngôn ngữ sẽ giúp bạn xử lý được nhiều tình huống thực tế hơn.

Tìm hiểu qua mạng

Để việc bắt đầu không trở nên bỡ ngỡ, bạn có thể tìm hiểu và xem qua code hoặc các ngôn ngữ lập trình trên mạng. Hoặc nếu không bạn có thể tham gia vào các khóa huấn luyện lập trình chuyên nghiệp chỉ từ 6 đến 10 tháng. Bạn có thể tham khảo tại CodeGym với những khóa huấn luyện tuyệt vời cho người mới bắt đầu.

Bước đầu nên tập trung và nắm chắc vào một ngôn ngữ lập trình

học viết code cho người mới bắt đầu

Điều quan trong khi bạn muốn lập trình được là ngôn ngữ. Đây là nền tảng gốc rễ cho việc viết code. Và trong lập trình thì không chỉ có một mà có rất nhiều ngôn ngữ để bạn lựa chọn. Nhưng hãy nhắm vào một ngôn ngữ lập trình mà bạn cho là phù hợp với mình nhất nhé! Yếu tố chăm chỉ và sự khao khát theo đuổi đam mê sẽ góp phần quyết định vào thành công của cuộc đời bạn.

Có một số ngôn ngữ lập trình được cho là phù hợp để học viết code cho người mới bắt đầu như: Python, Java, Javascript, Ruby,  PHP…

Code, Code nữa, Code mãi…

Một trong những  việc tự học viết code cho người mới bắt đầu là luyện viết code thật nhiều. Song song với việc học lí thuyết, hãy làm quen với việc thực hành thật nhiều. Bởi để xây được một chương trình, thì người lập trình phải sử dụng rất nhiều code. Từ dễ đến phức tạp. Và nó yêu cầu là bạn phải nhớ code thành thạo.

Và muốn thành thạo chúng thì cách duy nhất là bạn phải thực hành đi thực hành lại nhiều lần!

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM