Trang chủ » Blog » Tester cần những kỹ năng gì?

Tester cần những kỹ năng gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 11:54 | Blog

Tester cần những kỹ năng gì ngoài kiến thức chuyên môn. Để trở thành một chuyên gia về tester, để có thể thăng tiến công việc trong tương lai tester cần nhiều kỹ năng. Hầu như các bạn đang làm nghề tester đều được trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản. Vì thế ngoài kiến thức bạn cần trang bị thêm kỹ năng gì?

Tester cần những kỹ năng gì?

Tester cần những kỹ năng gì

Hiện nay cộng đồng tester vô cùng lớn. Thế nên nguồn nhân lực về tester cũng rất nhiều. Thế nên nếu như bạn không tự thay đổi và bổ sung kiến thức và kỹ năng cho bản thân thì bạn rất dễ bị đào thải.

Cách để trở thành tester giỏi

Tester còn được gọi là người kiểm thử phần mềm. Có nghĩa là bạn chịu trách nhiệm kiểm tra phần mềm và chịu rủi ro của phần mềm đó. Công việc của bạn là sau khi nhận dự án kiểm thử phần mềm phải lên được kế hoạch kiểm thử, phải đảm bảo được thời gian kiểm thử.

Ngoài ra bạn còn chịu trách nhiệm cuối cùng là báo cáo những lỗi của phần mềm cho khách hàng. Và nếu bạn là một tester giỏi bạn cần đánh giá được phần mềm, có nghĩa là phần mềm này có nên bổ sung gì không? Giao diện phần mềm đã thân thiện với người dùng hay không? Phần mềm này có đủ tiêu chuẩn để sản xuất và đến tay người dùng hay không?

Tester là người quan trọng trong quy trình phát triển phần mềm. Trước khi ra mắt người kiểm thử phần mềm không chỉ là người kiểm tra các lỗi bên trong phần mềm. Mà bạn còn có khả năng đánh giá phần mềm nếu như bạn là người ưu tú.

Tester giỏi là người nắm vững được các kiến thức chuyên môn. Có khả năng sử dụng máy tính thành thạo. Am hiểu các công cụ kiểm thử phần mềm. Có kỹ năng tự lên kế hoạch tốt. Ngoài ra để thăng tiến trong công việc thì kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc, quản lý đội nhóm cũng là kỹ năng cần có của một người tester giỏi.

Tại sao nên trở thành một tester giỏi

Tester cần kỹ năng gì

Một tester giỏi không những là người sẽ có vị trí ổn định và cao trong công ty. Mà mức lương của một tester giỏi cũng cao hơn rất nhiều. Vậy tại sao chúng ta cần phấn đầu trở thành một tester giỏi:

– Khi bạn giỏi bạn sẽ thấy công việc hoàn thành nhanh chóng và tốt hơn. Bạn luôn cảm thấy tự tin và có động lực làm việc.
– Bạn có tiếng nói hơn trong công việc của mình. Vì là một người tester giỏi thì những ý kiến của bạn có trọng lượng hơn. Mọi người sẽ đánh giá những ý kiến và theo xu hướng ý kiến của bạn hơn.
– Nhanh chóng chiếm được niềm tin của khách hàng. Bởi khi bạn giỏi khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng khi giao công việc cho bạn. Bạn dễ dàng tìm kiếm nhiều hợp đồng lớn về cho doanh nghiệp của mình.
– Lương cao và ổn định hơn so với mọi người. Bất cứ ai đi làm thì tiền lương vẫn là quan trọng. Bởi chúng khiến cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn. Thế nên khi bạn giỏi doanh nghiệp sẵn sàng trả cho bạn mức lương rất cao.

Tester cần những kỹ năng gì nhất

Tester cần các kỹ năng gì

Có hai kỹ năng giúp bạn trở thành một tester giỏi là kỹ năng về chuyên môn và kỹ năng mềm. Cả hai kỹ năng này đều cần phải có của một chuyên gia tester. Thiếu bất cứ kỹ năng nào cũng sẽ khiến cho công việc của bạn bị động và khó thăng tiến.

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn của nghề tester đấy chính là các kiến thwucs về cơ sở dữ liệu, kiến thức về câu lệnh, các kiến thức về công cụ quản lý phần mềm, kiến thức về Automation tool.

Nếu như bạn chỉ dừng lại là một QA tester thì kiến thwucs về lập trình và ngôn ngữ lập trình là không cần thiết. Tuy nhiên để trở thành một tester giỏi và có thể thăng tiến hơn thì bạn cần biết kế về lập trình.

Khi nhìn vào một phần mềm và ứng dụng, bạn có thể phán đoán được lỗi có thể nằm ở đâu. Nên viết kịch bản kiểm thử như thế nào. Phần mềm có thân thiện và dễ sử dụng hay không. Đồ họa của ứng dụng có bắt mắt và thu hút người dùng hay không….

Ngoài ra bạn thông thạo các công cụ kiểm thử. Bạn biết cần phải sử dụng công cụ kiểm thử phần mềm nào phù hợp. Nên sử dụng ở giai đoạn nào. Để giúp nhanh chóng tìm ra lỗi và kết thúc vòng đời kiểm thử phần mềm sớm nhất.

Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là kỹ năng quan trọng trong mọi công việc. Và kiểm thử phần mềm kỹ năng mềm cũng là kỹ năng mà tester cần có.

Những kỹ năng như phân tích phần mềm. Kỹ năng giao tiếp với khách hàng và với các thành viên trong nhóm. Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian. Thái độ tích cực với công việc cũng vô cùng quan trọng.

Bởi khi bạn tự tin, bạn dám làm thì công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thái độ tích cực, biết lắng nghe mọi người cũng mang đến những thiện cảm với các đồng nghiệp và câp trên.

Hy vọng những chia sẻ trên cũng cho các bạn biết “tester cần những kỹ năng gì?”. Và để trở thành một tester giỏi thì đâu là những kỹ năng cần thiết. Để thành công trong công việc bạn cần trau dồi kiến thức, có niềm đam mê và thái độ tích cực với nghề. Thì bạn sẽ dễ dàng thành công trong tương lai. Chúc bạn trở thành một tester giỏi.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM