Trang chủ » Blog » Người hướng ngoại nên chọn nghề gì phù hợp với bản thân?

Người hướng ngoại nên chọn nghề gì phù hợp với bản thân?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Đa phần chúng ta đều nghe nhiều về vấn đề “nên chọn nghề gì phù hợp với bản thân”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng trả lời và tìm kiếm được một nghề nghiệp phù hợp. Nếu bạn cảm thấy mình là người hướng ngoại, thích giao tiếp thì ba công việc dưới đây có thể sẽ phù hợp với bạn. 

1. Tư vấn

nên chọn nghề gì phù hợp với bản thân

Người hướng ngoại nên chọn nghề gì phù hợp với bản thân? Tư vấn thì sao? Nếu bạn nghĩ mình giỏi hướng dẫn mọi người về vấn đề của họ và đủ kiên nhẫn để lắng nghe họ, thì tư vấn có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn! Cố vấn giúp mọi người giải quyết các vấn đề cá nhân của họ bằng cách nói chuyện với họ trong một môi trường bí mật. Họ cũng cung cấp các loại liệu pháp khác nhau cho khách hàng để giúp họ vượt qua thách thức, giải quyết các vấn đề và tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống của họ.

>> Tham khảo: Cách chọn ngành nghề phù hợp với bản thân mà bạn nên biết

Bạn có thể chọn lĩnh vực chuyên môn của mình trong tư vấn, chẳng hạn như tư vấn nghề nghiệp, tư vấn hôn nhân, tư vấn phục hồi chức năng, tư vấn sức khỏe tâm thần, … Các nhà tư vấn cũng cần thiết trong các trường học để giải quyết những vấn đề như giáo dục, thành tích học tập, lựa chọn nghề nghiệp, các vấn đề cá nhân hoặc xã hội của sinh viên, v.v … Các chuyên gia tư vấn hôn nhân hoặc gia đình giúp giải quyết các vấn đề cho gia đình và các cặp vợ chồng đã kết hôn…

2. Quản lý nguồn nhân lực

Nếu bạn giỏi trong việc phát triển mối quan hệ với mọi người và đồng thời có thể quản lý họ, thì quản lý nguồn nhân lực là câu trả lời mà bạn chắc chắn đáp lại cho câu hỏi  “Người hướng ngoại nên chọn nghề gì phù hợp với bản thân?”. Các chuyên gia nhân sự đóng vai trò như một liên kết quan trọng giữa ban quản lý và nhân viên của công ty. Họ giám sát việc tuyển dụng, phỏng vấn và thuê nhân viên mới, quản lý bảng lương, phúc lợi và tham khảo ý kiến ​​của các giám đốc điều hành hàng đầu về việc lập kế hoạch chiến lược để tổ chức hoạt động hiệu quả.

Với tư cách là giám đốc nhân sự, ban giám sát các hoạt động cơ bản liên quan đến việc quản lý nhân viên như quyết định bảng lương, quyền lợi nghỉ việc, thuê nhân viên mới, đào tạo nhân viên hiện có,… Một số công ty lớn có các giám đốc đào tạo và phát triển, người sắp xếp các buổi hội thảo và tọa đàm nhằm nâng cao  kỹ thuật và kỹ năng mềm cho nhân viên thông qua đào tạo từ các chuyên gia trong lĩnh vực này.

3. Sales

Nếu bạn thích giao lưu với những người khác nhau và muốn kiếm tiền tốt cùng một lúc, tại sao không xem xét sự nghiệp bán hàng? Một câu trả lời hoàn toàn xuất sắc cho “Người hướng ngoại nên chọn nghề gì phù hợp với bản thân?”.  

Sales là hoạt động cốt lõi của bất kỳ doanh nghiệp nào, liên quan đến việc bán hàng hóa và dịch vụ. Nó liên quan đến việc giới thiệu mặt tốt nhất của sản phẩm với khách hàng. Các chuyên gia bán hàng cũng làm việc tại các cơ sở của doanh nghiệp của họ bằng cách thực hiện nghiên cứu, phân tích xu hướng bán hàng và đưa ra chiến lược bán hàng. Một yếu tố quan trọng là tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng tiềm năng, sau đó bán sản phẩm phù hợp cho họ.

Nếu bạn thích giao lưu với mọi người thì ba công việc kể trên sẽ là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc. CodeGym tin rằng, với tính cách ưa thích khám phá và không ngại khó khăn của những người hướng ngoại, bạn sẽ sớm tìm được cho mình một công việc phù hợp để phát triển tốt nhất.

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 2 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM