Trang chủ » Blog » Giải đáp: 15 tuổi nên học nghề gì ổn định tương lai?

Giải đáp: 15 tuổi nên học nghề gì ổn định tương lai?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:53 | Blog

Bước sang tuổi 15, bạn có nhiều sự lựa chọn về tương lai như học tiếp cấp 3, lên đại học, đi làm hoặc học nghề sau đó đi làm. Liệu 15 tuổi nên học nghề gì có tương lai, thu nhập tốt? Mời bạn cùng CodeGym tìm hiểu thông tin qua bài viết để có được định hướng tốt cho bản thân. 

1. Vì sao nên học nghề ở tuổi 15?

Căn cứ vào Điều 61 Bộ Luật Lao động 2012, người từ 14 tuổi trở lên có thể học nghề phù hợp với đối tượng học. Ngoài ra, các chuyên gia định hướng nghề nghiệp cũng khuyên trẻ ở tuổi 15 nên được định hướng nghề nghiệp, xác định bản thân muốn gì để làm trong tương lai. 

15 tuổi nên học nghề gì để ổn định tương lai?

15 tuổi nên học nghề gì để ổn định tương lai?

Chính vì vậy, 15 tuổi nên học nghề gì trở thành câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Học nghề sớm từ khi 15 tuổi mang lại nhiều lợi ích như: 

Tiết kiệm và có được nhiều thời gian hơn

Việc học nghề sớm giúp người học có nhiều thời gian hơn trong rèn giũa tay nghề. Do đó, nếu ở độ tuổi này có những lựa chọn nghề nghiệp thì khi đến 18 tuổi, bạn đã có thể hiểu và làm tốt ở ngành nghề của mình trong khi những người cùng tuổi vẫn băn khoăn lựa chọn nghề nghiệp. 

Có cơ hội thay đổi ngành nghề sớm

Không phải ai ngay từ đầu cũng tìm cho mình được ngành nghề phù hợp với khả năng và sở thích. Vì vậy, việc học nghề ở tuổi 15 giúp bạn có nhiều thời gian hiểu về nghề và có thể thay đổi ngành nghề sớm. Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ để tránh mất thời gian và tiền bạc.

===> Xem thêm bài viết: Học nghề gì tại Huế lương cao ổn định?

Tiết kiệm chi phí

Nếu như thông thường, bạn sẽ phải chi một khoản tiền lớn để học 3 năm cấp 3 và 4 năm đại học. Thay vào đó, học nghề ở tuổi 15 sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn do mất ít hơn 7 năm học. 

Giúp phát triển bản thân hơn 

Học nghề chú trọng trực tiếp vào kỹ thuật và thực hành. Người học sẽ được kết hợp giữa “học và hành”, nội dung học sát với thực tế và ngành nghề nên giúp bạn phát triển bản thân hơn. 

2. 15 tuổi nên học nghề gì? TOP 7 nghề nhất định nên theo học 

Lập trình viên (điều hướng các khóa học lập trình tại CodeGym)

Lập trình viên là một trong những nghề “hot” hiện nay khi nhiều đơn vị liên tục tuyển dụng nhân tài trong nghề. Trong tương lai, nghề lập trình vẫn được dự đoán sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội phát triển khi công nghệ ngày càng đổi mới. 

Khi học lập trình, bạn có thể học chuyên sâu một hoặc nhiều mảng để làm các công việc như:

  • Lập trình viên BackEnd
  • Lập trình viên FrontEnd
  • Lập trình viên Java
  • Lập trình viên game

Cơ hội việc làm của lập trình viên không chỉ bó hẹp ở các công ty trong nước mà còn hướng đến các công ty nước ngoài với nhu cầu nhân lực cao. Hiện tại, CodeGym vẫn liên tục tuyển học viên học nghề lập trình viên. Bạn không cần học đại học vẫn có thể làm nghề lập trình khi tham gia các khóa học lập trình bài bản, có giấy chứng nhận tại CodeGym.

Vì vậy, bạn có thể học ngay từ năm 15 tuổi để có các kiến thức căn bản và chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai. Khi học tại CodeGym, học viên được cam kết 100% có việc làm ngay, với mức lương hấp dẫn trên thị trường. Các khóa học lập trình tại CodeGym khá đa dạng như: khoá học cho người mới bắt đầu, khoá học cho người đã biết lập trình, khoá học từ xa… 

15 tuổi có thể học nghề lập trình viên từ sớm

15 tuổi có thể học nghề lập trình viên từ sớm

Nghề cơ khí

Việt Nam là nước đang phát triển với cơ sở hạ tầng liên tục được thay đổi và mở rộng. Điều này kéo theo việc làm nghề cơ khí trong tương lai luôn rộng mở. Từ năm 15 tuổi, bạn đã có thể lựa chọn theo nghề với thời gian học khoảng 2 năm là đã có thể tham gia lao động và có việc làm ổn định thu nhập.

Marketing

Nhiều doanh nghiệp ra đời và có nhu cầu quảng bá thương hiệu kéo theo việc làm ngành marketing lớn. Nếu bạn là người yêu thích sự nhạy bén, năng động với khả năng chịu áp lực cao thì nghề Marketing là lựa chọn phù hợp.

Design

Nếu ngay từ nhỏ bạn đã yêu thích sự sáng tạo, hình ảnh và màu sắc thì hãy nghĩ ngay đến việc trở thành một Designer. Đây là một trong những nghề hot trong thời gian gần đây khi xu hướng quảng cáo truyền thông ngày càng tăng nhanh. Thêm vào đó, đây cũng là nghề có mức thu nhập ổn định để bạn có thể theo lâu dài. 

Nghề pha chế

Lĩnh vực F&B ngày càng phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Nếu bạn phân vân 15 tuổi nên học gì thì pha chế là một sự lựa chọn tốt. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc khi lượng nhà hàng, khách sạn, quán bar ngày càng nhiều. Ngoài ra, mức lương của ngành pha chế cũng khá hấp dẫn để bạn theo đuổi.

15 tuổi hãy bắt đầu với nghề pha chế

15 tuổi hãy bắt đầu với nghề pha chế

Nghề sửa chữa xe máy, ô tô

Sửa chữa xe máy, ô tô luôn là một nghề hot. Vì vậy, bạn có thể theo học ngành này từ năm 15 tuổi để trau dồi kiến thức, tay nghề và ngày một phát triển trong tương lai. Nếu chịu khó học hỏi và thực hành, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ luôn rộng mở. 

Nghề đầu bếp, nấu ăn

Nếu đang tìm kiếm 15 tuổi nên học nghề gì thì nghề đầu bếp, nấu ăn cũng là một lựa chọn tốt. Thời gian học nghề không lâu (khoảng 1-2 năm), cơ hội nghề nghiệp lớn với nhiều đơn vị đang tìm kiếm nhân lực tay nghề cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ một số vốn nhỏ để làm chủ quán ăn, cửa hàng của riêng mình trong tương lai. 

Nhìn chung, nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề 15 tuổi nên học nghề gì thì hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn. Hãy căn cứ vào thị trường, khả năng bản thân để lựa chọn một nghề phù hợp nhất. Liên hệ CodeGym theo hotline 0989 534 458 nếu cần tư vấn chi tiết về học lập trình bài bản từ 15 tuổi. 

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 15 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM