Trang chủ » Blog » Tại sao nên học lập trình web bằng WordPress

Tại sao nên học lập trình web bằng WordPress

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:33 | Blog

Học lập trình web bằng WordPress đang trở thành một xu thế mới dành cho những người mới bắt đầu. Tại sao nó lại thu hút mọi người đến như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

WordPress là gì?

WordPress ( WordPress.org ) là một hệ thống quản lý nội dung miễn phí và nguồn mở. Nó dựa trên ngôn ngữ lập trình PHP và sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL.  Cha đẻ của WordPress là Michel Valdrighi. Và hiện ông cũng là nhà phát triển đóng góp cho WordPress. WordPress xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2003. Dưới sự cố gắng và nỗ lực chung giữa Matt Mullenweg và Mike Little để tạo ra một nhánh của b2 ( b2 là tiền thân của WordPress).

WordPress được xem như một nhà máy sản xuất các trang web. Nó bao gồm hệ thống các plugin và hệ thống mẫu. Nó được liên kết nhiều nhất để tạo ra các blog. Tuy nhiên sau nhiều lần nâng cấp đến nay nó đã tạo được đa dạng các trang web như diễn đàn, cửa hàng trực tuyến hay tin tức.

WordPress được sử bơi hơn 60 triệu website trên khắp thế giới. Nó bao gồm 30,6% trong số 10 triệu trang web hàng đầu tính đến tháng 4 năm 2018. WordPress là hệ thống quản lý trang web phổ biến nhất được sử dụng. Có thể thấy được sự phát triển nhanh chóng của hệ thống này. Nhưng tại sao nó lại đạt được những con số đáng mơ ước đó?

Tại sao nên học lập trình web bằng WordPress

Tại sao nên học lập trình web bằng WordPress

WordPress miễn phí

Điều đâu tiên mà WordPress gây “thương nhớ” đó chính là miễn phí. Có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể tự do tải xuống, cài đặt và sử dụng. Phục vụ cho như cầu của bạn mà không mất phí. Lưu ý là chỉ  WordPress miễn phí thôi nha. Còn để tạo ra một trang web thì bạn cần đến nhiều yếu tố khác nữa như tên miền và nơi lưu trữ trang web đó như hosting hay VPS. Tùy từng dịch cụ mà bạn muốn mà giá tiền sẽ tương ứng với đó. Và nếu bạn muốn nghiêm túc với website thì hãy trả phí và đừng dùng free với những dịch vụ đó nhé.

Trong khi sử dụng WordPress để làm website thì bạn có thể cũng phải trả phí cho một số dịch vụ của họ. Ví dụ khi bạn cần mua một theme phù hợp cho chủ đề website của mình. Và thường thì trả phí sẽ có nhiều theme đẹp và có độ bảo mật cao hơn. Vì vật mà khi đã quyết định làm web thì bạn nên xem xét việc nâng cấp cho website của mình.

WordPress rất dễ tùy chỉnh với chủ đề và plugin

Một phần lớn những người sử dụng WordPress không phải nhà thiết kế web hay lập trình viên. Trên thực tế, hầu hết mọi người bắt đầu sử dụng WordPress mà không có bất kỳ kiến ​​thức nào về làm web.

Đối với những người không am hiểu về công nghệ, WordPress là giải pháp hoàn hảo. Vì nó có hàng ngàn mẫu trang web (chủ đề) miễn phí mà bạn có thể chọn. Bạn có thể chọn miễn phí hoặc có phí để xây dựng cho website của mình.

Các chủ đề WordPress rất dễ tùy chỉnh. Vì rất nhiều trong số chúng đi kèm với bảng tùy chọn riêng. Điều này cho phép bạn thay đổi màu sắc, tải lên logo, thay đổi nền , tạo thanh trượt đẹp mắt. Nó thực sự tùy chỉnh nó theo nhu cầu của bạn mà không cần viết bất kỳ mã nào.

Bạn cũng có thể thêm chức năng tùy chỉnh vào trang web WordPress của mình bằng cách sử dụng plugin. Plugin WordPress cũng giống như các ứng dụng cho trang web của bạn. Mà bạn có thể sử dụng thêm các tính năng như ô chat kết nối với Facebook, thêm thành viên hay xem hàng nhanh,… ví dụ bạn cần thêm tính năng làm trang bán hàng cho WordPress thì bạn nên cài thêm plugin WooCommerce.

Cũng giống như các chủ đề, có hàng ngàn plugin miễn phí và cao cấp có sẵn để bạn sử dụng. Tuy nhiên có một số plugin bạn sẽ phải trả phí để nâng cấp chúng. Đương nhiên chúng sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho bạn.

Tại sao nên học lập trình web bằng WordPress

WordPress thân thiện với SEO

WordPress được viết bằng cách sử dụng mã chất lượng cao tuân thủ tiêu chuẩn và tạo ra đánh dấu ngữ nghĩa. Nói một cách không chuyên nghiệp, điều này khiến Google và các công cụ tìm kiếm khác yêu thích WordPress.

Đây là lý do tại sao các trang web WordPress có xu hướng xếp hạng cao hơn các trang khác trong công cụ tìm kiếm.

Theo thiết kế, WordPress rất thân thiện với SEO. Bạn cũng có thể sử dụng các plugin WordPress SEO để tiếp tục tối ưu hóa trang web của mình.

WordPress rất dễ quản lý

WordPress đi kèm với một hệ thống quản lý cập nhật tích hợp. Điều này cho phép bạn cập nhật các plugin và chủ đề từ trong bảng điều khiển quản trị viên WordPress của bạn.

WordPress cũng thông báo cho bạn khi có sẵn phiên bản mới. Vì vậy bạn có thể cập nhật trang web của mình chỉ bằng cách nhấp vào nút.

Để bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi mọi tai nạn hoặc hack. Bạn có thể dễ dàng sử dụng plugin sao lưu WordPress để tự động tạo bản sao lưu. Và lưu trữ chúng một cách an toàn trên một địa điểm từ xa.

WordPress an toàn và bảo mật

WordPress được phát triển với mục đích bảo mật và nó được coi là một nền tảng rất an toàn và bảo mật để chạy một trang web. Tuy nhiên, giống như thế giới thực, Internet có thể là một nơi không chắc chắn.

Có những kẻ xâm nhập ngoài kia muốn có được nhiều trang web nhất có thể. Một trang web được bảo mật tốt sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Và có thể tạo lòng tin và sự trung thành của người sử dụng. Để bảo vệ trang web WordPress của bạn, có một vài điều đơn giản mà bạn có thể làm để làm cho nó an toàn hơn nữa. Bạn có thể tham khảo một số cách như:

  • Đặt mật khẩu mạnh
  • Sử dụng một nhà cung cấp hosting uy tín
  • Sử dụng các plugin bảo mất trang web
  • Cập nhật WordPress
  • Thường xuyên sao lưu trang web của bạn
  • Bật tường lửa ứng dụng web (WAF)
  • ….

WordPress thực sự là một giải pháp tuyệt vời cho những người làm website. Nó không chỉ dành cho người chưa biết gì về lập trình hay thiết kế web. Mà WordPress dành cho tất cả mọi người có nhu cầu. Nếu như bạn có hiểu biết về lập trình hay thiết kế web thì đó là một lợi thế lớn đối với bạn. Bạn có thể chỉnh sửa thêm cho website của mình theo ý muốn.

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM