Trang chủ » Blog » Công cụ lập trình PHP tốt nhất cho các lập trình viên

Công cụ lập trình PHP tốt nhất cho các lập trình viên

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:33 | Blog

Công cụ lập trình PHP là một trong thứ không thể thiếu của mỗi lập trình viên PHP. Chúng không chỉ là những công cụ bình thường mà chúng còn giúp cho người lập trình làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Một công cụ tốt sẽ giúp lập trình viên  làm việc hiệu quả hơn. Có thể bạn giỏi lập trình những nếu bạn không có một công cụ tốt bạn cũng sẽ đi sau nhiều người khác.

Công cụ lập trình PHP: Eclipse

Eclipse là một môi trường phát triển tích hợp (IDE) trưởng thành và được sử dụng rộng rãi cho PHP. Công cụ phát triển PHP hỗ trợ các hệ điều hành chính như Windows, Linux và macOS. Các công cụ do Eclipse cung cấp giúp các nhà phát triển đơn giản hóa việc phát triển các ứng dụng PHP lớn và phức tạp. Ngoài việc hỗ trợ cả GUI và ứng dụng không phải GUI. Người dùng thậm chí có thể sử dụng các plugin cụ thể để mở rộng. Và tùy chỉnh IDE theo yêu cầu chính xác của dự án.

Công cụ lập trình PHP: NetBeans

Mặc dù được viết bằng Java. Ngoài việc phát triển Java, NetBeans còn có các phần mở rộng cho các ngôn ngữ khác như PHP , C , C ++ , HTML5 và JavaScript. Công cụ lập trình PHP còn chạy trên Windows , macOS , Linux và Solaris .

NetBeans thậm chí còn hỗ trợ một số khung web và hệ thống quản lý nội dung PHP. Và được sử dụng rộng rãi  trong WordPress, CakePHP, Symfony và Zend. Nó thậm chí còn đi kèm với trình chỉnh sửa và gỡ lỗi mã nguồn trong khi hỗ trợ tích hợp liên tục . Tuy nhiên, NetBeans IDE vẫn chưa hỗ trợ PHP 7.x. Đây là một so sánh về lợi thế giữa Netbeans và Eclipse .

Công cụ lập trình PHP: PHPStorm

JetBrains PhpStorm là một IDE đa nền tảng thương mại cho PHP được xây dựng trên nền tảng IntelliJ IDEA của JetBrains . IDE được phát triển bởi JetBrains hỗ trợ một loạt các khung web và CMS. Và nó được sử dụng rộng rãi trong WordPress, Magento, Joomla, Laravel, Zend và Yii.

PHPStorm là công cụ được đánh giá rất cao. Bởi nó có thể giúp các lập trình viên PHP làm việc một cách dễ dàng và hiệu quả hơn trong nhiều công việc. Đặc biệt với một số công nghệ web và cơ sở dữ liệu quan hệ được sử dụng rộng rãi.  PhpStorm cung cấp trình soạn thảo cho PHP , HTML và JavaScript. Với phân tích mã nhanh, ngăn ngừa lỗi và tái cấu trúc tự động cho mã PHP và JavaScript. Các nhà phát triển có thể tăng tốc hơn nữa phát triển ứng dụng web. Với tùy chỉnh bằng cách sử dụng các tính năng như công cụ dòng lệnh. Hay hệ thống kiểm soát phiên bản, máy khách REST và Trình soạn thảo.

Công cụ lập trình PHP: Aptana Studio

Công cụ lập trình PHP tốt nhất cho các nhà lập trình

IDE phát triển web nguồn mở. Bằng việc hỗ trợ các công nghệ web phía máy khách và máy chủ. Thường được sử dụng như HTML5, CSS3, JavaScript, PHP, Ruby, Ruby on Rails và Python. Công cụ lập trình PHP này chỉ cho phép các lập trình viên PHP xây dựng và kiểm tra các ứng dụng web trong một môi trường duy nhất. Nó thậm chí còn đơn giản hóa việc phát triển ứng dụng PHP. Bằng cách cung cấp giao diện dòng lệnh và trình gỡ lỗi và hỗ trợ tích hợp Git.

Công cụ lập trình PHP: phpDesigner

Các nhà phát triển có thể tận dụng phpDesigner để xây dựng các ứng dụng web. Bằng cách tích hợp HTML5, CSS3, JavaScript và PHP. Ngoài việc là một IDE và trình soạn thảo nhanh, phpDesigner còn cung cấp các công cụ để chỉnh sửa, phân tích và gỡ lỗi mã. Nó thậm chí còn hỗ trợ một số khung công tác PHP và JavaScript được sử dụng rộng rãi. Các lập trình viên có thể viết thêm mã PHP chất lượng cao. Bằng cách sử dụng các tính năng như hoàn thành mã, tô sáng cú pháp thông minh. Hay mẹo mã, hỗ trợ cho các lớp PHP.

Công cụ lập trình PHP: Zend Studio

Nhiều nhà phát triển web thích Zend Studio hơn các công cụ phát triển PHP khác do tốc độ tối ưu của nó. Zend Studio giúp các lập trình viên viết và gỡ lỗi mã mà không mất thêm thời gian và công sức. Ngoài việc hỗ trợ PHP 7, Zend Studio gỡ lỗi mã bằng cách tích hợp Zend Debugger, Xdebug và X-ray. Nó thậm chí còn cho phép các nhà phát triển triển khai ứng dụng PHP trên một số máy chủ web. Đồng thời, các nhà phát triển cũng có tùy chọn mở rộng Zend Studio thông qua các plugin Eclipse.

Công cụ lập trình PHP: Sublime Text

Sublime Text được thiết kế như một trình soạn thảo văn bản mạnh mẽ cho mã, đánh dấu và văn xuôi. Ngoài việc đa nền tảng, Sublime Text còn đi kèm với bộ công cụ UI tùy chỉnh. Người dùng có thể tiếp tục nhảy đến một dòng. Từ hoặc ký hiệu bằng cách sử dụng phím tắt cụ thể. Ngoài ra, họ có thể thay đổi nhiều dòng mã cùng một lúc. Đồng thời, Sublime Text là một trong những trình soạn thảo văn bản linh hoạt và tùy biến nhất.

Công cụ lập trình PHP: Code Lobster

Code Lobster là một IDE di động cho PHP. Nó hỗ trợ một số khung công tác PHP và CMS phổ biến. Bao gồm Laravel, Symfony, CakePHP, CodeIgniter, WordPress, Drupal, Magento và Joomla. Công cụ lập trình này còn giúp các lập trình viên viết các ứng dụng web tùy chỉnh trong PHP dễ dàng hơn. Bằng cách cung cấp các tính năng hữu ích như tô sáng cú pháp, tự động hoàn tất. Hay trình xác nhận mã, trình gỡ lỗi và trình quản lý SQL. Các nhà phát triển PHP có thể tận dụng thêm một số tính năng nâng cao bằng cách nâng cấp lên phiên bản chuyên nghiệp của Code Lobster.

Công cụ lập trình PHP: PhpED

PhpED là một trong nhiều công cụ phát triển PHP mạnh mẽ được cung cấp bởi NuSphere. Ngoài việc hỗ trợ PHP 7.1, trình soạn thảo PHP cũng hỗ trợ HTML5, CSS3 và JavaScript. Nó thậm chí còn cho phép các nhà phát triển web làm việc với các khung công tác PHP. Nó được sử dụng rộng rãi như Laravel, Yii và Zend. Hiện tại thì công cụ này đã được cập nhật phiên bản mới nhất. Và phiên bản này còn cho phép các lập trình viên gỡ lỗi mã PHP cả cục bộ lẫn toàn cục. Nó thậm chí còn đi kèm với khả năng hoàn thành mã và tái cấu trúc mã được cải thiện.

Với những công cụ lập trình PHP trên mong rằng các bạn có thể có thêm những lựa chọn phù hợp cho bản thân. Có thể còn rất nhiều các công cụ khác mà chúng tôi chưa liệt kê. Nhưng chúng tôi đã cố gắng đưa ra những công cụ được tin dùng nhất hiện nay. Chúc các bạn thành công.

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM