Trang chủ » Blog » Học lập trình online có thực sự hiệu quả?

Học lập trình online có thực sự hiệu quả?

bởi CodeGym | 27/12/2023 11:28 | Blog

Khái Quát Nghề Lập Trình Web

Lập trình web online là một ngành nghề đang vô cùng hot trong thời đại công nghệ 4.0. Trong thời đại internet đang bùng nổ như hiện nay. Lập trình viên nghiễm nhiên trở thành những người được các công ty về công nghệ săn đón nhiều nhất.
Nhiều người vẫn nghĩ học lập trình rất khó và chỉ dành cho những người thông minh. Tuy nhiên học lập trình không phải là một công việc quá phức tạp như các bạn tưởng. Vậy nếu bạn thực sự đam mê và chăm chỉ học hỏi. bạn hoàn toàn có thể học theo cách học lập trình online tại nhà.

Có rất nhiều loại ngôn ngữ lập trình ví dụ như: Javascript, C++, php, ASP.Net, Visual Basic.Net và C#. Tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người lại học loại ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Học lập trình online ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều nơi bán các khóa học online. Bạn bắt đầu nên học qua các khóa học miễn phí trên Google và sử dụng cách học lập trình online qua trang web học miễn phí bằng tiếng Anh như:

1. Udacity 

Với Udacity hầu như các bạn có thể học các ngôn ngữ lập trình về Android app cho đến Social Network. Những bài học của Udacity hầu như đều có video và câu đố và các bài tập để luyện tập. Giúp bạn học được nhiều kiến thức hơn là chỉ xem video.

Tuy các khóa học của Udacity đều được miễn phí. Nhưng bạn hoàn toàn có thể trả tiền để học 1:1 với giảng viên. Cho nên Udacity thực sự rất thích hợp với các bạn mới bắt đầu học lập trình.

KHÓA HỌC ONLINE LẬP TRÌNH WEB TRÊN UDACITY

                                                                                Udacity 

2. Codecademy

Còn bạn muốn học lập trình căn bản thì thực sự Codecademy sinh ra là để dành cho bạn. Giao diện của Codecademy vô cùng dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Tại Codecademy thì có đầy đủ các khóa học về CSS, HTML, javascript, PHP. Ở mỗi khóa học Codecademy đều cam kết thời gian để bạn có thể hoàn thành khóa học là bao lâu.

Với Codecademy có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Điểm mạnh đương nhiên là miễn phí, chia ra các bước đơn giản dễ học. Nhưng điểm yếu thì hầu như các khóa học của Codecademy đều dừng ở mức căn bản. Không có video và phải đọc rất nhiều chữ nên nhiều người sẽ không thích cách học này.

Code cademy là một khóa học lập trình web căn bản cho những lập trình viên mới

                                                                  Code cademy 

3.  Dash

Dash là trang web sinh ra để học lập trình website. Nó tập trung vào các ngôn ngữ lập trình HTML, CSS và JavaScript. Web có điểm chung với Codecademy là giao diện vô cùng thân thiện với người dùng. Điểm đặc biệt cửa Dash là bạn còn có thể tự xây dựng theme cho trang Tumblr của riêng mình. Nó hoàn toàn khác biệt với những người dùng còn lại.

Học các khóa học của Dash không khiến bạn trở thành một Coder về web chuyên nghiệp. Tuy nhiên chắc chắn khi học các khóa học của họ, bạn sẽ có một nền tảng vững vàng về browser coding.

Dash có các khóa học chuyên về lập trình website

                                               Dash chuyên về lập trình website

4. W3schools

Đây có lẽ là một trang web đã quá nổi tiếng với các coder. Trang web W3schools là một trang web có đầy đủ các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Đầy đủ các kiến thức các lập trình viên cần biết và cũng là trang web để các lập trình viên tìm lại kiến thức mà mình đã quên.
Ở W3schools bạn có thể học tất cả các kiến thức về HTML/CSS, JavaScript, HTML Graphics, Web building và cả XML. Giao diện cũng vô cùng dễ sử dụng với người dùng W3schools. Nó thực sự là trang web đáng để các coder tin dùng.

cách học lập trình online

                                                            W3schools 

5.  The codeplayer

The codeplayer là trang web theo dạng chia sẻ. Ở đây là nơi các developer chia sẻ các kiến thức mình biết từ lúc mới bắt đầu đến lúc trở lên giỏi hơn qua các bài thuyết trình. Các chuyên gia tại đây chia sẻ các kiến thức hay mà họ biết cho các người khác.
Khi bạn trở thành một chuyên gia bạn có thể quay cái video thuyết trình của mình. Sau đó chia sẻ cho những người khác tại đây. Đây là một cách học hay và thích hợp cho nền kinh tế chia sẻ hiện nay.

Phát triển và học hỏi từ những chuyên gia nước ngoài. Nó thể giúp các coder Việt Nam vươn ra thế giới hiểu được thế giới đang cần gì, muốn gì ?. Từ đó có thể bắt kịp với các công nghệ, các thông tin của các chuyên gia nước ngoài. Từ những kiến thức được chia sẻ các coder VN sẽ không bị tụt hậu so với thế giới.

The codeplayer những kiến thức lập trình web từ các chuyên gia trong ngành

                        The codeplayer những kiến thức từ các chuyên gia.

6. Coursera

Đây là nơi tập hợp các khóa học miễn phí của nhiều trường đại học danh tiếng. Khóa học ở đây chỉ dành cho các developer. Các khóa học của Coursera được dịch sang 5 loại ngôn ngữ  gồm Anh, Pháp, Ý, CHINA, Tây Ban Nha. Cùng với kiến thức được chia sẻ từ các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia. Họ đến từ 62 trường đại học khác nhau trên thế giới.
kiến thức ở đây khá nâng cao vì vậy không phù hợp với người mới bắt đầu nhưng bạn có thể quay lại đây khi bạn đủ kiến thức cần thiết, đây sẽ là lúc trang web này thực sự trở lên hiệu quả.

cách học lập trình online

                        Coursera gồm các khóa học từ 62 trường đại học khác nhau.

7.  Khan academy

Khan academy không chỉ là nơi chia sẻ kiến thức về lập trình, ở đây còn là nơi để học các kiến thức về digital, tính toán, khoa học, công nghệ. Điều này giúp cho bạn không chỉ giỏi về lập trình, bạn vừa có thể học lập trình vừa có thể học các kỹ năng khác để bổ trợ cho nhau khi cần.
Các khóa học của Khan academy nhắm vào nhiều người chứ không chỉ dành cho dân lập trình. Và trang web cũng chia ra nhiều mức trình độ khác nhau cho các đối tượng khác nhau.

 Khan academy tập hợp đầy đủ các kiến thức từ nhiều lĩnh vực

                                         Trang Web Học Online Khan academy

8.  Học Python theo cách khó

Cũng là một trang web học lập trình như những trang web học miễn phí bên trên. Nhưng khóa học của Learn Python the Hard Way rất đặc biệt. Đó là nói không với coppy-paste mỗi người phải tự viết một dòng code sau mỗi buổi học.

Khóa học giúp các học viên nhớ bài và không thể quên vì nếu sai sẽ phải sửa nhiều lần. Tuy có những khóa học miễn phí nhưng những khóa học ở đây đều được cung cấp dưới dạng file PDF. Còn muốn học trực nhiều hơn có thể học video với 29$, rất hợp lí về giá cả .

cách học lập trình online

                      Learn Python the Hard Way là một cách học lập trình online hay

9. Github

Những coder chắc chắn sẽ ít nhiều gặp những khó khăn và khi thực hiện những dòng code. Đây là trang web theo dạng hỏi đáp giữa các coder. Người gặp khó khăn sẽ đăng lên hỏi những người khác và được giải đáp nhanh chóng. Mọi người có thể đọc các loại sách tham khảo có sẵn ở đây. Trang web với bộ sách đồ sộ với hơn 500 đầu sách. Đây là nguồn học lập trình quý giá cho các coder.

cách học lập trình web online

                             Github tổng hợp các sách liên quan đến lập trình web

10.  Mã Avengers

Ở đây các bạn có thể học các bài học về lập trình game. Các bài học của code avengers là các khóa học theo chiều hướng hơi vui nhộn. Dễ dàng học hơn với những khóa học nghiêm túc và có tính giải trí cao.

cách học lập trình online

             Code avengers một trong những cách học lập trình online vô cùng vui vẻ

Cách học lập trình online đã thực sự là đủ

Đa số các khóa học lập trình online đều chỉ dừng lại ở mức cơ bản và không thường xuyên update. Các kiến thức cơ bản và nâng cao nhiều nơi có thể rất lâu mới update 1 lần.

Ngoài ra khi sử dụng cách học lập trình online tất cả các kiến thức bạn đều phải tự mày mò tìm hiểu không có ai chỉ bảo. Đây có lẽ chỉ là cách học tốt với những người thực sự chăm chỉ mày mò tìm hiểu. Để học các kiến thức chuyên sâu  hơn bạn cần đi học các khóa học offline.
Ví dụ như các khóa học của Codegym và techmaster  cùng với tuhocplc.

Với các khóa học offline các bạn sẽ được học các kiến thức mới nhất và chi tiết nhất. Bạn cũng có thể có giáo viên giải đáp các thắc mắc và sẽ tiết kiệm thời gian hơn với học online.

Nếu có nhiều thời gian bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách học lập trình online tại nhà. Nếu bạn muốn học kiến thức nhanh hơn, kiến thức được cập nhấp mới nhất có thể đến các trung tâm uy tín để theo học.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM