Trang chủ » Blog » TOP 5 ứng dụng học lập trình cho người mới bắt đầu

TOP 5 ứng dụng học lập trình cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:52 | Blog

Bạn có thể dễ dàng nâng cao kỹ năng code ngay cả khi đang di chuyển mà không nhàm chán với các ứng dụng học lập trình trên nền tảng Android lẫn iOS. Cùng CodeGym điểm danh 5 ứng dụng học lập trình miễn phí, thú vị và tiện lợi qua bài viết!

1. Ứng dụng học lập trình trên điện thoại Mimo

Mimo là ứng dụng học lập trình hữu ích giúp bạn phát triển các kỹ năng lập trình. Ứng dụng này chứa đựng các thông tin lập trình từ cơ bản đến nâng cao để từ đó có thể lập trình được một ứng dụng hay một trò chơi, tạo ra một website,…. 

Ứng dụng Mimo chứa các bài học ngắn dành cho Swift, CSS, HTML, JavaScript, Python, SQL… Các bài học này được chia thành các phần nhỏ và người học được thực hành lập trình chỉ trong vài phút nên nó giúp lập trình viên rèn luyện ở bất cứ đầu, bất cứ khi nào. 

Mimo giúp người học lập trình miễn phí khả dụng trên cả thiết bị nền tảng iOS lẫn Android với nhiều loại ngôn ngữ để người dùng lựa chọn. 

2. App học lập trình cho người mới bắt đầu SoloLearn

Ứng dụng học lập trình SoloLearn là app phù hợp cho cả Android và iOS. Đây là ứng dụng phù hợp với cả những người mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình viên và cả lập trình viên muốn nâng cao kỹ năng bởi:

  • Tổng hợp thông tin lập trình: Ứng dụng tổng hợp nhiều thông tin, bài viết về code, ngôn ngữ lập trình phổ biến như Java, C++, C#, PHP, SQL, thuật toán & cấu trúc dữ liệu… Các thông tin này được tổng hợp từ cơ bản đến nâng cao. 
  • Hướng dẫn các bước tạo code: Thông tin hướng dẫn được viết chi tiết, theo các bước và trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Từ đó, người học có thể tự viết được những đoạn code hoàn chỉnh.
  • Tính năng tương tác: Thông qua thách đấu và trả lời các câu hỏi của những người trong cộng đồng lập trình viên sẽ giúp bạn học được nhiều kiến thức thú vị về các ngôn ngữ lập trình. 
  • Kết bạn và trò chuyện: Giao lưu với nhiều người cùng chung mục tiêu và sở thích. 

=>>> Trở thành lập trình viên nhanh chóng sau 6 tháng với khoá học Bootcamp Java tại CodeGym

Ứng dụng học lập trình SoloLearn

Ứng dụng học lập trình SoloLearn

3. Ứng dụng học lập trình Encode

Encode là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, dễ sử dụng và tiện lợi dành cho những người quan tâm đến lập trình. Ứng dụng này dạy code đa dạng như: HTML, CSS, JavaScript và Python.

Người học có thể lựa chọn cách viết mã với tốc độ của riêng mình ở bất cứ đâu ngay cả khi không có internet (học ngoại tuyến). Ứng dụng tích hợp nhiều bài học với các nội dung ở đa dạng trình độ nên phù hợp với cả lập trình viên mới vào nghề và những người đang là lập trình viên. 

Sử dụng Encode, người học sẽ học từng phần nhỏ trong một nội dung lớn để ghi nhớ khái niệm, thông tin và kiến thức dễ dàng. Các bài học và thử thách được sắp xếp theo cấp độ cơ bản đến nâng cao nên giúp người học hệ thống hóa kiến thức tốt nhất.

=>>> Xem thêm bài viết: Top 10 ứng dụng lập trình Online cho trẻ em 

Ứng dụng học lập trình Encode

Ứng dụng học lập trình Encode

4. App học lập trình Enki

App học lập trình Enki được đánh giá cao hiện nay bởi giao diện người dùng đẹp, dễ sử dụng. Ứng dụng này hỗ trợ nhiều chủ đề lập trình khác nhau, bao gồm: JavaScript, Python, SQL, Data Science, Blockchain, CSS, HTML, Security, Git, Computer Science fundamentals, MongoDB, Docker, Linux và Java.

Thông qua ứng dụng, người dùng có thể lựa chọn các chương trình giảng dạy theo chủ đề với cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Tại Enki, người dùng có thể học các khái niệm, hiểu các kiến thức, thực hành và trả lời các câu đố tương tác. 

5. Ứng dụng học lập trình online Codecademy Go

Codecademy Go là ứng dụng học lập trình phiên bản mobile của website Codecademy nổi tiếng. Nhờ đó, các tính năng của ứng dụng web đều có thể sử dụng thông qua app. 

Ứng dụng Codecademy Go có những thông tin và kiến thức hữu ích cho người học lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn nhiều chủ đề và khóa học các cấp độ của nhiều ngôn ngữ như: Python, SQL, C++,…

Ứng dụng dạy lập trình online Codecademy Go

Ứng dụng dạy lập trình online Codecademy Go

Điểm nổi bật của ứng dụng này là có các bài tập và bài thực hành theo các chủ đề. Đồng thời, người học có thể lưu lại tiến trình và theo dõi sự tiến bộ của bản thân dễ dàng. Nhờ đó, công việc học code trở nên dễ dàng và có động lực hơn. 

Mỗi ứng dụng học lập trình trên đều có những ưu điểm nổi bật riêng. Tuy nhiên thực tế, những ứng dụng này chỉ hỗ trợ một phần trên con đường lập trình của bạn. Để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp, bạn cần được hệ thống hóa kiến thức, thực hành và sửa chữa sai lầm thực tế, điều này hiếm có ứng dụng nào làm được.

Thay vào đó, bạn có thể tham khảo các khóa học lập trình ngắn hạn tại CodeGym sẽ giúp bạn có:

  • Các kiến thức cần thiết về lập trình và ngôn ngữ lập trình.
  • Tiết kiệm thời gian học lập trình khi chỉ với 5-6 tháng đảm bảo hiểu và đáp ứng công việc lập trình trên thị trường. 
  • Học đi đôi với “hành”, CodeGym đưa những bài tập thiết thực, người học tuân thủ và thực hiện để sẵn sàng tham gia vào các doanh nghiệp sau khi học. 
  • 100% học viên có việc làm sau khi hoàn thành các khóa học lập trình tại CodeGym. 

Trên đây là những thông tin tổng hợp về ứng dụng học lập trình hỗ trợ hiệu quả cho lập trình viên. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có định hướng, trình độ tốt hơn trong tương lai. 

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Giải đáp: Tường lửa là gì? Cách hoạt động ra sao? - […] Xem thêm bài viết: TOP 5 ứng dụng học lập trình cho người mới bắt đầu […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM