Trang chủ » Coding dojo » [MÁCH BẠN] 7+ Cuốn sách lập trình web mà dân IT nhất định phải có 2022

[MÁCH BẠN] 7+ Cuốn sách lập trình web mà dân IT nhất định phải có 2022

Để nâng cao trình độ bản thân, tất cả mộ người chúng ta đều nên đọc qua những quyển sách nói về lĩnh vực mình đang hướng đến. Những bạn đã và đang học IT cũng vậy. Dân IT không chỉ biết mỗi máy tính; mà họ còn phải cần rèn luyện trau dồi kỹ năng để trình độ cải thiện qua từng ngày. Những quyển sách lập trình web cho dân IT thường có đầy đủ các kiến thức, kĩ năng. Muốn nâng cao trình độ bạn nên đọc nhiều sách về lập trình web hơn nữa. Với 7 cuốn sách về lập trình web mà CodeGym Online sắp giới thiệu sau đây; hy vọng sẽ giúp bạn có được kiến thức về lập trình một cách vững chắc.

1. Lập trình web cơ bản với PHP và MySQL

Cuốn sách lập trình web PHP và MySQL, các bạn sẽ học được các nội dung cốt lõi. Hiểu được các đặc trưng riêng của ngôn ngữ lập trình PHP. Cũng như các cơ sở dữ liệu về MySQL. Chính vậy mà cuốn sách này được khá nhiều người có chuyên môn tham khảo.

Ứng dụng PHP và cơ sở dữ liệu MySQL phối hợp với nhau và vận dụng chúng trong các bài toán cụ thể. Để tạo ra một quyển sách có đầy đủ các yếu tố kiến thức về lập trình web. Nắm được các vấn đề cốt lõi trên, để dễ dàng mở rộng các kỹ năng PHP và MySQL. Cuốn sách bao gồm các kỹ năng chuyên nghiệp là những yếu tố rất cần cho công việc thực tế.

Cuốn sách lập trình web PHP hội tụ đủ các yếu tố giúp bạn có được những kiến thức nền tảng.

Cuốn sách lập trình web PHP hội tụ đủ các yếu tố giúp bạn có được những kiến thức nền tảng.

>>>> Xem thêm: [ĐIỂM DANH] 5+ Khóa học lập trình Front End hoàn toàn miễn phí dành cho người mới bắt đầu

2. Sách lập trình web nâng cao PHP Và MySQL

Nếu như sách PHP và MySQL cơ bản chưa thật sự đủ đô với bạn. Thì hãy thử ngay bộ sách hướng dẫn lập trình web nâng cao nhé. Kỹ năng nâng cao liên quan tới cách xây dựng và bảo trì các website sử dụng PHP và MySQL. Nó sẽ bổ sung các kiến thức cao và rộng hơn. Nếu bạn đang muốn nâng cao trình độ bản thân thì đây là sự chọn hoàn hảo.

sách lập trình web

Nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng của mình thì sách lập trình web nâng cao PHP Và MySQL là sự lựa chọn thông minh

3. Thiết Kế Web Với Dreamweaver

Dreamweaver bao gồm 13 bài học từ dễ đến nâng cao để mọi người dễ dàng lựa chọn. Sách lập trình web của nhà Dreamweaver đã được Adobe công nhận. Nó hướng dẫn những kỹ năng Dreamweaver thiết yếu. Giúp bạn có thể tạo một Website hoàn chỉnh. Đồng thời cho bạn các kiến thức. Cũng như các thao tác thường gặp trong việc lập trình web. Cuốn sách này còn giúp bạn quản lý được các hoạt động và duy trì một website lâu dài và vững chãi hơn.

Cuốn sách Dreamweaver giúp bạn có kiến thức vững chắc để xây dựng website hoàn chỉnh

Cuốn sách Dreamweaver giúp bạn có kiến thức vững chắc để xây dựng website hoàn chỉnh

4. Tự Học Thiết Kế Trang Web Bằng HTML

Thiết kế trang Web bằng HTML sẽ là quyển sách lập trình web mà bạn nên tìm hiểu khi đã có những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ HTML. Ngoài ra có thể giúp bạn hiểu và bổ sung kiến thức nhanh chóng hiệu quả. Cũng như giúp tự thiết kế những trang Web khác một cách dễ dàng. Nghiên cứu và tìm hiểu kỹ hơn để thiết kế những trang Web mang tính chuyên nghiệp và trình độ cao bằng HTML.

Sách tự thiết kế trang web bằng ngôn ngữ HTML.

Sách tự thiết kế trang web bằng ngôn ngữ HTML.

>>>> Xem thêm: Khóa học xây dựng Website với HTML và CSS cơ bản

5. Tự Học Thiết Kế Trang Web Bằng Javascript

Cuốn sách lập trình web này sẽ giúp bạn tự học được các thao tác cơ bản trong việc thiết kế trang web bằng Javascript. Từ các trang Web mẫu; sẽ hướng dẫn bạn tự thiết kế được những trang Web khác một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.
Cuốn sách này cũng giúp bạn nghiên cứu, tìm hiểu thêm. Từ đó, thiết kế những trang Web mang tính chuyên nghiệp cao bằng ngôn ngữ Javascript. Sách hướng dẫn lập trình web này sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong những bước đầu tự học thiết kế trang web.

sách lập trình web

Là sự lựa chọn thông minh giúp bạn tự học được các thao tác cơ bản trong việc thiết kế trang web bằng ngôn ngữ Javascript

>>>> Xem thêm: Khóa học nền tảng lập trình với JavaScript

6. Tự Học Các Ngôn Ngữ Lập Trình Web Phổ Biến

Sách tự học các ngôn ngữ lập trình web phổ biến có hai tập khác nhau. Mỗi tập mang một bài học cũng như cách truyền tải cũng khác nhau. Vậy nên mỗi sách lập trình web đều có những cái rêng biệt và khác nhau hoàn toàn mà bạn cần học hỏi.

Ở tập 1, sách hướng dẫn lập trình web này muốn truyền tải cũng như trình bày các ngôn ngữ lập trình web tĩnh. Để mọi người biết được các thao tác trong việc lập trình; thuận lợi hơn khi trình bày ngôn ngữ lập trình web. Tập 1 gồm 3 phần chính:

  • Giới thiệu phương pháp lập trình web bằng ngôn ngữ HTML.
  • Lập trình web tương tác bằng Javascript.
  • Lập trình web tương tác bằng Vbscript.

Mỗi phần sẽ có những điểm khác nhau. Nếu các bạn quan tâm có thể tìm hiểu thử để nâng cao kỹ năng lập trình web của mình.

Sách học lập trình web

Mỗi cuốn sách học ngôn ngữ lập trình sẽ có chức năng riền biệt. Và việc hiểu được các ngôn ngữ lập trình sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp thu các kiến thức nâng cao hơn

Nếu như tập 1 chỉ tập trung vào trình bày ngôn ngữ lập trình web tĩnh. Thì ở tập 2 cuốn sách sẽ giới thiệu cách thức lập trình web bằng ngôn ngữ PHP. Giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề lập trình web tương tác bằng ASP.NET và lập trình trình web tương tác bằng JSP.

Cả 2 tập đều có những điều mới mẻ để học. Vậy nên lời khuyên dành cho các bạn là hãy mua luôn 2 tập của bộ sách này nhé.

7. Sách học lập trình web: HTML5 Và CSS3 Thiết Kế Trang Web Thích Ứng Giàu Tính Năng

Nếu bạn đang tìm kiếm một quyển sách lập trình web nói về những kiến thức và các thao tác cơ bản. Dường như HTML5 và CSS3 có thể đáp ứng đầy đủ và chi tiết nhất. Giúp bạn nắm được những kiến thức nền tảng về phương thức tổ chức, sáng tạo. Cũng như việc phân phối nội dung trên trang web một cách hiệu quả. Thông qua những phương pháp tối ưu nhất.

Cuốn sách cho bạn kiến thức về phương thức tổ chức, sáng tạo và phân phối nội dung trên trang web hiệu quả

Cuốn sách cho bạn kiến thức về phương thức tổ chức, sáng tạo và phân phối nội dung trên trang web hiệu quả

Cuốn sách gồm 15 bài học, đa dạng những bài học cơ bản cho bạn khi bạn là người mới bắt đầu. Nó còn bổ sung cho bạn thêm nhiều kiến thức và những thao tác trong việc tìm hiểu các kiến thức HTM5 và CSS3 cơ bản. Đồng thời nâng cao để tạo các trang web thích ứng một cách hiệu quả.

Để hoàn thiện các kiến thức cũng như kỹ năng trong việc lập trình web; Không chỉ dừng lại ở việc học. Mà các bạn còn phải tìm hiểu thêm; bổ sung các lỗ hổng bằng việc thực hành lập trình web. Biết điểm yếu và thế mạnh của bản thân ở đâu để kịp thời sửa chữa. Cũng như phát huy tốt nhất khả năng của mình. Hãy cố gắng trau dồi thêm nhiều hơn nữa. Đặc biệt là hãy tìm ra một quyển sách lập trình web phù hợp với nhu cầu của các bạn nhé. Bên cạnh đó, bạn nên tham gia các khóa học lập trình online miễn phí tại CodeGym Online. Các chuyên gia tại đây sẽ luôn hỗ trợ và giúp đỡ bạn trong quá trình học.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM