Trang chủ » Blog » Học Công Nghệ Thông Tin có khó không?

Học Công Nghệ Thông Tin có khó không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:52 | Blog

Ngành công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Người làm việc trong trong ngành này thường được gọi là IT (Information Technology).  Mục đích của khối khoa học tổng hợp liên ngành này là nhằm phát triển khả năng sửa chữa, tạo mới và sử dụng hệ thống các thiết bị và máy tính bao gồm phần cứng, phần mềm để cung cấp giải pháp xử lý thông tin trên nền công nghệ cá nhân, tổ chức có yêu cầu.

Học ngành công nghệ thông tin có khó không?

Học IT có khó không? Chắc hẳn đây là câu hỏi mà nhiều người đam mê CNTT và có mong muốn gia nhập ngành này đang thắc mắc. CNTT là ngành luôn thay đổi và cập nhật từng ngày, thậm chí là từng giờ. Vì vậy, lượng kiến thức trong sách vở, giáo trình của nhà trường chắc chắn sẽ không bao giờ là đủ cho một cử nhân CNTT. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần phải nỗ lực cố gắng mỗi ngày. CNTT luôn đòi hỏi rất cao khả năng tư duy logic, bồi dưỡng kiến thức.

Vì vậy, việc học Công nghệ thông tin (CNTT) khó hay dễ còn phụ thuộc rất lớn vào khả năng và nỗ lực của bạn. Ngoài ra, nếu như bạn chọn môi trường đào tạo không có lộ trình đào tạo và định hướng lâu dài để phát triển, bạn sẽ khó tiếp cận các cơ hội để kết nối và cọ xát với những dự án thực tế. Ngoài hệ đào tạo Đại học, có rất nhiều trung tâm đào tạo CNTT thực chiến với thời gian ngắn và tiết kiệm chi phí. 

Javascript là gì

Ở Huế, nổi tiếng về đào tạo lập trình là CodeGym – Hệ thống đào tạo Lập trình viên hiện đại, uy tín với thời gian đào tạo 6 tháng và cam kết 100% học viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Với mô hình Coding Bootcamp – “ Trại huấn luyện Code”, một mô hình đào tạo lập trình cường độ cao giúp học viên nhanh chóng trưởng thành và đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm.  Mô hình đào tạo này của CodeGym đánh dấu một bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo CNTT tại Việt Nam. Sau hơn 5 năm hoạt động, với 6 trung tâm trên toàn quốc, CodeGym đào tạo gần 5000 lập trình viên cho các doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc tạo ra công việc cho gần 5000 người lao động xuất thân từ học sinh THPT, sinh viên, công nhân, du học sinh, kỹ sư xây dựng… 

Xem chi tiết hơn về CodeGym Huế tại: https://hue.codegym.vn/

khái niệm Javascript là gì

Những khó khăn của ngành Công Nghệ Thông Tin

Học ngành nào cũng vậy đều có những khó khăn riêng, để theo đuổi ngành Công nghệ thông tin bạn phải bỏ ra nhiều công sức và thời gian cũng như phải đối mặt với nhiều khó khăn khiến bạn cảm thấy nản chí. Dưới đây là một số trở ngại mà hầu hết các bạn sẽ gặp phải khi lựa chọn học IT:

Khối lượng công việc cao

Cả nhân viên CNTT và những người quản lý đều bị choáng ngợp với khối lượng công việc. Mối quan tâm về khối lượng công việc là mức cao nhất trong lịch sử Báo cáo về Kỹ năng CNTT và Mức lương của GlobalKnowledge năm 2021. 

Các chuyên gia CNTT tin rằng việc tăng khối lượng công việc sẽ giới hạn lượng thời gian họ có thể ở ngoài văn phòng hoặc khi họ đang trong một khóa đào tạo.

Cần có sự giám sát và chiến lược của người quản lý để giải quyết vấn đề này. Tự động hóa cũng có thể là một giải pháp, hoặc ta có thể coi nó như một phương tiện để giảm bớt các công việc không được ưu tiên cao.

Kiến thức, thông tin cập nhật liên tục

Có thể bạn chưa biết, công nghệ trên thế giới thay đổi hàng giờ chứ không phải hàng tuần, hàng tháng như mọi người thường nghĩ.

Khi bạn đang chật vật với việc học công nghệ này, công nghệ khác thì ở đâu đó trên thế giới họ đã cho ra những công nghệ mới tiên tiến hay hiện đại hơn rồi. Điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ cái cũ để chạy theo cái mới.

Khi học bất cứ điều gì cũng phải có chọn lọc và thông thường, công nghệ được sử dụng nhiều sẽ có vòng đời không quá ngắn. Đủ để chúng ta học, tạo ra sản phẩm và cải thiện nó. 

Điều mà bạn nên chú tâm chính là theo dõi công nghệ bạn sử dụng đang cập nhật như thế nào.

Ảnh hưởng sức khoẻ

Với sự gia tăng việc sử dụng mạng xã hội và trò chơi internet, mọi người đang dành nhiều thời gian hơn trên máy tính và ít quan tâm đến cuộc sống bình thường của họ, dẫn đến gia tăng sự cách biệt và mất cân bằng xã hội.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng công nghệ có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe. Nhiều nhà khoa học, bác sĩ và nhà nghiên cứu lo ngại về mối liên hệ giữa công nghệ và các vấn đề như tim, đau mỏi mắt, béo phì, các vấn đề về cơ và xương khớp.

Như vậy, trong bài chia sẻ này mình đã chia sẻ cho bạn những điều mà bạn nên biết sớm trước khi quyết định theo học ngành công nghệ thông tin nào đó.

Chúc bạn đạt được mục tiêu của mình. Chào đồng nghiệp tương lai!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM