Trang chủ » Blog » Tester trái ngành là gì? Học test trái ngành khó hay dễ?

Tester trái ngành là gì? Học test trái ngành khó hay dễ?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:57 | Blog

Tester trái ngành là gì? học tester cho người trái ngành có khó không? Cụm từ học tester dành cho người trái ngành vẫn đang được nhiều người đang học tập và làm việc ở một lĩnh vực khác quan tâm. Việc học tester cho người trái ngành hiện nay cũng không phải là vấn đề quá mới nữa. Bởi hiện nay có nhiều trung tâm vẫn đang có những khóa học tester dành cho người học và làm việc trái ngành.

Tester trái ngành là gì?

làm tester trái ngành

Tester là ngành nghề có mối liên quan rất lớn đến ngành Công Nghệ Thông Tin. Bởi các phần mềm đều viết lên từ các ngôn ngữ lập trình và đều viết bằng code. Ngoài ngôn ngữ lập trình thì còn các cơ sở dữ liệu SQL và một số các vấn đề khác. Vì thế những người đang làm chuyên ngành công nghệ thông tin. Những bạn đang học chuyên ngành Công nghệ thông tin là những người không học trái ngành.

Còn đối với các bạn đang học ở những lĩnh vực khác, không liên quan đến ngành IT. Như học ngành kế toán, học quản trị kinh doanh, hay học cơ khí…đây là những ngành nghề hầu như không liên quan đến nghề IT. Đồng thời những người đang làm và học những ngành nghề này không có khái niệm về code hay khái niệm về nghề tester. Với những bạn này thì chuyển sang nghề tester thì được gọi là học tester trái ngành.

Học tester trái ngành có khó không?tester trái ngành

Tester trái ngành học khó hay dễ sẽ tùy thuộc vào khả năng tiếp thu của mỗi người. Cũng như lựa chọn nơi đào tạo tester trái ngành có chuyên môn hay không?

Công việc của tester là làm gì?

Tester là người kiểm thử phần mềm, có nghĩa là phần mềm sau khi viết ra sẽ được đưa đến bộ phận kiểm thử. Lúc này các nhân viên tester sẽ tiếp nhận các phần mềm và nhu cầu thực tế của khách hàng. Và bắt đầu đưa ra các kịch bản để kiểm thử phần mềm, nhằm tìm ra các lỗi sai của phần mềm trước khi bàn giao đến khách hàng.

Học tester cho người trái ngành khó không?

Tester liên quan nhiều đến code và ngôn ngữ lập trình. Tuy nhiên người học và làm tester không cần giỏi về code. Bạn chỉ cần biết qua về code là có thể trở thành một người kiểm thử xuất sắc.

Vì thế đối với những tester trái ngành, các giảng viên sẽ có những lộ trình riêng để bạn tiếp cận các kiến thức và nghề tester một cách tốt nhất. Vì thế học tester tuy khó nhưng mà dễ đối với các bạn chịu khó học và tìm hiểu.

Tester trái ngành cần học và hiểu gì?

Mặc dù học tester cho người trái ngành không quá khó. Tuy nhiên có nhiều yếu tố tiên quyết để quyết định được vấn đề này. Và nhiều câu hỏi mà các bạn đang đặt ra là:
– Nên tự học tester tại nhà hay không?
– Đăng ký khóa học online free hay là mất phí?
– Có nên đăng ký các khóa học tại các trung tâm đào tạo tester?

Tuy nhiên để học tester cho người trái ngành chúng tôi đưa ra cho các bạn lời khuyên như sau:

– Hãy tìm hiểu các khái niệm cơ bản của nghề tester. Bạn có thể tự học, tự tìm hiểu các thông tin trên các nền tảng của google.
– Đăng ký một khóa học tester chuyên nghiệp tại trung tâm uy tín. Bởi các trung tâm đào tạo tester sẽ dựa trên năng lực của bạn để đưa ra một lộ trình học phù hợp nhất.

>> Tham khảo: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Học tester cho người trái ngành ở đâu uy tín?

tester trái ngành là gì

Có rất nhiều trung tâm đào tạo tester mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên lựa chọn trung tâm đào tạo uy tín sẽ dẫn dắt bạn đến các kiến thức được dễ dàng hơn. Ngoài ra còn hướng dẫn bạn đi đúng lộ trình của khóa học. Và đào tạo bạn trở thành một tester lành nghề.

Học tester trái ngành tại CodeGym

CodeGym là trung tâm đào tạo các công việc “hot” nhất của ngành Công Nghệ Thông Tin trong đó có ngành tester. Các giảng viên của trung tâm đều là quản lý, chuyên viên cấp cao tại các công ty lớn như FPT Software, Viettel…với kinh nghiệm nhiều năm.

Các giảng viên đã từng trải qua các dự án từ nhỏ nhất đến lớn nhất. Làm việc và hướng dẫn rất nhiều các học viên. Thế nên các giảng viên sẽ truyền đạt cho bạn các kiến thức, các kinh nghiệm từ dễ đến khó nhất.

Ngoài ra các khóa học tester tại CodeGym không khô khan và gò bó. Ngoài những bài giảng ra thì các giảng viên sẽ lồng ghép những ví dụ sáng tạo và hài hước. Những giờ giải lao sôi động giúp các bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Những ưu điểm của học tester trái ngành tại CodeGym:

– Được làm bài test đầu vào để đánh giá năng lực.
– Sau bài tester sẽ được các tư vấn viên tư vấn khóa học tester phù hợp nhất.
– Các bài giảng đều có lộ trình bài bản, chi tiết và rõ ràng mỗi buổi học.
– Giảng viên nhiều kinh nghiệm
– Thời gian học ngắn: 3-4 tháng
– Học phí siêu rẻ
– Với nội dung tham chiếu chứng chỉ ISTQB (Chứng chỉ quốc tế về Kiểm thử phần mềm), sau khi kết thúc chương trình, học viên sẽ được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học do CodeGym cấp.
– Được hỗ trợ 100% việc làm sau mỗi khóa học.

Quá trình phát triển cho tester trái ngành như thế nào?

Sau các khóa học tester tại CodeGym thì trung tâm đã đảm bảo 100% học viên sẽ có việc làm. Tuy nhiên các bạn trái ngành vẫn chưa có quá nhiều kinh nghiệm. Vì thế sau đây là các lộ trình để các bạn phát triển bản thân và công việc tester của mình:

Cấp độ 1: Fresher

Các bạn học viên học tester trái ngành mới tốt nghiệp các khóa học sẽ bắt đầu công việc của một tester tại đây. Do các bạn chưa có quá nhiều dự án để trải nghiệm. Cũng như như tiếp xúc với các doanh nghiệp chuyên về tester. Thế nên ở cấp độ nhân viên thử việc này bạn sẽ cần học hỏi rất nhiều từ các anh chị đi trước.

Cấp độ 2: Junior

Cấp độ nhân viên chính thức là sau khi các bạn đã được nhận vào làm sau khi hết quá trình thử việc. Lúc này bạn đã hiểu về tester, tự lên được các test case của các dự án đơn giản. Ngoài ra bạn cũng đã lên được báo cáo lỗi của dự án.

Cấp độ 3: Senior

Ở cấp độ này bạn là chuyên gia tester. Bạn có thể tự mình làm riêng dự án. Đưa ra các vòng lặp kiểm thử cho dự án, lên được các test case cho các dự án phức tạp. Để lên được cấp độ này các bạn cần phải có quá trình học hỏi và kiên nhẫn với nghề.

Cấp độ 4: Leader

Đây là cấp độ mơ ước của tất cả các nhân viên tester. Ở vị trí này bạn không những phải là một chuyên gia tester. Mà bạn còn phải đưa ra được định hướng cho các nhân viên của mình. Ngoài ra bạn cần phải có khả năng quản lý về con người cũng như công việc.

Nghề tester thực sự là một nghề vô cùng hấp dẫn. Vì thế các bạn học tester trái ngành vẫn có thể theo đuổi được. Khẳng định được năng lực của mình nếu bạn chịu khó học hỏi và có niềm đam mê. Để đăng ký các khóa học tester cho người trái ngành tại CodeGym các bạn hãy liên hệ đến Hotline: 0978 889 155 để được tư vấn thêm.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Top 7 Công Cụ Kiểm Thử Phần Mềm Phổ Biến Nhất - CodeGym Hà Nội - […] Xem thêm: Tester trái ngành là gì? Học test trái ngành khó hay dễ? […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM