Trang chủ » Blog » Cách tự học lập trình hướng đối tượng C# cho người mới bắt đầu

Cách tự học lập trình hướng đối tượng C# cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:27 | Blog

Tự học lập trình hướng đối tượng C# . Bước đầu tiên bạn phải cài đặt phần mềm Visual Studio. Đây là một phần mềm mới nhất. Nó hỗ trợ người dùng rất tốt trong việc tự học lập trình hướng đối tượng C#. Và để hỗ trợ việc tự học lập trình hướng đối tượng C# một cách tốt nhất thì hôm nay tôi sẽ giới thiệu với bạn một số nguồn thông tin tự học lập trình cho người mới bắt đầu học lập trình C# mới nhất.

Lập trình hướng đối tượng C# là gì?

Cách tự học lập trình hướng đối tượng c#

Cách tự học lập trình hướng đối tượng c#

C# là một loại ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng đa chức năng. Đây là loại ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trong lập trình. Và nó được các doanh nghiệp sử dụng rất rộng rãi. Ngôn ngữ lập trình C# được phát triển bởi Microsoft. Đặc biệt đây còn là một loại ngôn ngữ chính của .NET Framework.  Ngôn ngữ lập trình C# được sử dụng chủ yếu để tạo ra các hộp điều khiển ứng dụng. Những ứng dụng của GUI và các ứng dụng của các trang web,… Những ứng dụng này chạy trên nền máy tính cá nhân. Ngoài ra, nó cũng xuất hiện trong những hệ điều hành Windows và những hệ thống nhúng của nó.

Ngôn ngữ lập trình C# có rất nhiều chức năng khác nhau. Như là quản lý bộ nhớ tự động và quản lý bộ dọn rác rất tiện ích. Ngôn ngữ này còn hỗ trợ đóng gói dữ liệu và tính kế thừa, đặc biệt là tính đa hình. Nó còn có cả sự hỗ trợ gốc dành cho công nghệ COM. Vậy nên nếu như bạn đang có ý muốn tự học lập trình hướng đối tượng C#. Thì bạn hãy nên tìm hiểu những nguồn thông tin tự học trực tiếp dành cho bạn. Chắc chắn rằng những thông tin đó sẽ rất hữu ích đó.

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho bạn về những nguồn tự học lập trình hướng đối tượng C# phổ biến và hữu ích nhất.

Tự học lập trình hướng đối tượng C#

Ngôn ngữ lập trình C# có cấu trúc khá mạnh mẽ. Nó có cấu trúc gần giống với loại ngôn ngữ truyền thống C và C++. Đây là một loại ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Nó có một sự gần gũi, giống với Java. Bởi vì nó có nhiều điểm lập trình mạnh mẽ. Và điều đó làm cho nó trở nên được ưa chuộng với các nhà lập trình viên trên thế giới.

Cũng như phần trên đã nói. Ngôn ngữ lập trình C# là ngôn ngữ chính của .NET Framework. Nó được chạy trên nền tảng của Windows nhưng vẫn có một số phiên bản được thay thế bằng các hệ điều hành khác. Nếu như bạn đã từng học qua lập trình thì bạn cũng sẽ biết tới Môn. Đây là một phiên bản mã nguồn mở của .NET Frameworks. Nó bao gồm C# chạy trên các hệ điều hành như Linux và Mac OS.

Vậy để có thể tự học được loại ngôn ngữ C# này bạn hãy nên tham khảo một số nguồn sau đây.

Trang web Tutorialspint

Đây là một trang web học trực tuyến rất nổi tiếng về lập trình web. Ngoài ra nó còn đào tạo thêm các ngành công nghệ khác nữa. Trang web này cung cấp những bài học về ngôn ngữ lập trình C#. Từ những bài học cơ bản tới nâng cao. Những bài học tại đây bạn sẽ không chỉ được học những kiến thức lý thuyết mà bạn còn được thực hành bằng chính những kiến thức bạn đã học. Cho nên đây chính là một trang web giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tự học lập trình hướng đối tượng C#.

C# Station

Đây là một trang web của nước ngoài. Trang web này nó sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều kiến thức trong quá trình tự học lập trình hướng đối tượng C#. Nhưng để có thể học tập được tốt trong trang web này. Đòi hỏi bạn phải là người có một vốn kiến thức về tiếng anh cao. Đặc biệt, bạn phải biết cách chắt lọc thông tin. Tại đây, có những bài học dành cho những người mới bắt đầu. Cho tới những bài học dành cho những nhà lập trình viên chuyên nghiệp.

Trang web LearnCS.org

Hầu như những trang web tự học lập trình hướng đối tượng C# đều là những trang web nước ngoài. Nó đều là những kiến thức bằng tiếng anh. Và khi bạn học lập trình thì tốt nhất nên trang bị cho bản thân những vốn kiến thức tiếng anh ngay từ đầu. Bởi lẽ tiếng anh ngày nay nó rất phổ biết không chỉ riêng ngành công nghệ thông tin. Mà còn phổ biến đối với rất nhiều ngành khác nữa.

Trang web LearnCS.org này là một trang web đào tạo về ngôn ngữ lập trình C#. Các bạn sinh viên có thể theo dõi các bài học theo chỉ dẫn có trên trang web bằng cách sử dụng 2 table trên màn hình. Nó sẽ giúp bạn vừa học vừa thực hành một cách dễ dàng hơn.

Eduonix
Cách tự học lập trình hướng đối tượng c#

Cách tự học lập trình hướng đối tượng c#

Đây là một hệt thống giáo dục trực tuyến hàng đầu. Nó có những khóa học đào tạo công nghệ khác nhau. Tại đây có những khóa học về ngôn ngữ lập trình C# có tên là Learn C#. Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn những bài giảng dạy về tất cả những khía cạnh của các loại ngôn ngữ, cấu trúc lập trình cơ bản nhất,… Ngoài ra, bạn còn có thể nhận được những chứng chỉ đào tạo ngôn ngữ C# sau khi kết thúc khóa học trực tuyến này.

EDX

Nếu như bạn muốn tự học lập trình hướng đối  tượng C# thì bạn hãy tìm hiểu trang web EDX này. Đây là một nhà cung cấp các dịch vụ trực tuyến. Nó chủ yếu là cung cấp các khóa học của các trường đại học và cao đẳng. Khi bạn đã nắm vững được những kiến thức nâng cao về nó thì bạn có thể học nâng cao lên hơn nữa. Tại đây, khóa học này yêu cầu bạn phải có sự hiểu biết ban đầu về các khái niệm lập trình. Như là vòng lặp và các khái niệm liên quan tới cơ sở dữ liệu. Các khóa học giản dạy về nhiều chủ đề như là các cú pháp C#, lập trình và .NET,…

Trên đây là những nguồn tự học lập trình hướng đối tượng C# dành cho những người mới bắt đầu. Đây là những trang web nước ngoài. Nên nó có những nguồn thông tin rất hữu ích. Chỉ cần bạn biết chắt lọc thông tin là có thể nắm được kiến thức rất nhanh. Ngoài ra, bạn không nên dịch lại những thông tin trên trang web bằng google dịch. Bởi lẽ khi bạn dịch nó ra thì có một số câu từ sẽ không đúng với chuyên môn. Cho nên trước khi học bạn cần trang bị cho bản thân những kiến thức tiếng anh thật tốt.

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM