Trang chủ » Blog » Học lập trình nên học ngôn ngữ nào trước?

Học lập trình nên học ngôn ngữ nào trước?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:52 | Blog

Học lập trình nên học ngôn ngữ nào trước? Ngôn Ngôn ngữ lập trình cho người mới bắt đầu.

Lập trình là một trong những lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất trên thế giới hiện đại khi ngày càng nhiều dịch vụ đang chuyển sang trực tuyến. Lập trình được trả lương cao và cũng đầy thách thức với bất cứ ai lựa chọn nó như một nghề nghiệp chính thức. Tuy nhiên, việc lựa chọn nó như là một nghề nghiệp hoặc sở thích đặt ra rất nhiều câu hỏi. 

Ngôn ngữ lập trình là ngôn ngữ hình thức bao gồm một tập hợp các lệnh tạo ra nhiều loại đầu ra khác nhau. Ngôn ngữ lập trình được sử dụng trong lập trình máy tính để thực hiện các thuật toán.

Vậy để bắt đầu con đường trở thành lập trình viên, chúng ta nên bắt đầu từ ngôn ngữ lập trình nào trước?

Sau đây là TOP 4 ngôn ngôn ngữ lập trình dành cho người mới bắt đầu.

Java

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến và đa mục đích nhất trên thế giới. Nó là ngôn ngữ dựa trên lớp, hướng đối tượng và được thiết kế di động, có nghĩa là bạn có thể tìm thấy nó trên tất cả các nền tảng, hệ điều hành và các thiết bị.

Java thường được sử dụng để xây dựng các ứng dụng Android, ứng dụng desktop và trò chơi điện tử. Mặc dù vậy, Java là một ngôn ngữ lập trình phức tạp cho những người mới bắt đầu nhưng các lập trình viên đều đồng ý rằng nó có thể là một ngôn ngữ lập trình đầu tiên rất hữu ích để tìm hiểu.

Hiện nay, có một trung tâm đào tạo ngôn ngữ Java rất có tiếng và uy tín đó chính là CodeGym – hệ thống đào tạo lập trình viên hiện đại. Cam kết 100% học viên có việc làm sau 45 ngày tốt nghiệp.

Tìm hiểu thêm về CodeGym: https://codegym.vn/

Source code

Python

Chắc chắn, trong các ngôn ngữ lập trình dễ tìm hiểu nhất cho người mới bắt đầu học phải kể đến đó là Python.

Nó thường được sử dụng và được gọi là một ngôn ngữ kịch bản, cho phép lập trình viên xây dựng số lượng rất lớn code dễ đọc và đa chức năng trong một thời gian ngắn. Hơn nữa, nó cũng rất linh hoạt, và hỗ trợ hướng đối tượng, phong cách lập trình thủ tục và chức năng, so với những ngôn ngữ khác. Nhờ sự linh hoạt của nó, Python là một trong những ngôn ngữ lập trình cấp cao được sử dụng rộng rãi nhất ngày nay. 

C/C++

C thường được sử dụng cho phần mềm hệ thống chương trình và là ngôn ngữ cầu nối trong hệ điều hành. Vì vậy, nếu bạn biết rõ về C, bạn sẽ gặp ít khó khăn hơn khi chọn lên các ngôn ngữ phổ biến khác. 

Javascript là gì

Mặt khác, C++ là một ngôn ngữ mạnh mẽ dựa trên C, trong đó có thêm tính năng hướng đối tượng như các lớp ngôn ngữ, cùng với chức năng và các mẫu ảo. C++ là một ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới và được thiết kế cho lập trình phần mềm hệ thống. Nó vẫn còn được sử dụng để xây dựng kĩ thuật trò chơi, ứng dụng desktop, ứng dụng di động và ứng dụng web.

Javascript

JavaScript là ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến nhất để tạo ra các trang web thú vị và các trò chơi trên web. Nó được sử dung một các linh hoạt về lập trình hướng đối tượng. Nó có nguồn gốc phần lớn từ cú pháp của ngôn ngữ C.  Nếu bạn muốn xây dựng bất cứ điều gì cho các trang web, JavaScript phải có trong danh sách các chương trình học của bạn.

Tham khảo thêm về khóa học lập trình tại: https://codegym.vn/

Lời kết: Bên trên là những ngôn ngữ lập trình thông dụng hữu ích cho người mới bất đầu tìm hiểu, chúc các bạn học tập tốt!!

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM