Trang chủ » Blog » Nghề Tester có cần giỏi tiếng Anh hay không?

Nghề Tester có cần giỏi tiếng Anh hay không?

bởi Admin | 08/01/2024 12:07 | Blog

Nghề Tester cần giỏi tiếng anh không

 

Mình muốn theo nghề Tester. Nhưng không biết nghề Tester có cần phải giỏi Tiếng Anh không nhỉ? Đó là thắc mắc của nhiều bạn khi mới tìm hiểu về nghề nghiệp này.

Nếu chỉ vì những thắc mắc như vậy mà làm bạn chùn bước đến với nghề Tester. Thì ngay trong bài viết này mình sẽ giúp bạn giải quyết “vấn đề nan giải” này.

Tại sao nghề Tester cần tiếng Anh?

Trước khi đưa ra lời giải cho câu hỏi liệu nghề Tester có cần giỏi tiếng Anh không. Mình nghĩ bạn cần hiểu trước trong lĩnh vực Testing này tiếng Anh cần thiết như thế nào.

Thứ nhất tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến, ngôn ngữ toàn cầu

Khoảng ⅓ trên tổng 196 quốc gia công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. Tức là hơn 60 quốc gia. Còn phần nhỏ các quốc gia còn lại thì tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai sau tiếng mẹ đẻ.

Số liệu thống kê này chứng minh được mức độ quan trọng của tiếng anh ở hiện tại và tương lai. Vì vậy bất kỳ nghề nghiệp nào nếu bạn có kỹ năng ngoại ngữ là điểm vượt trội giúp phát triển ản thân.

Thứ hai, giỏi tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội trong cuộc sống và công việc

Dĩ nhiên mức lương sẽ cao hơn so với một Tester không biết tiếng Anh. Ngoài ra còn được nhà tuyển dụng ưu tiên chú ý khi bạn có ngoại ngữ. Đồng thời bạn cũng cơ hội lên chức, đảm nhận vị trí cao, quan trọng trong công ty. Hoặc có thể có cơ hội được làm việc, công tác nước ngoài…

Thứ ba, hầu hết nguồn tài liệu nghiên cứu đều bằng tiếng Anh

Hiện nay hầu hết các tài liệu hay trong lĩnh vực này đều bằng tiếng Anh. Việc biết ngoại ngữ giúp bạn tìm kiếm nguồn tài nguyên học tập dễ dàng hơn. Bạn cũng không mất thời gian chờ bản dịch. Đồng thời nắm bắt được nhu cầu, xu hướng của thời đại nhanh hơn. 

Thứ tư, thuận tiện viết báo cáo, làm việc với các Dev, khách hàng

Ngành nghề nào cũng có tiếng anh chuyên ngành. Bạn cần nắm để thích nghi được công việc. Nghề Tester cũng không ngoại lệ. 

Đối với công việc Testing, nhiều bạn mới vào nghề khó tránh khỏi rắc rối về report bug bằng tiếng Anh. Các bạn gặp trở ngại vấn đề sử dụng tiếng anh chuyên ngành như nào cho đúng. Sẽ còn nhiều bất lợi khác trong quá trình làm nếu bạn hoàn toàn không biết gì về tiếng Anh.

Thời đại công nghệ số, không biết tiếng Anh, bạn có thể chờ bản dịch? Đúng, không biết có thể tra bản dịch với rất nhiều công cụ hỗ trợ. Tuy nhiên chờ bản dịch mất nhiều thời gian. Hoàn thành sản phẩm chậm tiến độ.

Ngành công nghệ thông tin phải nắm bắt chạy trước xu hướng thời đại mới tồn tại được. Chỉ cần vài phút thôi nó đã trở nên không còn giá trị. 

Nghề Tester có cần giỏi Tiếng Anh không?

Như ở trên mình đã chia sẻ top 4 lý do vì sao nghề Tester cần tiếng Anh. Nên chắc chắn nghề Tester cần tiếng Anh rồi. Nhưng chỉ cần biết tiếng Anh thôi. Hay nhất thiết cần giỏi tiếng Anh nữa?

Ngoại ngữ là một loại kỹ năng. Mà kỹ năng thì khi bạn nhuẫn nhuyễn, thuần thục thì càng tốt thôi. Có thể nói biết tiếng Anh là yếu tố cần còn giỏi tiếng Anh là yếu tố đủ. CẦN & ĐỦ. Giỏi thì giúp quá trình làm việc của bạn suôn sẻ, tròn trịa, nuột và mượt mà hơn thôi. Nếu bạn thật sự giỏi tiếng Anh khi gia nhập ngành này sẽ mang lại nhiều cơ hội như:

  • Tiền đề để vượt trội hơn các Tester khác
  • Thu nhập cao, công việc ổn định, vững vàng
  • Vị trí việc làm cao
  • Đem lại các mối quan hệ đưa công ty phát triển, giao lưu hội nhập, ký kết hợp tác với công ty nước ngoài, hay tự tin tham gia các sự kiện, hội nghị ở các nước.

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ 20+ TÀI LIỆU HỌC TESTER CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO

Không biết tiếng Anh có làm được nghề Tester không?

Tất nhiên là có. Nghề Tester cũng giống như các ngành nghề khác. Tiếng anh chỉ một công cụ hỗ trợ cho công việc. Không biết tiếng anh bạn vẫn có thể làm được việc. Tuy nhiên nguồn tài liệu tìm sẽ khá khan hiếm và phải tìm tài liệu bằng tiếng việt. Đồng thời có thể về lâu dài không có nhiều lợi thế trong việc phát triển nghề nghiệp.

Hiện nay, vẫn có các công ty startup nhỏ phát triển ứng dụng cho thị trường Việt Nam. Họ không yêu cầu Tester phải giỏi tiếng anh. Họ chú trọng vào phát triển phần mềm, hệ thống quản lý thị trường trong nước.

Đọc thêm: Học gì để trở thành Tester?

Tạm kết

Tiếng Anh quan trọng và cần thiết không chỉ với nghề Tester mà ở tất cả các lĩnh vực. Việc ngoại ngữ cần thiết không ai có thể bác bỏ. Nhưng để chia sẻ liệu nghề Tester có cần giỏi tiếng Anh hay không? Công tâm mà nói thì giỏi tiếng anh thì càng tốt. Nó là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội giúp bạn thành công. Tuy nhiên việc học tiếng anh không đơn giản. Kỹ năng này đòi hỏi cả quá trình học, luyện tập thường xuyên. Tôi tin rằng những lí do trên đã giúp các bạn đã có câu trả lời cho chính mình. Đồng thời giúp bạn định hướng cho bản thân những bước đi rõ ràng của nghề Tester.

 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM