Trang chủ » Coding dojo » Các trang web học lập trình online mà sinh viên nào cũng cần phải biết

Các trang web học lập trình online mà sinh viên nào cũng cần phải biết

Học lập trình online là một trong những phương pháp phổ biến được nhiều lập trình viên lựa chọn. Đặc biệt đối với sinh viên có quỹ thời gian cố định thường theo đuổi phương pháp này bởi tính linh hoạt mà nó mang lại. Dưới đây, CodeGym Online xin chia sẻ tới bạn đọc các trang web học lập trình online mà bất kỳ sinh viên nào cũng cần “bỏ túi” nhé!

1. Dash

các trang web học lập trình online

Nền tảng Dash được thiết kế với nhiều bài giảng phù hợp với Beginner. Người mới bắt đầu được làm quen với kiến thức nền tảng về lập trình. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách xây dựng trang web hay những trò chơi đơn giản. Dash tập trung chia sẻ những kiến thức về HTML, CSS, Javascript. Các bài hướng dẫn nằm trong dự án theo lộ trình cơ bản đến nâng cao. Độ khó của bài hướng dẫn được tăng dần trong 82 bài giảng. Chính vì vậy, đảm bảo học viên nắm được những kiến thức căn bản, sau đó đến nâng cao. Trên nền tảng này cũng cho phép chuyển các nội dung sang mobile.

2. Codecademy

Chắc hẳn CodeCademy không quá xa lạ đối với người yêu thích lập trình. Đây là nền tảng với 45 triệu người học. Lập trình viên được phát triển kỹ năng và kiến thức thông qua website này. Các bài giảng tại CodeCademy chú trọng vào thực hành cho lập trình viên. Bạn sẽ được kiểm tra về mức độ nắm bài thông qua bài tập áp dụng.

Tại nền tảng này, lập trình viên có nhiều lựa chọn khác nhau như: lập trình web, thiết kế web, lập trình di động,… Hay bạn có thể theo đuổi những ngôn ngữ lập trình như: HTML/CSS, Python, C++, PHP,…

3. W3school

các trang web học lập trình online

W3schools là trang web cung cấp những kiến thức và tài liệu tham khảo cực chất lượng. Tại nền tảng này tổng hợp những video hướng dẫn cho người mới bắt đầu cực kỳ phong phú. Nếu bạn là beginner, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những kiến thức được chia sẻ tại đây. Bất cứ ngôn ngữ lập trình nào như HTML/CSS. PHP, Python,… đều có thể làm quen và thực hành nhanh chóng.

>> Tham khảo: Tự học lập trình như thế nào cho hiệu quả?

4. Codewars

Lập trình hoàn toàn có thể mở rộng kỹ năng lập trình thông qua Codewars. Bạn cần tập luyện bằng cách kết hợp với người khác, tham gia những thử thách thật sự. Tại đây, bạn cần chứng minh được năng lực và mức độ hiểu biết của mình trong ngôn ngữ mình theo đuổi. Vì vậy, nền tảng này sẽ phù hợp với lập trình viên đã có kiến thức nền tảng

Codewars là một trong các trang web học lập trình online, đồng thời là mạng xã hội của lập trình viên. Nền tảng này là nơi cạnh tranh với lập trình viên khác. Sau mỗi thử thách được hoàn thành, bạn sẽ được ghi nhận bằng cách cộng điểm cá nhân.

5. Khan Academy

các trang web học lập trình online

Tại Khan Academy, lập trình viên có thể trau dồi kiến thức về Digital, Coding hay công nghệ máy tính. Bạn hoàn toàn có thể trở thành thạo những kiến thức về lập trình thông qua nền tảng này.

6. EDX

EDX la là một trong các trang web học lập trình online hữu ích. Tại EDX cung cấp các khoá học nổi tiếng từ các trường Đại học hàng đầu thế giới. Đặc biệt, nền tảng này được thiết kế với mã nguồn mở. Lập trình viên hoàn toàn có thể đóng góp, xây dựng và sáng tạo. Hiện nay, EDX tổng hợp hàng ngàn khoá học miễn phí chất lượng cho lập trình viên. Ngoài ra, nền tảng cung cấp các khoá học yêu cầu trả phí. Hoàn thiện khoá học, bạn được cấp chứng nhận từ EDX.

>> Tham khảo: Khóa học Nền tảng lập trình trực tuyến dành cho người mới bắt đầu

7. Free Code Camp

Đây là một cộng đồng từ các tổ chức phi lợi nhuận. Lập trình viên có thể trau dồi kỹ năng lập trình của mình, xây dựng những ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Sau khi hoàn thành thử thách tại Free Code Camp, bạn sẽ nhận được chứng nhận. Thật tuyệt vời đúng không nào?

Ngoài ra, tại Free Code Camp, bạn được học hỏi, trau dồi kỹ năng lập trình từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực lập trình. Những kiến thức và khả năng lập trình được nâng cao thông qua nền tảng này.

8. TEDU

các trang web học lập trình online

TEDU là một trong những kênh đào tạo lập trình dành riêng cho người Việt. Tại nền tảng này tổng hợp những khoá học miễn phí và tính phí. Nếu bạn là người mới bắt đầu, hay đã có kiến thức về lập trình có thể tham khảo nguồn tài liệu tại TEDU. Những khoá học sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình học, giúp con đường trở thành lập trình viên dễ dàng hơn.

>> Tham khảo: Lộ trình học code cho người mới bắt đầu

Trên đây là tổng hợp các trang web học lập trình online hữu ích nhất 2021. Hy vọng những thông tin trên mà CodeGym Online chia sẻ sẽ giúp ích với bạn trên con đường trở thành lập trình viên. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ rộng rãi và đừng quên để lại comment phía dưới nếu có câu hỏi với chúng tôi. Chúc bạn học tập tốt!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM