Trang chủ » Coding dojo » Lập trình web là gì? Có nên học ngành lập trình web hay không?

Lập trình web là gì? Có nên học ngành lập trình web hay không?

Ngành công nghệ thông tin hiện nay đang ngày được săn đón. Trong đó, ngành lập trình web được nhiều người chọn theo học. Lập trình web là gì? Học lập trình web trong bao lâu? Làm sao để tham gia khóa học lập trình web? Những câu hỏi trên là những câu hỏi được nhiều người đặt ra về việc học lập trình web. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người đọc một số thông tin cần thiết để trả lời những câu hỏi trên.

Lập trình web là gì? Lập trình viên web thực hiện những công việc gì?

Trả lời cho câu hỏi lập trình web là gì? Thì đây là hoạt động được thực hiện sau khâu thiết kế web.

Lập trình web là việc sử dụng những dữ liệu từ khâu thiết kế web để tiến hành thiết lập một chương trình mà web có thể hoạt động và vận hành, có thể tương tác với người dùng.

Nhờ các dữ liệu khi thực hiện thiết kế web, một lập trình viên sẽ tiến hành chuyển hóa những dữ liệu đó để tạo nên một giao diện web hoàn chỉnh. Giúp người dùng web có thể dễ dàng thao tác với trang web đó.

lap-trinh-web-la-gi

Lập trình web là gì? Là việc tạo giao diện hoàn chỉnh cho trang web

Như vậy, nghề lập trình web hiểu đơn giản là việc tạo ra những trang web để người dùng thao tác khi tham gia không gian mạng.

Có thể là trang web giải trí, trang web bán hàng, trang tin tức,….. Những trang web mà chúng ta thấy thường xuyên khi sử dụng internet đều do những biết cách lập trình web thực hiện.

Con đường phát triển của ngành lập trình web 

Nhu cầu tìm kiếm việc làm ngày nay càng khiến nhiều người gặp khó khăn. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện nay thì nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực công nghệ khá cao. Nên học lập trình viên, bạn sẽ không phải lo lắng về cơ hội nghề nghiệp sau này.

lap-trinh-web-la-gi

Nghề lập trình web mang lại cơ hội việc làm cao

Có hai hướng định hướng nghề nghiệp mà học viên có thể phát triển là: Lập trình web front end và lập trình web back end.

Lập trình viên front-end: đối với định hướng nghề này, lập trình viên chỉ cần thực hiện việc tạo giao diện trang web. Giao diện này được tạo giúp người dùng dễ thao tác và tương tác trên trang web đó.

Nghề này góp phần tạo nên những trang web trực quan và dễ sử dụng hơn. Đảm bảo cho các trang web này tương thích trên nhiều nền tảng khác nhau. Tạo được những trang web thu hút người dùng sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.

Xem thêm: Khóa học LẬP TRÌNH FRONT-END của CodeGym tại đây.

Lập trình viên back-end: Hướng phát triển này yêu cầu lập trình viên thực hiện công việc liên quan đến lập trình máy chủ. Thực hiện việc kiểm soát cách một trang web hoạt động.

Đòi hỏi học viên có kiến thức chuyên môn sâu rộng. Nhờ những web bak-end mà trang web có thể hoạt động trơn tru và vận hành tốt hơn.

Còn một nghề lập trình viên mà phải thành thạo cả front-end và back-end, đó là lập trình viên full-stack.

lap-trinh-web-la-gi

Khóa học lập trình web online dành cho người bận rộn

Lập trình web thực hiện những công việc như thế nào?

Ngành lập trình web đang là xu hướng phát triển từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Mức thu nhập dành cho nghề này cũng đáng mơ ước.

Theo thống kê thì mức thu nhập của một lập trình viên dao động từ 8 đến 40 triệu một tháng. Nếu bạn là lập trình viên có từ 3 đến 5 năm kinh nghiệm thì thu nhập của bạn vào khoảng 25 triệu một tháng.

Hơn nữa, khi học lập trình web, bạn còn có thể nhận thêm công việc ngoài như viết mã, nâng cấp website, công việc liên quan đến lập trình để tăng thêm thu nhập.

Một số công việc lập trình web mà học viên có thể thực hiện; sau khi hoàn tất việc học lập trình web như:

– Lập trình Freelancer, viết code thuê

– Front-end Development

– Lập trình viên web  Back-end

– Lập trình Fullstack

– Chuyên gia phát triển ứng dụng di động

– Thành lập công ty về lập trình web

Tùy theo định hướng phát triển của mỗi học viên sau khi hoàn tất khóa học lập trình web. Học viên sẽ chọn cho mình được một công việc phù hợp với bản thân.  Chọn được một môi trường làm việc thuận lợi và phát triển được bản thân.

Kết luận 

Lập trình web là một công việc giúp tạo nên những trang web trên không gian mạng.

Công nghệ hay internet đã không còn quá xa lạ với mọi người nên ai cũng đã biết và tiếp xúc với trang web. Có nhiều trang web dễ tương tác. Cũng có những trang web khiến nhiều người gặp khó khăn khi thao tác.

Cũng chính vì vậy mà công việc lập trình web của lập trình viên là vô cùng quan trọng.

Biết được lợi ích của việc lập trình web nên nhiều người muốn tham gia khóa học lập trình web. Nhưng cuộc sống bận rộn nên họ không thể tham gia khóa học. Vấn đề này sẽ được giải quyết đối với những khóa học online.

Tại CodeGym Online có khóa học online dành cho những người bận rộn như bạn nhưng muốn trở thành lập trình viên. Tham gia khóa học tại CodeGym; học viên sẽ được trang bị những kiến thức để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

Theo học lập trình viên tại CodeGym, học viên sẽ được xây dựng một lộ trình học hợp lý. Phù hợp với người mới bắt đầu học lập trình hoặc đã có kiến thức căn bản về lập trình.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình online miễn phí cho người mới bắt đầu của CodeGym.

Để biết thêm về khóa học lập trình web có tại CodeGym, quý học viên có thể liên hệ với chúng tôi ngay qua Hotline: 0985481005 hoặc Email: online@codegym.vn.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM