Trang chủ » Coding dojo » Học lập trình có khó không? Vì sao lập trình lại “hot” như vậy?

Học lập trình có khó không? Vì sao lập trình lại “hot” như vậy?

Lập trình là nền tảng của nhiều hoạt động công nghệ. Từ ứng dụng mà bạn dùng để đặt thức ăn đến tính năng nhận dạng giọng nói cho phép bạn đọc chính tả một văn bản. Nhiều dịch vụ mà chúng ta sử dụng hàng ngày là kết quả của công việc lập trình. Cũng chính vì tầm quan trọng của mình trong cuộc sống, mà lập trình viên ngày càng được săn đón và “hot” hơn bao giờ hết. Vậy học lập trình có khó không? Ở bài viết này, hãy cùng CodeGym Online tìm hiểu bạn nhé!

I. Học lập trình có khó không?

Câu trả lời là KHÔNG. Cũng giống như những lĩnh vực khác, đến với bộ môn lập trình, khi mới bắt đầu bạn sẽ gặp chút khó khăn, bỡ ngỡ dẫn đến tâm lý chán nản. Nhưng nếu bạn có quyết tâm đầu tư thời gian, công sức, chăm chỉ học tập. Sau khi đã nắm được kiến thức nền tảng về lập trình. Bạn sẽ hứng thú hơn và thấy không còn quá khó khăn như ban đầu nữa.

Tham khảo: Khóa học lập trình Online miễn phí cho người mới bắt đầu

II. Điều gì khiến việc học lập trình trở nên khó khăn?

  • Dễ nản khi mới bắt đầu. Đây đều là tâm lý chung của mỗi newbie khi mới bước vào con đường lập trình. Bản thân ngành IT đòi hỏi bạn cần có khả năng tư duy, logic và tính kiên trì, nhẫn nại. Thử tượng tưởng bạn phải ngồi hàng giờ đồng hồ chỉ để code một chương trình nhỏ. Hoặc fix cả ngày mà vẫn chưa tìm ra lỗi. Đó là một trong những lý do quen thuộc khiến học viên dễ nản, nghĩ mình thiếu trình độ và muốn dừng lại.
  • Quá nhiều ngôn ngữ phức tạp. Hiện nay có khoảng 700 ngôn ngữ lập trình và con số này vẫn đang tiếp tục tăng. Mỗi ngôn ngữ lại có sự phức tạp, câu lệnh, cách khai báo, cú pháp,… khác nhau. Điều này đôi khi làm cho các newbie khi mới dấn thân vào con đường lập trình cảm thấy hoang mang, khó hiểu chưa biết nên bắt đầu từ đâu.
  • Không có lộ trình học rõ ràng. Bên cạnh những kiến thức nền tảng từ nhà trường. Ngành IT đòi hỏi bạn cần phải tự học, trau dồi thêm kiến thức từ bên ngoài như các website, video youtube,… Tuy nhiên, nếu cứ nhồi nhét quá nhiều nhưng không biết cách chọn lọc, sắp xếp thông tin cho logic bạn sẽ dễ bị lạc lối, phải tự bơi, biết nhiều nhưng biết chưa sâu.
Học lập trình có khó không

Có quá nhiều ngôn ngữ lập trình với cấu trúc, câu lệnh,… khác nhau

III. Vì sao lập trình được nhiều người theo đuổi?

  • Cơ hội nghề nghiệp rộng mở với mức lương hấp dẫn. Công việc của một lập trình viên máy tính cực kỳ quan trọng trong nền kinh tế. Nhất là ở kỷ nguyên 4.0 ngày nay, đó là lý do tại sao số lượng cơ hội việc làm trong lĩnh vực này tiếp tục tăng lên. Nhu cầu nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin nói chung và lập trình viên nói riêng luôn ở mức cao. Chính vì vậy mà mức lương của ngành này cũng hấp dẫn không kém.
  • Có thể làm việc ở nhiều nơi trên thế giới. Lập trình là một công việc mang tính toàn cầu. Vì vậy chỉ cần bạn có trình độ chuyên môn tốt cùng khả năng ngoại ngữ là bạn đã có cơ hội làm việc ở nhiều nơi trên thế giới.
  • Đa dạng lĩnh vực cho bạn lựa chọn. Bao gồm: tài chính, chăm sóc sức khỏe, thiết kế đồ họa hoặc tiếp thị kỹ thuật số,… Bên cạnh đó, lĩnh vực chuyên môn của lập trình cũng đã dạng. Từ lập trình web đến lập trình ứng dụng di động, ứng dụng máy tính, lập trình thiết bị điện tử, ô tô,…
  • Bất biến trước mọi sự thay đổi của xã hội. Công nghệ ngày càng phát triển và đóng vai trò quan trọng trong sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân. Vì vậy, công nghệ thông tin nói chung và lập trình viên nói riêng sẽ luôn cần thiết trước mọi thay đổi của xã hội.
Lập trình viên có cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Lập trình viên có cơ hội nghề nghiệp rộng mở

IV. Học lập trình ở đâu tại Tp. HCM?

Cùng với bài giảng được thiết kế khoa học. Theo sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Phương pháp học Remote Learning của CodeGym Online còn sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Đào tạo từ xa với giảng viên qua nền tảng lớp học trực tuyến. Nhờ đó giúp bạn chủ động về mặt thời gian, địa điểm. Phù hợp với cả người bận rộn, không có quá nhiều thời gian rảnh rỗi.
  • Phương pháp huấn luyện thực chiến. Kết hợp giữa lý thuyết và thực hành học trong môi trường làm việc thật.
  • Nội dung khóa học được thiết kế cô đọng, gắn sát với nhu cầu thực tế.
  • Học viên được hỗ trợ tối đa trong suốt thời gian học tập cho đến khi làm được việc.
  • Đa dạng khóa học giúp học viên có nhiều sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân. Bao gồm cả những khóa học từ miễn phí đến có phí với chi phí tiết kiệm. Từ khóa học cho người mới bắt đầu đến người đã biết lập trình học để nâng cao chuyên môn và phục vụ công việc.
CodeGym Online với phương pháp học tập hiệu quả

CodeGym Online với phương pháp học tập hiệu quả

Chắc hẳn thông qua bài viết trên, bạn đã có đáp án riêng cho câu hỏi “Học lập trình có khó không?”. Cùng với đó là những thông tin cơ bản cần biết về ngành học lập trình. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng mình qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa. Hoặc Hotline: 098 996 53 76 để nhận được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Xem thêm: Những ngôn ngữ lập trình web được sử dụng phổ biến hiện nay

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM